Nagising si Kallyra sa mahihinang katok sa pinto ng kaniyang bahay at ang maingay na kahol ng kaniyang aso. Nakaramdam siya ng inis dahil naputol ang kaniyang panaginip.Mabigat ang katawang bumangon siya. Suot ang maiksi niyang pantulog ay lumabas siya ng silid at hindi na nag-abalang ayusin ang sarili. Nakabuntot sa kaniya ang kaniyang aso na patuloy pa rin sa pakahol.
She will have a word with her cousin, she made a deal na hindi na ito mambubulahaw sa kaniya, nadagdagan pa ang inis niya dito ng maalala ang nangyari kahapon, kung hindi siya umalis ng bahay ay hindi niya makikilala ang lalaking yun. Kunot ang noong binuksan niya ang pinto.
"Good morning....I was only half expecting that I will see you in your night dress but I got lucky, you look stunning sweetheart... "
Walang babalang pinagsarhan niya ng pinto ang lalaki. Napaatras si Kallyra palayo sa pinto na tila ba may mabangis na hayop sa likod noon. Narinig niya ang pagkatok nito at ang pagtawag sa kaniyang pangalan.
Muli siyang napaatras.
The lust she saw in his eyes made her feel that heat again and she felt disgusted to herself. Bakit siya nakakaramdam ng ganito para sa lalaking iyon. She shouldn't feel this way towards him, he was not Lucas.
Napaigtad siya sa gulat ng bumukas ang pinto at pumasok doon ang lalaking pinagsarhan niya ng pintuan, malamig ang mga matang tumitig sa kaniya.
"That was rude sweetheart." malamig na wika nito.
"Get out... " inis na singhal niya.
"I just came in." anito at walang paalam na naupo sa naroong sofa. Kumuha ito ng unan at ipinatong sa mga hita nito at matamang tumitig sa kaniya.
"Bakit ka nandito, and how did you know where I live?" naningkit ang kaniyang mga mata at namewang.
"Hindi ka tumupad sa usapan natin kagabi, I've been calling you, I thought something happened to you kaya nagpunta ako dito only to find out that you are still sleeping like a baby." a small smirk on his handsome face.
She groaned inwardly ng mapasulyap sa wall clock, mag a alas doce na pala, she was so burned out yesterday dahil iyon ang unang beses matapos ng ilang buwan na nagtrabaho siya at nasanay na siyang magising ng late mula ng makabalik siya.
"I'm sorry, i did not set my alarm last night." labas sa ilong na hingi niya ng paumanhin.
"I was really annoyed earlier but it was instantly gone when you open the door for me." muling nagbago ang kislap ng mga mata nito at tila hindi mapigilan ang sariling pagmasdan ang nakahantad niyang mga hita at ang silag niyang pantulog.
Kaagad siyang natauhan. "I-i need to change." mabilis siyang nagtungo sa kaniyang silid at kaagad na humagilap ng kahit anong maaring suotin. Yoga pants at malaking T-shirt ang ipinalit niya. Pagkatapos ay nagtungo siya sa banyo sa loob ng kaniyang silid upang maghilamos at mag-toothbrush, pagkatapos magmumog ng mouthwash ay nagpunas siya ng mukha gamit ang malinis na face towel at nagmamading lumabas ng kaniyang silid.
Kumunot ang kaniyang noo ng hindi makita ang kaniyang bwisita sa salas ng kaniyang bahay, nakaramdam siya ng lungkot at panghihinayang. Natigilan siya at parang gusto niyang saktan ang sarili.
She felt like she was betraying Lucas dahil sa nararamdaman niya sa lalaki. But it was out of her control, hindi niya gusto ang nararamdaman. Malalim ang pagmamahal niya kay Lucas at hindi niya gustong mawala ang damdaming iyon, she wants to love Lucas until the day she died.
BINABASA MO ANG
Año Luz Aparte... ( Light years apart ) BOOK 1
Historical FictionKallyra Romanov, a genius and the youngest cosmologist who joined the first ever expedition to discover the most dangerous and exciting world outside the universe. Together with the most brilliant and renowned scientists, astrologers and th...