January 8..
[CHLOE's POV]
Yey! Birthday na ni Jace. :3 At simula na ngayon ng alumni homecoming ng school. I'm very excited na. Napalingon ako sa katabi ko sa kama. Aish, "Tristan.." sabay yugyog ko ng braso niya. Minsan ang hirap niyang gisingin.
"Hmm..?"
"Oy Trist. Bangon na, umaga na oh." agad naman siyang umupo sa kama pero nakapikit pa rin ang mga mata. "Bumangon ka na dyan. Baka malate tayo sa program ngayong umaga. Mauna na ako sayong maligoa ah." mahina lang siyang tumango habang nakapikit pa rin. Tsk.
.
.
."HAPPY BIRTHDAY JACE!!" yan lang naman ang bumungad samin pagkababa namin ng sala. Lumapit ako kay Jace saka siya binati. "Happy birthday Jace."
"Thanks CJ." sabay gums smile niya.
"Mga brad, kailangan na nating umalis. Tayo pa naman yung opening." sabi ni Xander.
"Mauna na kami sa inyo girls." sabay kaway nilang samin habang palabas ng bahay.
"Girls, mag agahan na tayo." rinig kong sabi ni Ate Sue. This day will be fun. This is the day Ate.
.
.
.[KYLE's POV]
Hindi naman ako talaga kinakabahan eh. Sadyang natatakot lang ako sa sasabihan niya. Sa kanya lang naman ako ganito eh.
"Jimenez, ano bang sabi namin sayo. Wag ka nga kasing kabahan." -Charles
"Sinong hindi kakabahan, eh si Sue yun eh. Sa kanya lang ako ganito."
"Wag mong isipin ang mga negative side na mangyayari. Be positive." -Seb
"At tsaka isa pa, kilala ko pinsan ko Kyle. Mahal ka pa nun." -Tristan
Ramdam ko rin naman eh. Sana nga mahal pa niya ako. Aly told me everything. Gusto kong mag-explain sa kanya. Miss ko na siya sobra.
Nakita kong patakbong lumapit si Austin samin. "Okay na daw sabi ni Chairman. Simulan na natin. This will be the greatest opening ever."
"Teka, tatawagan ko muna sila Hon kung andito na sila." agad namang nagdial si Kai sa phone niya. *nervous sigh* Sana maging maganda kalalabasan nito.
"Nasa labas na daw sila. Nasa center sila nakaupo." -Kai
"Lets begin." -Hunter
.
.
.[SUE's POV]
Bat ba kasi nasa gitna kami umupo. Eh marami naman dun sa gilid. Hayaan na nga, ever supportive friends kayo tong mga to. Katabi ko Kylie at Nat. Yung iba nasa likuran na namin.
"KYYYAAAAA!!!!!!" hiyawan ng mga babaeng istudyante ng school. Paanong hindi? Ang gugwapo ng nasa harapan namin. Kahit simple black shirt lang at saka pants ang suot nila. Ang gwapo nila tignan, si Jace talaga mahilig magpunit ng damit. May punit kasi yung damit niya sa may bandang dibdib niya. Nag indian sit silang lahat. Ano kayang pakulo meron tong mga to.
*plays song*
Slow Down
Make it last
I'm having the time of my life
And take your photograph
I don't want to leave this behind
What seems so out of reach
We're holding it right in our hands
Let's give up everything
Let's jump in and never look back [x2]Ehh? Bat ganun ang music? Lumingon ako kila Natalie at Kylie pero nakangiti lang sila. May hindi ba ako alam? Tumingin nalang ulit ako sa harapan. *takip ng bibig* No way.. Why is he here? Binigyan siya ng mic ni Kai.
"Ehem, hi everyone. Hi mahal ko.."
Mahal ko..
"Kumusta ka na mahal ko? Sorry ah natagalan ako.."
Nagsimula nang pumatak ang mga luha ko. "Mahal, naalala mo noon? Noong sobrang bitter mo. Ang sungit-sungit mo sakin. Pero kahit ganun ka, minahal pa rin kita ng sobra. *chuckles* I was indeed the happiest man alive. Hindi ako torpe mahal, pero pag ikaw kaharap ko, natotorpe ako. Umuurong dila ko sayo."
[Chorus]
This is all I ever wanted
but life got in my way
You're all I ever wanted
I didn't see how it could change
That something was missing until today"I love you mahal.. Alam kong ang dami kong nagawang kasalanan sayo. Pero pinagsisisihan ko yun. Kinukulit ako ng mga batang to." sabay turo niya kila Xander.
"Mahal.. I'm sorry. Sorry sa lahat ng kasalanan ko. Sorry kong di man lang kita nagawang ipagtanggol sa mga taong hadlang sa pagmamahalan natin. Mahal, i love you so much. Hindi ko alam kong paano o kailan basta ang alam ko mahal kita at habang buhay kitang mamahalin."
The city comes alive
As soon as you walk through the door
Another sleepless night
But i don't want to sleep anymore
I don't want to sleep anymore[Chorus]
This is all I ever wanted
But life got in my way
You're all I ever wanted
I didn't see how it could change
That something was missing until todayNaglakad siya palapit sa kinaroroonan ko.
"Mahal para sayo." sabay abot niya ng 3 red roses. "Namiss kita ng sobra mahal. Namiss ko ang paglalaro natin ng patintero. Namiss kong kumain ng kwek-kwek kasama ka. Namiss kong hawakan ang mga kamay mo habang naglalakad tayo sa tabing dagat. I miss your hugs, your kisses. I miss everything about you."
This is all I ever wanted
But life got in my way
You're all I ever wanted
I didn't see how it could change
Nothing could get in the way
You're all i ever wanted
Didn't know what i was missing until today"Mahal, pwede ba ibalik natin yung dati? Yung dating bitter and sweet? Na kahit hindi magkatugma ang ugali natin but still we fell in love with each other."
Niyakap ko siya ng mahigpit. Kinuha ko yung mic sa kamay niya saka nagsalita, "Ikaw lang naman hinihintay ko eh. Mahal na mahal na mahal kita. Lagi mong tatandaan yan ah. Wag mo na ako iwan ulit." hinalikan niya ang noo ko saka niyakap ako ulit.
"I'll always be here. Hinding-hindi na kita iiwan pa."
Narinig kong nagpalakpakan ang mga tao. "Success mga brad." napalingon kami sa likuran. Nakita kong masayang nakatingin sila samin.
"Ate, gift ko yan sayo. Kahit na birthday ko ngayon. Gusto ko ako magbibigay ng regalo sayo. Ayan na, si Jimenez." lumapit ako kay Jace at niyakap siya.
"Thank you Jace."
"1, 2, 3!!!" sigaw ni Hunter sa mga nasa loob ng gym.
"HAPPY BIRTHDAY LIVING EMOTICON!! WE LOVE YOU JACE!!!"
Ngumiti lang ng malapad si Jace saka kumaway sa lahat ng tao. Kaya namin mahal na mahal to eh.
This is indeed the happiest day of my life.
----------------
BINABASA MO ANG
Meet The Populars (COMPLETED)
AléatoireYou don't need someone who have same personality and same attitude to create your best friendship. All you need is is just be yourself and compliment each other with your own way. Published: October 13, 2014 Finished: Unknown (nakalimutan xD)