CHAPTER 30: The Battle (Royal Class 1.2)

1.5K 87 0
                                    


•AERIN's POV•

Habang pinapanuod ko si Red kanina na nasa loob ng barrier, masasabi ko talagang balisa siya at malungkot. Minsan iba-iba ang emosyon na ipinapahiwatig ng mukha niya, minsan parang galit, minsan nama'y parang may pagsisisi.

Hindi ko alam kung anong meron at gano'n na lang ang mga reaksyon niya. Ano kayang nangyari?

Namangha din ako kanina kasi 'yong higanteng bulaklak ay naging isang babae. Sobrang ganda niya pero nakakapagtaka lang kasi parang nawala sa wisyo si Red tapos bigla-bigla na lang umiyak. Kaano-ano niya kaya 'yong babaeng 'yon? Jowa niya kaya 'yon? Pero ba't siya umiiyak?

Ba't ko ba tinatanong ang sarili ko? Baliw na ba ako? Ayy tae! Basta naguguluhan akoooooO!

Pero nagulat na lang kaming lahat no'ng biglang sinaksak no'ng babae si Red gamit ang isang matalim na parang ice pagkatapos ay naging higanteng bulaklak siya ulit at do'n, n-natalo siya.

Alam ko kung bakit siya natalo, 'yon ay dahil nagpadala siya sa kanyang emosyon. Diba dapat alam niya ang bagay na 'yon dahil nga illusionist siya? Pero bakit siya nagpalunod sa emosyong 'yon? Tingin ko, may something sa babaeng 'yon.

Kung itanong ko kaya sa kanila? Kaso baka sabihin nila, masyado akong chismosa eh di naman, slight lang hihi.

Hays, naaawa talaga ako kay Red. Nakita ko kanina kung paano siya umiyak habang kausap at kayakap ang babaeng 'yon, parang matagal na silang di nagkita kaya gano'n na lang ang nararamdaman niya.

Ngayon, ginagamot na siya. Sino kaya ang sumaksak sa babaeng 'yon? Nakita ko kasi na 'yong ice na isinaksak niya kay Red ay galing din sa nakasaksak sa kanya. Basta 'yon na 'yon! Pero tekaaaaa---ice? D-di kaya si...

Hindi naman siguro.

Hindi naman siya gano'n.

"Prince Faero James Flamour, failed!"

Ouch!

P-parang ang sakit naman ata no'n.

Hindi kaya magagalit ang parents ni Red nyan?

Sana naman hindi. Tingin ko kasi labis na nasasaktan si Red dahil sa babaeng 'yon. Alam kong illusion lang 'yon pero napakalaki ng impact nito kay Red, hays.

Gusto ko siyang lapitan kaso hindi naman pwede. Di bale, pag may chance ako, kakausapin ko siya at iche-cheer up, magaling ata ako do'n.

Kulang ata ang pag cheer ko sa kanya kanina. Sana binalik ko na lang din 'yong flying kiss na binigay niya.

Back to the scene na nga tayo! Ang daldal niyo ah. Nag spin na ulit ang screen. Ilang segundo lang ay tumigil na ito at si...

"Princess Aerish Caeli Ventus!"

Owemji!

Si Caeli na! Ang training master koooooO.

"Go Caeli, kaya mo 'yaaaaaan!"

Wala akong pake kung naiingayan sila sa'kin! Hmmm bahala sila. ChOur ambad mo selp ah.

____________________________________
•AERISH's POV•

Napangiti na lang ako at kumaway kay Twinny. Masyado siyang maingay katulad ko HAHAHA syempre, ako ata ang training master niya.

Proud din ako kasi 'yong sinasanay ko ay nanalo kanina kaya parang nagkaroon ako ng lakas yieeeeee!

Bumaba na din ako mula sa kinaroroonan ko, sinalubong naman ako ni HM at binigyan ng relo.

"Galingan mo Ms Ventus"

"Opo HM"

Yumuko naman ako bilang paggalang at huminga ng malalim pagkatapos ay pumasok na. Kinakabahan ako pero laban lang!

THE CHOSEN HEIRESS (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon