CHAPTER 52: Challenge with a twist?

1.5K 89 3
                                    


•AERIN's POV•

Nandito ako ngayon sa isang haunted forest pero syempre charot lang HAHAHA.

Forest talaga siya pero hindi naman siguro haunted. Ang sabi kasi ng dalawang 'yon ay hanapin ko daw ang umiilaw na bunga ng isang puno tapos kainin pero sa nakikita ko ngayon, parang umiilaw naman halos ang bunga dito.

Kalowka talaga ang dalawang 'yon. Puro hirap ang dinanas ko sa loob ng isang linggo dito tapos kapag nagbibigay ng instructions, di pa masyadong malinaw. Nai-stress ang beauty ko ey!

If I know, sinasadya nila 'yon para mas magiging matalas pa ang pag-iisip ko. Nga pala, 'yong nangyari sa'kin no'ng nakaraan, ike-kwento ko na. Magpa-flashback muna ako habang hinahanap ang bungang 'yon.

Sosyalan ang peg, may pa-flashback, charot.

-----------------Flashback--------------------

Nakalabas na din ako sa wakas pero no'ng tumingin ulit ako sa loob ay talagang nanlaki ang mga mata ko. Waaaaah! Mukhang hahabulin pa ata ako ng tubig!

What to do?!

Anong gagawin ko? Baka babaha na dito sa labas. For sure mamamatay ang mga halaman at bulaklak dito, naku.

Malapit na...

Malapit na talaga....

(0_0)

Tama!

Itinaas ko ang kamay ko at nagpalabas ng maraming bato para matakpan ang lagusan tapos nilagyan ko rin ng lupa para mas matibay pa!

Thanks to the earth element, charot Englisherist na ang peg ko hihi.

"A-aray ko!"

Muntik ko ng makalimutan, masakit pala ang katawan ko dahil sa pagkakakuryente sa'kin. Latang-lata na ako at halos wala ng lakas. Himala at nagawa ko pang takpan ang lagusang 'to.

"HAHAHAHAHAHAHAHA"

Napalinga-linga ako sa paligid para hanapin kung nasaan si Volt, siya kasi 'yong tumatawa ngayon. Langya talaga ang god na 'yon, ba't siya tumatawa?

"WAHAHAHAHAHAHAHA"

Jusko! Baliw nga talaga 'tong ibang god and goddess na nakilala ko. Lagi silang tumatawa kahit wala namang nakakatawa, tsk. Mukhang takas sa mental ey?

"Vooooooolt! Anong tinatawa-tawa mo dyan? Baliw ka ba?!"

Naiinis ako sa tawa niya. Sinadya niya talaga 'yong nangyari sa'kin eh. Ang sakit kaya no'n!

"Hi Leighra! Wag ka na magalit, pfffft hahahaha"

(-_-)

Sige, tumawa ka lang dahil babatukan talaga kita.

"Pffff sorry, di ko talaga mapigilan HAHAHAHA"

"Ba't ka ba natatawa ha?"

"Haha tingnan mo kasi ang itsura mo"

Napakunot naman ako ng noo pero sumakit lang ang balat ko. Itsura ko daw? Bakit? Ano bang meron sa itsura ko? Ang ganda ko kaya, duh.

Pumunta naman ako sa may parang lake para tingnan ang reflection ko pero bago 'yon, tiningnan ko pa siya ng masama dahil tumawa pa talaga siya.

Pag 'yan mabulunan, tatawanan ko rin. Lintik lang ang walang ganti!

(0_0)

"Waaaaaaaaaaaaaaah!" malakas kong sigaw.

Holysh*t! Anong nangyari sa'kin? Bakit ganito ang itsura ko? Huhu ampangit ko naaaaaaaa. 'Yong buhok ko, nagiging kulot tapos sobrang itim ko! P-para akong nasunog. Noooooo! Di ko 'to matatanggap huhu.

THE CHOSEN HEIRESS (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon