Chapter Eight

596 18 3
                                    

CHAPTER EIGHT

He's so happy while talking to her. He whispered something on her ear and she immediately laugh. He closed the gap between them and hug her tight and kissed her head. If someone will see them they will probably think that they are a couple, a happy and sweet couple.

"Sige, tingin pa. Masakit na nga tinititigan pa." Nagulat ako sa pagsasalita ni Maria sa aking tabi.

"Hindi naman ako naka-tingin eh" I lied,

"Ows? Ano lang? Minememorize mo lang mga happy moments nila? Tanga!"

I grab my bottled water and drink it. I glared at her and she just smirked at me.

"Tanga ka naman talaga ah? Di ba sayo 'yan? Sayo ipapakasal? Oh, kita mo! Inaagaw na ng Clea na 'yan!"

I quickly cover her mouth. Mamaya ay may makarinig pa sa kaniya. Ano na lang ang sasabihin ng iba? Na mang-aagaw ako? Assumera? Isang Burnnon Jevren Bustamante ay pakakasalan ako?

"Shut up, Maria Joseffa!" I hissed and back on watching them infront.

They are now eating their fries. Sinusubuan ni Burn si Clea habang masayang nginunguya naman 'to ng babae. Clea is a simple beautiful lady. She has a straight silky hair that every girl's dream but except me. I have a gray wavy hair. Pinakulayan ko 'to nung birthday ni Burn, ang sabi niya kasi sa akin ay paborito niya ang gray.

Asadong asado ako noon na babatiin niya ang aking buhok pero nga-nga at imbes na papuri ay isang "panget sa babae ang nagkukulay ng buhok," ang natanggap ko sa kaniya. Panget? Eh bakit si Clea? Pula ang kulay ng buhok pero pinatos niya? Ang sabihin niya ay ayaw niya talaga sa'kin! Nasaktan naman agad ako sa aking naisip.

Muntik nang mahulog si Clea sa kaniyang pagkaka-upo ngunit agad naman siyang sinalo ni Burn at nagka-titigan silang dalawa. Unti-unting nagkakalapit ang kanilang mukha at mukhang may kababalaghan pang gagawin. Tumayo ako agad at inaya nang umalis si Maria.

Pagka-alis sa garden ay dumiretso na 'ko sa aming room. Habang naglalakad kami ni Maria ay may mga humaharang sa amin at hinihingi ang number ko. I kindly excused myself and refused on giving them my number because they're not my type.
Besides I love someone else and that someone else loves someone else too. Parang sira naman 'yon, Amillianza!

Napagalitan pa kami ni ma'am dahil late kaming pumasok ni Maria. Natapos ang buong araw na wala akong naging aberya sa bawat subjects ko.

I was just strolling at the second floor building when I heard a voice coming from the other room. Hindi ko ugaling makinig sa usapan ng iba pero parang kilala ko kasi ang may-ari ng boses.

"Ah, fuck me. Yes, baby! Do it harder! Ah, yes!"

I was so shocked when I heard Clea's moan. I gulp and ready to leave the hallway when I heard the man spoke.

"You want it rough, huh? Such a slut!"

Dinig kong tawa ng lalaki sa huli. Teka, hindi 'yon boses ni Burn. Gusto kong sumilip pero baka mahuli ako! Atsaka this is my first time seeing something like this! Bahala na nga!

Pagkasilip ko ay siyang gulat ko ng makitang nakatingin sa aking direskyon si Clea. Her hair is a bit ruined and her legs are wide open for the guy infront of her. Kitang kita ko kung paano siya inaangkin ng lalaki sa kanyang harapan. She just rolled her eyes at me and start on moaning the guy's name.

I want to vomit! Ang baboy nila! Hindi ba alam ng lalaki na may boyfriend na si Clea? Teka, boyfriend niya ba si Burn? Pero sweet sila hindi ba? Tsaka palagi ko silang nakikita sa garden na magkasama.

Patakbo akong umalis sa kabilang room at dumiretso sa parking lot. Magpapahatid ako ngayon din sa aming family driver patungo kanila Burn! Sasabihin ko ang pagtataksil na ginawa ni Clea! Desidido na 'kong paghiwalayin silang dalawa. Hindi dahil ipapakasal na sa akin si Burn kundi dahil hindi ko maaatim na lokohin at saktan lamang siya ng kung sino sino.

Bago pa 'ko makasakay sa aming kotse ay natanaw ko malapit sa gate si Burn, may kausap siyang babae. Tinakbo ko ang distansya naming dalawa, tumigil akong hinihingal sa kaniyang harapan.

"B-Burn, may k-kailangan kang malaman." huminga ako ng malalim at hinawakan siya sa kanyang braso. Isinama ko siya sa aking pag-takbo.

"What the? Bakit ba tayo tumatakbo? Iniintay ko si Clea!" He hissed while trying to free himself from my hold but I didn't let him.

Nang makarating kami sa room kung saan '
ko nakita si Clea na may kasamang iba ay agad kong binuksan ang pinto. Nagulat ako ng makitang naka-ayos na silang dalawa.

"Oh, Ms. Echauz! Good to see you." She smirked at me.

I eyed the boy who's now sitting infront of the teacher's table and doing some equations on his paper. Teka, hindi sila ganito kanina ng maabutan 'ko!

"Burn, I caught them in the act a while ago. I caught your girlfriend doing some cringe thing with that boy! I swear may ginagawang hindi maganda si Clea at 'yang lalaki kanina!" I whispered on his lest ear.

He covered my mouth with his hand and give cClea an apologetic smile. Siniko ko si Burn pero humigpit lamang ang hawak niya sa aking bibig. Nakita kong inayos ni Clea ang kaniyang salamin ngunit naka-ngisi siya sa akin.

"Sorry, ma'am Clea. Ako na pong bahala kay Ami. Una na po kami." He dragged me out of the room.

Nang makalayo ay agad niya 'kong hinarap.

"What the fuck?! Papaano kung narinig ka ng estudyante ni Clea?! Anong gagawin n'on?! Mamaya magsumbong 'yon! Fuck! Amillianza naman!"

"Belive it or not but kanina may ginagawa talaga s-sila! Kaya nga kita hinila para maipakita sa'yo!"

"Stop it. Kung sinisiraan mo lang si Clea para hiwalayan ko siya, pwes, itaga mo d'yan sa kokote mo na kahit anong mangyari ay hinding hindi ko siya iiwan!"

He said and start on walking away from me.

Since that day I started on staking that girl. Minsan nakikita ko siya na may ibang kasamang lalaki. May iba na taga-school namin at may iba na dayo lamang sa aming school. Hindi ko na mabilang sa daliri kung ilang beses ko siyang nakikitang may ginagawang milagro sa mga kwarto ng aming paaralan. Ilang beses ko na rin siyang isinusumbong kay Burn pero palaging hindi naniniwala naman siya naniniwala sa akin.

Gaya ng kanilang nakasanayan ay nandito na naman sila sa school garden. Sa tagong parte upang walang makakita sa kanila. Nakatingin lamang ako pero hindi ko maiwasang hindi masaktan. How dare her pretend that she's faithful? Papaano niya naaatim na manlalaki habang may isang taong nababaliw para sa kaniya? Ang kapal ng mukha niya.

Ilang beses kong sinubukan na kausapin si Burn at magpaliwanag na niloloko lamang siya nito ngunit matigas siya. Kung wala raw akong balak tumigil na sirain ang kanilang relasyon ay baka iba na ang magawa niya sa akin. Syempre natakot ako pero aanhin ko ang takot ko kung nararamdaman ni Burn ang nakasalalay dito?

"Burn, gumising ka sa kahibangan mo! She's not what you think! Ilang beses ko na siyang nakikitang nanlalalaki!"

"Stop it! Walang iba ang girlfriend ko! Tigilan mo na kami, Ami!"

"Tigilan?! Burn kung nakikinig ka lang sa'kin edi sana okay tayong lahat. That girlfriend of yours is a slut! He fucks other man when you're not around!"

Nagulat ako ng bigla niya 'kong sinampal. This is the first time that he hurt me, physically. Mukhang maging siya ay nagulat sa kaniyang nagawa, napa-atras siya ngunit marahas akong hinila sa braso.

"Stop badmouthing my girlfriend! Just fucking stop it!" He shouted on my face.

"Burn, we both know na hindi kayo pwede. A student and teacher affair huh? Really? Hindi kayo bagay!" He took a step forward and grab my arm.

"Wala kang alam. She's the only person that can understand me! She loves me! Hindi niya 'ko niloloko gaya ng sinasabi mo! Hindi kami bagay? Bakit? Sinong bagay para sa'kin? Ikaw? Hinding hindi kita pipiliin dahil hindi naman kita mahal!" Pabalya niya 'kong binitiwan at iniwan.

Halos mabaliw na 'ko kakaisip kung papaano ko ba siya mapapaniwala na ang anghel niyang girlfriend ay may tinatago pa lang sungay.

Begging For His Love(EDITING) (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon