CHAPTER TWENTY THREE
Hinihingal na tumayo ako ng kama at dumiretso ng banyo upang muling mag-linis. Before I close the bathroom's door Burnnon suddenly appeared and let himself in. Pinabayaan ko na lamang siya at nagsimula ng maghugas. While brushing my teeth he just stand there, silently watching me.
"What is it?" I asked him and arched my brow.
"Nothing, I am just wondering if ever na malaman mong may ginawa akong kalokohan ay patatawarin mo pa kaya uli ako?"
He stared at me seriously. Ano bang klaseng tanong 'yan? Malamang ay oo dahil kilala ko ang sarili ko at ang patawarin si Burn ay natural na sa'kin.
"Why? May ginawa ka ba? It sounds so stupid but if ever you did mistake again I will gladly take you back again." I faced him after putting the toothbrush on the cabinet. "That's because I love you. Mahal na mahal kita simula pa lang at alam kong alam mo 'yon."
Lumapit siya sa akin at pinakatitigan ako. He caress my left cheek and gave me a soft kiss on the lips. Nauna akong kumalas sa aming halikan at niyaya na siyang mag-bihis.
I am wearing a summer dress and a simple slipper. I just put some liptint on my lips and comb my hair with my fingers. Nakasuot ng simpleng puting sando si Burnnon at itim na shorts. Natuwa ako ng makitang pareho kami ng kulay ng tsinelas. I smiled at him once again and we walked downstair to continue the surprise for our daughter.
Nakita kong sinindihan na ni manang ang cake na binili ni Burnnon kanina. Nang makita kami ni manang ay agad niya kaming pinagmadali dahil kanina pa raw nagrereklamo si Amirn sa labas ng resthouse. Ako ang humawak ng cake habang si manang ang may hawak ng banner na may nakalagay na "Happy birthday to our little baby, Amirn Grace!" Burnnon just stood beside me and hold my waist. Nang mabuksan ang pinto ay agad na bumungad sa amin ang nakabusangot na mukha nang aking anak. Hawak hawak niya ang pusa niyang si mirn-mirn na tulog sa kan'yang bisig.
Wearing a cute white off shoulder dress two inch above her knees, white sneakers and a pink flower crown above on her head hindi maipagkakailang may dugo siyang Bustamante at Echauz sa kan'yang taglay na ganda. Parang ngayon pa lang ay ayaw ko na siyang lumaki, alam ko kasing ang gan'yang kagandang bata ay paniguradong mas gaganda pa kapag tumanda siya. Mamaya ay lokohin lamang siya ng kung sino sino d'yan.
"Happy birthday our baby!"
Sabay sabay na sigaw namin nila Burnnon. Amirn just stood infront of us and started on crying. Nagising ang kan'yang pusa at tumalon palayo mula sa kan'ya na agad namang ipinasok ni manang edna sa loob kasama si Maria. I scooped Amirn on my arms and tackled her hair behind her ear. Umiiyak pa rin siya habang nakatingin sa aming dalawa ni Burnnon.
"Amirn, hindi mo ba nagustuhan? Happy birthday, anak! Why are you crying?"
Umiling lamang siya habang pinupunasan ng kan'yang dalawang kamay ang kan'yang mga luha. Tumulong si Burnnon sa pagpupunas ng kan'yang mukha ngunit hinampas lamang niya ang kamay nito. Natawa si Burnnon at kinuha mula sa akin si Amirn.
"Baby, bakit mo 'ko pinalo? I was just trying to help you. 'Di mo na ba kami love?"
Nagpapaawang tanong ni Burnnon sa aming anak. Amirn rolled her eyes at his father and slap his face again. This time ay ako naman ang tumawa ng makitang nanlaki ang mga mata ni Burn sa sobrang gulat sa ginawa ni Amirn.
"Sinungaling ka, daddy! Sabi mo kagabi aalis kayo ni mommy kasi maghahanap na kayo ng bagong Amirn! You could have just told me na may souprise po pala kayo! Liar ka, daddy! I hate you!"
She pouted her lips and crossed her arms on her chest. Ginulo ko ang kan'yang buhok at hinawakan ang kan'yang dalawang pisngi.
"Paano ka masusurprise kung sasabihin namin? I'm sure your dad lied to you because he wants this surprise to be successful. Kaya tumahan ka na dahil kung hindi, hindi ka pwedeng kumain. May niluto pa namang sinigang si manang, anak."
BINABASA MO ANG
Begging For His Love(EDITING) (COMPLETED)
Ficción GeneralLikas na raw sa atin ang magmahal ng sobra. Kahit na alam nating masasaktan lang tayo sa huli ay sumisige pa rin tayo. Walang pakialam kung matalo ang mahalaga ay nakaramdam at naiparamdam natin ang pagmamahal natin. Amillianza Grace Echauz a woman...