Chapter Thirteen

560 17 2
                                    

CHAPTER THIRTEEN

Nagpatuloy ang relasyon ni Burn at Clea. Dalawang buwan mahigit ko na ring minamanmanan ang kaniyang babae ngunit kahit anong gawin kong pagsabi sa kaniya ng lahat ng kalokohan nito ay kahit kailan hindi niya ako pinaniwalaan.

The relationship that they have is forbidden. Hindi sila pwede dahil guro namin si Clea at mas matanda siya kay Burn! At sinong nababagay sa kaniya Ami? Ikaw? Eh halos pandirihan ka nga niya na parang may nakakahawang sakit ka.

Kasalukuyang sumasagot ako sa quiz na ibinigay sa amin ni ma'am Clea. Nakikita ko sa aking pwesto ang palitan nila ng malalagkit na tinginan ni Burn. Makakaya mo pa kaya siyang tignan ng gan'yan Burn kung maipapakita ko na sa'yo ang mga videong nakuha ko?

"Time is up. Pass your papers."

Kung titignan mong mabuti si Clea ay siya yung tipikal na mga gurong maganda pero alam mong may itinatagong kalandian. Ang rinig ko pa ay may ibang co-teachers niya ang galit sa kaniya dahil sa nilalandi raw nito ang mga boyfriend nito. Sa sobrang daming chismis na mayroon siya bakit ba ayaw maniwala ni Burnnon na hindi ito ang babaeng karapat-dapat sa kaniya?

Sabihin na nating hindi siya para sa'kin, sige, pero hindi ko ipagpipilitan na manloloko ang babaeng 'yan kung hindi totoo! Ayaw ko lamang na kapag mahal na mahal na siya ni Burn ay tsaka niya lamang malalaman na niloloko siya nito.

Sinadya kong mag-pasa ng late para alam kong wala na si Burn at kami na lamang ni Clea ang matitira sa room.

"Ma'am, here's my paper,"

Nginitian niya lang ako at bumalik na siya sa kan'yang ginagawa. Lumapit pa 'ko lalo sa kaniya at umupo sa may desk. Nakuha ko naman agad ang kan'yang atensyon.

"Hiwalayan mo si Burn."

I crossed my arms on my chest and lifted my chin so that she'll know that I am serious.

Pinagsama-sama niya sa isang tabi ang mga papel at muli akong hinarap.

"And who are you to stop me from having a relationship with him?"

"Importante pa ba 'yon? Bakit ba hindi na lang pagtuturo ang pag-aksayahan mo ng panahon? Or better yet yung iba mo na lang na mga lalaki. Huwag na si Burnnon." Nginisihan niya 'ko at mas lumapit sa aking harapan. Hindi naman ako nagpatinag at mas tinitigan siya.

"Obviously you're doing this because you have feelings for him. Sorry ka na lang ineng dahil ako ang mahal niya at hindi ikaw."

The audacity! How dare her insult me like that huh?! Kung makapagsalita siya ay parang napaka puro ng pagmamahal niya para kay Burnnon!

"Ano naman kung may feelings ako sa kaniya? Are you threatened because of that?"

Natatawang lumayo siya sa akin at nag-iling ng ulo.

"Threatened? Why would I? Sino bang mahal? Sino bang sinasamahan at nilalambing? Ikaw ba? Hindi naman eh. Stop being so nosy."

"I don't nosy into your business like some people!"

Nakakainis! Bakit parang ako na ang natatalo dito? Ang gusto ko lang naman ay magising siya na hindi sila bagay ni Burn!

"Oh really? Then, why do you always follow me? Do you think I didn't know that it's you? Stupid girl. Bahala kang magpakabaliw kay Burn habang siya ay nagpapakabaliw sa akin." She smirked at me and start on walking away but before she could leave the room I speak.

"Continue your relationship with him and I will spread your sex scandal." She immediately stop on her walking and looked at me with nervous was written on her face. I swallowed and tried to stabilize myself. I know what I'm doing is bad but I have left no choice. As if naman na ikakalat ko talaga, tatakutin ko lang siya pero hindi ko naman talaga gagawin.

"Huwag mo 'kong lokohin bata, hindi mo ako madadaan sa pananakot mo. Kung magbabanta ka siguraduhin mong gagawin mo."

I stood up from the table. I straightened my skirt and smile at her sweetly.

"I said those words not to caused you any harm. It's a warning ma'am. Have a great day ahead!" I get my bag on the chair and start on walking away from her.

It's not my intention to scare you, ma'am. But please leave Burnnon alone. Huwag na huwag mong madamay damay si Burn sa lahat ng kalokohan mo dahil kahit hindi niya ako mahal ay handa ko siyang ipaglaban ng patayan.

Begging For His Love(EDITING) (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon