Chapter Fifty Seven

406 6 0
                                    

CHAPTER FIFTY SEVEN

A few weeks passed, and we became much better. Bainurn has returned to his former state and now they know that Burnnon is their real father. I no longer hide any secrets from them and I know Burnnon is the same to us.

Burnnon became more caring and loving to us. He was the one who usually woke up first for the two of us to prepare breakfast. He is also the one who usually does the laundry and washes the dishes. I don't know why he has to do it because I can also help him to do it but sometimes he wouldn't allow me.

The case is that every time I ask him, the only thing he will answer to me is that he should have done it for a long time because I deserved it, he should only serve and take care of me.

"Masaya ako para sa'yo."

Nilingon ko si Maria at nakitang nakangiti siya sa akin. I smiled at her too and get the glass infront of me.

"Thank you, masaya din ako dahil nagkatuluyan kayo ng matagal mo ng crush"

Kaagad na namula ang kanyang mukha at hinampas ako sa aking braso.

"Ah ganon! Mang-aasar ka pa ah! Mana ka talaga sa asawa mong pangit!"

"Hoy, Maria! Hindi pangit si Burnnon! Baka kailangan mo ng magpasalamin no!"

"Sus! Pangit talaga 'yang asawa mo! Mas gwapo pa asawa ko eh! Mas maputi at mas masarap tignan!"

Napahinga ako ng malalim ng gamitin niya ang kulay ni Burnnon upang kontrahin ang pagiging gwapo nito.

"Hindi siya maitim, moreno ang asawa ko, Maria! Ang yabang nito!"

Sabay kaming nagkatingin at nagtawanan sa mga kagagahan naming dalawa.

Tumayo ako sa pagkaka-upo sa sun lounger at kumalong sa kanya. Kaagad naman niya akong hinawakan sa aking beywang at niyakap patalikod.

"Maraming salamat sa lahat ng nagawa mo para sa'kin, Maria."

"Ay! Nagdadrama ang babaita! But kidding aside, alam mo na kahit anong mangyari ay ako ang magiging kakampi mo, okay? Kapatid kita, hindi man totoong magkapatid pero para sa akin ay ikaw lang ang ituturing kong kapatid ko."

We stayed on our position for a few minutes  when she complained because her thigh was already sore because of my weight.

"Tumataba ka ah? Hiyang na hiyang?"

Namula naman ako sa kaniyang sinabi. Pansin ko nga rin na parang sumisikip na ang iba kong mga damit lalo na sa bandang dibdib sa di ko malamang dahilan.

"Tingin mo rin? Sumisikip na nga yung mga iba kong damit, Maria, tingin mo pumapangit na 'ko?"

She looked at me as if she was going to laugh and squeezed my arm slightly. I immediately slap her hand and scold her.

"Masakit! I was just asking you!"

She burst in laughter and hugged me tightly.

"Congrats! Panibagong aalagaan na naman, Ami!"

Panibagong aalagaan?

"What are you talking about?"

"Is there any problem, Ami?"

I turned my head to Burnnon and smile immediately when I saw him wearing the pink board shorts I want him to wear.

"Burn!"

Kaunti lamang ang pagitan naming dalawa kaya tinakbo ko ito at nilundag siya. Kaagad naman niya akong kinarga at tumawa ng kaunti.

"Baby, miss me already? Magkasama tayo kanina."

Begging For His Love(EDITING) (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon