CHAPTER 21
•AERIN's POV•"Twinny, tara na!"
Ngayon ang ikalawang araw ng training namin ni Caeli.
Okay na siya at wala namang ibang nangyari kahapon bukod do'n sa pakikipaglaban nila at sa kadramahan ni Glaciero hihi.
"Oo, wait lang"
Actually, pagkatapos ko'ng makitang namumula ang tenga niya eh inasar ko pa siya no'ng biglang nag froze ang katawan ko.
At pagkatapos eh pinauwi sa dorm kasama si Daldalita. Oo, di siya sumama!
Aywan ko nga kung saan nagpunta ey.
Pero ilang sandali pa eh dumating na din silang lahat. Siguro, sinundo niya lang 'yong iba.
Ngayon, papunta na kami sa training ground at ang portal na naman ni Caeli ang gagamitin.
"Ay Twinny! Di ako nakahingi ng mint candy owemji!"
Eh?
HAHA ba't parang rhyme ata 'yon. Abaaaa may future sa pagiging makata ang babaeng 'to ah!
"Okay lang 'yon Caeli para naman masanay na ako dyan "
Di naman pwedeng aasa na lang ako lagi do'n sa mint candy baka masira pa ang mga ngipin ko.
Ang pangit ko siguro kapag bungal noh? Pero cute naman 'yong baby kahit walang ngipin ah!
Ba't parang ang unfair?"Twinny! Pasok naaaa"
Napalingon naman ako kay Caeli, gumawa na pala siya ng portal, pink naman ngayon.
Ba't kaya paiba-iba ang kulay no'n? Crayon flavor ba 'yong portal niya?
______
Hay sa wakas! Nandito na rin kami sa training ground. Medyo nahihilo pa ako pero di na masyado.May mga mages na rin ang nandito, tingin ko nag-eensayo din sila.
Ayy malamang! Nakuuu."Caeli, gusto kong mag focus muna sa paglutang tapos sa paglipad na rin"
Tumango naman siya sa'kin at pumunta sa kabilang bahagi ng pwesto namin. Mag-eensayo din ba siya?
Ipinikit ko naman ang mga mata ko at nagsimulang mag concentrate.
Gusto kong matutong lumipad para di ko na kakailanganin ang portal ni Caeli hihi.
No'ng naramdaman kong lumutang na ako eh ibinuka ko ang aking mga mata.
Napangiti ako, di na ako nagpapanic ngayon. Kaya ko na'ng controlin ang sarili ko.
Triny kong maglakad ng nakalutang, sheeeeet! Nagawa ko!
Pero para naman akong multo na nakalutang sa hangin nito.
Napailag naman ako no'ng biglang may paparating sa direksyon ko.
Abaaa! Kagagawan na naman ni Caeli 'yon panigurado.
"Magaling Twinny! HAHA di ka na bumagsak, wala pa namang Faero ang sasalo sa'yo ngayon!"
Uminit naman ang pisngi ko dahil sa sinabi niya. Pinapaalala pa talaga nito ang nangyari no'ng nakaraan.
Hays! Ang cute lang kasi talaga ni Red lalo na't matitigan mo siya ng malapitan. Waaaaaaaah hihi.Ayy t-teka? May nakalimutan yata ako!
Y-yong lalaki nga pala na nakita ko no'n, di ko pa pala naitanong kay Glaciero.
Di bale, pag nakita ko siya, tatanungin ko.
"Ayy tae!"
Nagulat naman ako sa biglaang pagsulpot ni Caeli. Nandito pa rin kami sa itaas, nakalutang.
BINABASA MO ANG
THE CHOSEN HEIRESS (Completed)
FantasyAerin Sandoval, an adopted child who lived in the world of mortals and received maltreatment from her aunt and cousins, turns out to be an immortal and has incredible powers. She was different, for she was the chosen one, chosen by the gods and godd...