CUARENTA Y TRES

11 2 0
                                    

[chapter 43]

Bumaba kami ng kotse at nakita ko si Sierra, kasama si Andrew sa may labas, inaantay kami.

“Lacey!!!” tumakbo siya papunta sa akin. Then beso-beso. “I'm glad you made it!”

I shrugged.

“Alam mo naman, I can't say no to--” I stopped then me and Sierra clapped.

“Let's go inside,” sabi ni Tom. Habang nasa likod niya si Theo.

Theo and I looked at each other.

God I wish I could hug him.

Then may inabot siya sa kamay ko na note.

Nakalagay: Sundan mo ako.

Sinundan ko sya ng tingin, and hindi siya pumasok sakanila. I ran towards him.

Then napunta ako sa may backyard nila, wala siya.

At may biglang humila sakin. Then pushed me through the wall. It was Theo.

“Akin ka lang...” sabi niya sakin.

Kinagat ko ang labi ko, habang nakatitig sa mahirap tiisin na mga mata niya.

“Sayo lang ako...” I said. Then binitawan niya ako sa pagkaka-pushed sa pader.

Hinaplos niya ang pisngi ko papunta sa labi, hinawakan ko ang kamay niya.

“Bakit sinabi mo kay Kuya mo na crush mo ako?” I asked.

“Bakit? Hindi ba?” he asked.

“Tigil tigilan mo ako Theodore Dreiser.” pagbanta ko sakanya.

Ngumiti siya sa akin.

Then he kissed me on my lips, he gave me a peck.

Hinawakan ko ang labi ko.

“I love you!” he said.

“I love you back!” I told him.

“Tara na, may alam akong daan dito sa kabila kaya dito na ako dadaan. Dyan ka nalang sa harap, para di nila halata.” he explained.

Tumango ako.

Hinawakan niya ang kamay ko. He made this weird movement of his hand. He's just looking at me, sincerely and genuinely. He never said any words, pero ramdam ko itong hindi maipaliwanag na pakiramdam.

Then we let go of each other.

So, pumasok ako sa pinto nila, at nakita ko duon siya pumasok sa back door nila.

It's a decent party. May place sa compound nila kung saan parang basketball court, siguro doon sila naglalaro ng basketball ni kuya niya.

Pero sa ngayon, duon muna ka pwesto ang catering and then tables. A portable mini-stage.

Siguro may live band or something...

Hinanap ko si Sierra then we went to their Mom.

“Hi po Tita!” I greeted their Mommy. Nag-mano kaming dalawa.

“Ohhh, Lacey and Sierra... Welcome to our home.” she welcomed us.

“Thank you po!”

“Please help yourself, get something to eat.” she offered.

“Ang susyal naman dito.” sabi ni Sierra.

“Sinabi mo pa.” I agreed.

I saw Martin, “Tin-tin!”

When Ate Met Ading [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon