Chapter Twenty One

607 18 31
                                    

CHAPTER TWENTY ONE

Burn decided to take us at the near restaurant after naming maihatid sila lola Meda. Amirn was so energetic while we're walking. Puro siya turo ng ganito at gan'yan sabay tatawa at bigla na lamang sasayaw. Tinatawanan ko na lamang siya sa kan'yang kakulitan. Parang kanina lang ay umiiyak siya habang tinitignan naming papalayo ang bulto nila lolo at lola samantalang ngayon ay parang walang nangyari.

Maybe that's the power of being a kid, you will be able to forget what happened immediately because there are things that will catch your attention and in just a snap everything will be forgotten. Ang sarap tuloy bumalik sa pagkabata 'yong bang walang problema at puro saya lang. Walang sakit dahil puro kasiyahan lamang.

Upon entering the restaurant a male waiter assist us immediately. He smiled at me so I did the same to him when my husband block my view infront and cleared his throat. Bakit ba siya nakaharang d'yan? Ang laki laki ng espasyo sa aming dinadaanan kaya nakapagtatakang mas ipinilit niyang sumiksik sa aming pwesto ni Amirn. Iginalaw ko ang kaniyang kamay upang tumingin siya sa'kin.

"What?" He hissed under his breath. I shooked my head at him and he just rolled his eyes at me. Problema nito?

"Mommy, Amirn was so hungry na! Eat na! Eat na! I want to eaaaattt!"

Kakalabitin ko pa sana ulit si Burn ng biglang magsalita si Amirn sa aking tabi. I scooped her in my arms and sniffed on her neck. She pouted her lips a bit and batted her eyes. Nagpapa-cute dahil gutom na, ayan, dyan sila magaling mag-ama. Marunong mang-uto lalo pa at alam nila na papayag ako sa lahat ng gugustuhin nila. My husband put his hand on my shoulder and kissed our daughter's cheek. Nagulat ako ng biglang lumipad ang kamay ni Amirn sa mukha ni Burnnon. Agad itong namula sa sobrang lakas ng hampas ni Amirn sa kanyang mukha.

"Amirn Grace! Why did you hit your dad?!"

Tumigil ang waiter sa lamesang aming pupwestuhan at nagbigay ng menu na kinuha naman agad ni Burnnon. He rubbed his face slightly, halatang nasaktan talaga siya. Nang maka-upo kami ng maayos ay tinignan ko ng masama si Amirn. She pouted her lips a bit and crossed her arms.

"A-Aray, ang sakit ng mukha ko. May isa kasi dyan na bigla akong sinampal." Pagpaparinig ni Burnnon sa aming anak. Amirn pouted her lips more and looked at her father. I thought she's going to say sorry but then again my daughter isn't the type of a kid who'll say sorry when she's upset.

"You know, daddy. It isn't my fault for slapping you. Kasalanan mo po iyon dahil alam mo na nga pong gutom po ako ay nanghahalik ka pa. I'm not like mommy who likes your kisses. Hmp!"

My eyes widened at my daughter's last words. My face blushed in shame. The kid was so young but she knew a lot.

Suddenly, Burnnon laughed out loud at what our daughter had said. We could almost get the attention of those at the nearby table because of his loud laugh. I raised my eyebrow and give him a sharp glare. Hindi naman siya nagpatinag at mas lalo pang tumawa. Kung hindi pa babalik ang waiter ay hindi siya titigil sa pang-aasar.

Papaanong nalaman iyon ni Amirn?! Dapat talaga ay hindi ko siya iniiwan kay Maria! Sigurado akong siya na naman ang nagturo sa bata ng ganoon! Nakakahiya!

I heard my daughter giggled and joined her father on teasing me. Great! Now they're ganging up on me.

When the waiter served the foods ordered by Burn, we started eating. Amirn look at me cutely, she pouted her lips and batted her eyes. Alam ko na kung bakit siya ganito.

"Mommy ko pong beautiful pwede mo po akong subuan? Kasi po, I'm tired to lift my hands eh. Mommy, sige na po pliiisshhh?" She hold my hand and put it on her left cheek. My baby is so cute pero kung minsan ay napaka-bully rin talaga gaya ng kaniyang ama.

Begging For His Love(EDITING) (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon