Chap 45

517 21 23
                                    

Anh đi dạo dọc bờ biển. Anh sẽ không giận em vì cái tát, không giận em vì em không nghe anh giải thích. Anh chỉ trách bản thân anh chưa bao giờ tạo dựng niềm tin nơi em.
- Sao anh không giải thích với Tâm?- Ngọc cũng xót khi anh bị vậy. Vì sao công sự s của anh đã bị phá hủy hoàn toàn giờ đây lại bị cho rằng anh là người phá hủy.
- Giải thích làm gì?-  Anh dừng lại một góc đá. Leo lên góc đá ngồi nhìn xa xăm ngoài biển. Lúc này anh không biết cảm xúc anh muốn gì nữa? Khóc sao, hay cười cho qua.
- Cho Tâm hiểu anh đã mất công làm tất cả. Tất cả là Tuấn không phải là anh.- Ngọc cũng ngồi kế anh. Sao anh lại không cho Ngọc nói ngay lúc đó.
- Thôi. Cô ấy đang tìm được hạnh phúc mới. Bây giờ em có giải thích thì chỉ khiến tình cảm giữa 2 đứa sức mẻ vì anh thôi. Anh không muốn. Anh không sao đâu.- Hưng vẫn cố tỏ ra mình ổn mình không sao. Nhưng tim anh lại đau thắt cả lên. Lúc này anh muốn giải thích chứ, nhưng rồi lại thôi.
- Nhưng mà anh để như vậy thì tình cảm của anh sẽ ra xa hơn.- Thật lo cho cặp đôi này. Khó khăn cùng nhau vượt qua tất cả đến giờ lại mất nhau vì kẻ thứ 3. Anh cứ nhìn về xa xăm nơi nào đó.
- Không muốn xảy ra cũng đã xảy ra rồi. Thôi anh không sao. Em đừng lo.- anh trấn an lại cô. Anh biết cô coi anh và Tâm như gia đình. Cô lúc nào cũng lo cho hai người. Lần nào gọi liền có mặt.
- Rồi không lẽ anh chịu chấp nhận đứng nhìn Tâm hạnh phúc bên thằng đó. Anh là đang phất cờ thua cuộc đó Huỳnh tổng.- cô cố vực dậy tinh thần anh. Nhưng thử hỏi lúc này muốn vực dậy anh là điều không thể. Anh biết anh phải nên làm gì ngay lúc này.
- Sắp tới anh sẽ qua Đức 1 thời gian.  Nào đứng dậy anh đưa em về.- trước kia không đi vì sợ xa cô. Sợ cô về nguy hiểm. Nhưng giờ thì cô cũng đã có người chăm sóc rồi. Nên trả lại cho cô khoảng trời riêng. Nói rồi anh quay lưng đi. Ngọc chỉ biết im lặng, biết Hưng lâu nay khi anh quuết định thì có cản anh lại cũng chẳng thể. Có lẽ chọn cách xa cô là cách tốt nhất cho anh và cô. Cô không cần phải nhìn thấy anh nữa. Không cần tức giận khi anh xem vào chuyện của cô. Còn anh sẽ không cần nhìn thấy cô vui vẻ bên người khác, không cần phải nghe những lời đau lòng.
Tối đó, anh về đến nhà với tình trạng say khướt. Loạn choạng lên lầu.
- Tâm à, cho anh khóc....ức...ức.. vì em hôm này nữa thôi. Chúc em sinh nhật vui vẻ, hạnh phúc.....- Anh nói một mình với chai rượu trên tay. Miệng thì cười đó nhưng nước mắt vẫn không ngưng rơi. Một phút yếu lòng của Huỳnh tổng trong sự cô độc.
Từ những nước mắt chảy không kiểm soát thành một trận khóc ầm lên. Đơn giản chỉ khi khóc anh mới có thể dễ chịu hơn. Tự khóc rồi cũng tự lâu đi nước mắt. Tại sao cô đơn cứ bao lấy anh. Anh mệt, mệt lắm rồi. Điều anh cần lúc này chắc chỉ có cô.
- Tâm à, anh mệt.....- nói trong vô vọng, nói trong sự cô đơn của 4 bức tường, nói trong sự đau đớn. Anh thực sự vần bờ vai để tựa lúc này nhưng bây giờ chỉ có cô đơn làm bạn với anh.
Anh ngủ lúc nào không hay.
Dù hôm nay là sinh nhật cô, là ngày có lẽ cô sẽ vui vẻ nhưng thiếu vắng một người. Hôm nay không vui như cô nghĩ, cô có quá đáng không? Sau khi Hưng rời đi, cô cũng kêu Tuấn chở cô về. Có muốn yên tĩnh ngay lúc này.
Sáng ra anh phải cố gượng lên để đến công ti. Tâm trạng hôm nay của anh có lẽ ổn hơn. Nói là ổn nhưng thật ra anh là đàn ông nên phải cố mà mạnh mẽ không thể nào khóc gục giữa mọi người được. Môi trường, cuộc sống bắt anh phải gượng dậy.
Hôm nay tới công ty, anh từ xa đã thấy người con gái anh yêu này đã có người đưa cô đi làm thay anh, nhắc nhở cô ăn uống thay anh. Anh gượng cười rồi quay lưng đi.
- Hưng con quyết định sao rồi?- Hưng vừa về đến nhà đã thấy ông Huỳnh đứng tưới cây. Thấy anh về ông liền đề cập về vấn đề đi sang Đức của anh.
- Con mua vé máy bay rồi ba. 3 ngày nữa con đi.- anh cười nhạt.
- Ừ. Mà còn...- gần đây không còn thấy anh đưa Tâm về. Cũng như thấy anh tiền tụy hơn ông cũng đoán ra được phần nào.
- Thôi con lên lầu chuẩn bị hành lý.- anh là đang trốn tránh. Cứ mỗi lần nhắc đến cô thì anh dường như không kiềm được cảm xúc. Anh quay lưng bỏ lên phòng. Một mình lại nhốt vào căn phòng đó. Căn phòng lạnh lẽo đến sợ. Anh ngồi bên bàn viết cho cô một lá thư. Anh chưa từng nghĩ cô sẽ chịu đọc lá thư của anh. Nhưng viết chỉ để anh cảm thấy an tâm hơn khi không có anh. Một bức thư dặn dò đủ điều. Một bức thư gởi lại những kỷ niệm.
-----------------------------------------------------------
Love u<3

💖BÉ CON CỦA ANH 💖Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ