CHAPTER 23: goddess of water

2K 103 2
                                    

CHAPTER 23
 
 
•AERIN's POV•
  
Nagising akong masakit ang ulo. Napatingin ako sa balat ko pero wala na kahit na anong sugat o bakas do'n, siguro'y ginamot na ako ni Eris.

Grabe! Akala ko mamamatay na ako sa lason pero mukhang di naman 'yon delikado dahil nabuhay pa ako. 

Pero teka? Nasaan ba ako?
 
Nakahiga ako isang malambot na kama pero di naman akin 'to saka di rin ito ang kama ng clinic.

Kaninong kama kaya 'to?

Napalingon ako sa paligid ko at nakakita ako ng------watdaheeeeeeek?!
 
T-tubig?! 

Ano 'to dagat?!

P-pero wala namang mga alon. Eeeeh? Baka lake ito? Waaaaah Raaaaaaaain! Pina-prank mo ba ako?!

Nakalutang ang kama na hinigaan ko sa isang malawak na tubigan. Tae! Kung prank 'to, talagang hindi nakakatuwa dahil di ako marunong lumangoooooOy!

"Aqua Raaaaaaaaain!"

Alam kong siya maygawa nito! A-ay wait?---- baka si Cold Water? Mukha ding may galit ang isang 'yon sa'kin ey.
 
"Waaaaaah! Tigilan niyo na ang prank niyoooooO! Sasampalin ko kayo isa-isa pag di niyo tinigilan 'to!"

"Ayy anak ng putek!"

Nabigla ako sa biglang pag-uga ng kamang nakalutang sa tubig. Sheeeeeet! A-ano 'yon? Baka may pugita dito o di kaya shokoy, waaaah huhuhu.

"Mam-----------"

T-teka? Ba't ko naman tatawagin ang mama ko eh di ko naman kilala 'yon!
 
"Sino bang may pakana nito? Pwede bang lumabas na at ng masapak ko? Gigil niyo ko ah!" 

Naramdaman ko ulit na umuga ang kama kaya napasigaw ako.

"Waaaaaaaah!"

Kasabay ng sigaw ko ay ang pagtaob ng kama at pagkahulog ko sa tubig. Waaaah huhu di ako marunong lumangoy!

"Uhuh! Uhuh! Waaaah tulooooooOng! Uhuh!"

Tae! Nakakainom ako ng tubig waaaah yaaaak! Baka madumi ang tubig na 'to ey huhu.

"Tul---uhuh! Tulooooooong!"

Sigaw lang ako ng sigaw kahit na may pumapasok na tubig sa bibig ko. Yaaaaak! Nakakadiri naman!

Pilit kong kinakampay ang mga kamay at paa ko tapos sinubukang humawak sa tumaob na kama ang kaso lang eh bigla itong naglaho na parang bula. Ay watdapakening!

"Ayy pugita ka!"
 
(0_0) 

Nagulat ako no'ng biglang may humila sa akin. Pagtingin ko eh isang napakahabang buhok ito na nakapulupot sa kamay ko.

Wuuuuut? Rapunzel? Andito ka ba sa ilalim ng tubig? Lumayas ka ba sa tower? Lagot ka sa matandang hukluban, isusumbong kita!

P-pero?

Owsh*t! Am I dreaming?

Nakakapagsalita ako sa ilalim ng tubig? K-kaya kong magsalita sa tubig? Waaaaaah seryoso?

P-pero baka guni-guni ko lang 'yon ey.

Pilit akong nagpupumiglas para makawala sa langyang buhok na 'to, pinipinigilan ko rin ang sarili kong huminga dahil baka malunod ako! Yaaaaak baka may kuto o di kaya lisa itong buhok. Kanino ba 'to?

Waaaah! 'Yong hart ko eh kumakabog ng sobra, p-parang need na niya ng supply ng hangin ang kaso paano ako makakahinga? 

May lumalabas na ring bubbles mula sa ilong at bibig ko. 'Yong inipon kong hangin eh kunti na lang mauubos na! Huhu. 

THE CHOSEN HEIRESS (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon