[45]: Charles Thomas Morgan

289 12 1
                                    

[CHARLES' POV]

This is the perfect place to relax. Ang dami kong problema noong mga nakaraang araw. Lagi may nakabuntot saking bodyguard. Mukha ba akong bata? Gwapo ako hindi bata. Psh.

"O brad. Heto na brandy mo." sabay abot sakin ni Tristan noong kinuha niyang drinks. Agad kong ininom at inubos ang laman ng baso ko.

"Brad, hinay hinay lang. Baka pati baso mainom mo."

"Nagpapatawa ka ba brad?"

"Hindi nga brad eh. Di kasi ako nakuhang clown sa inapplayan kong circus. Gusto mo sumali dun?"

-_______-

"Eh kung batuhin kita ng baso Torres? Tch."

"Wag brad sayang yung gwapo kong mukha. Pinaghirapan ng Mama at Papa ko tong gawin tas sisirain mo. Wag ganun brad."

"Eh kung itapon kaya kita?"

"Pffft, tama na nga. May nakikita na akong usok na lumalabas sa tenga mo oh." sabay turo niya sa may tenga ko. Ano bang nakain ni Tristan ngayon? Rugby ba? Adik eh. -_- Tumingin nalang ako ulit sa may dagat. Siguro naman no kahit dito di niya ako susundan. Masobrahan na yung pag ka desperada eh. Gawin ko siyang hamonada eh. Magpapasko pa naman.

Napabuntong hininga ako. Hanggang kailan pa ang paghihirap na dinaranas ko ngayon? Minsan nakakasawang maging mayaman. Hindi mo magawa ang mga bagay na gusto mong gawin.

"Oy brad. Malaki ata problema mo. Kasing laki ng pacific ocean."

"Manahimik ka Torres. Nagcoconcentrate ako."

Buti naman at di na sumagot baka pag sumagot siya, itatapon ko na talaga siya sa dagat at lulunarin.

SPLASH!

Agad akong napatakbo papunta sa may tabing dagat. Hindi ko na alam kong sumunod si Tristan sakin o hindi. Nakita kong si Sam ang nasa tubig. Sino namang tumulak sa kanya?

"Sinong tumulak sakin!"

"Me."

WHAT THE FVCK??!

"Who the hell are you?"

Agad akong lumapit sa kinaroroonan nila at hinala ang babaeng nakaharap kay Sam.

"Oh, there he is. Hi dear." sabay kapit niya sa mga braso ko. Sinamaan ko lang siya ng tingin pero ngumiti lang siya.

"Kilala mo siya Charles?" napatingin ako kay Sam na pinapatuyo ang sarili gamit ang towel na dala ni Tristan. Tumango ako at bahagyang yumuko.

"She's my fiance kuno. Psh." Sabay layo ko ng konti sa kanya. Pero kumapit pa din siya.

"Oh I see. Chloe, Tristan tayo na. Gusto kong kumain." sabay hila niya kila Tristan at Chloe. Nakatingin lang ako sa kanya. Bat ganun?

"Hey dear, who is she? Siya ba yung mahal mo? Ha?" napatingin ako sa kasama ko.

"Its none of your business Leah. At tsaka bakit ka ba nandito ha? Kahit isang araw man lang di kita makita? How many times do I have to tell you na nabwibwisit ako pag nakikita kita?"

"Don't be so hard on me dear. Ganyan ka pa din ba pag magasawa na tayo?"

"And who told you na magpapakasal ako sayo? Ganyan ka na ba kadesperada ha? Ayaw nga ng parents ko ipakasal ako, pero mapilit ang parents mo."

She crossed her arms at tinaasan ako ng kilay. "Wheter you like it or not. You will be married to me and ONLY ME." sabay talikod sakin at naglakad palayo.

Meet The Populars (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon