******Chapter 50 - Evil Plan******
[ Note: Partially Edited ]
[ Silver's POV ]
"Silver, anak? Your tita will be coming later. I'm so excited lalo na't nandito yung cute na cute niyang anak." ininom ko nalang yung hawak kong rootbeer matapos kong tingnan si mama nang magsalita ito.
Busy naman silang mom at Roxanne sa pagdidilig ng mga halaman ni mama dito sa garden namin. Unlike me, I'm just sitting here and watching them. Like a boss.
"Ya mommy! I miss baby Akihiro na. Is it okay if kuya won't come with us? It's nice in Palawan. Sayang naman, minsan lang tayo gumala with Akihiro and Akihiro's mom eh." Roxanne said. Napatigil si mama at nakapameywang na humarap sa akin.
"Silver? Do you really want to stay? You'll miss the fun, Silver." she said then continued what she was doing earlier.
"Nope, I'm tired. I will be staying here." sumandal ako ng maayos sa upuan ko.
"Okay, if that's what you want." nagkibitbalikat nalang si mama.
Nakakapagod narin naman talaga pumunta doon. Pang-ilang beses ko na kasing makapunta doon kaya nakakasawa narin. I closed my eyes but a second later I immediately opened it as I heard a voice shouting the word 'kuya Silver'. I took a sigh at kinuha ang unan na nasa gilid ng upuan ko.
"Kuya Silveeeeeerr!"
"Tss, another nagger again." bulong ko habang nakatakip parin ang unan sa magkabila kong tenga.
"Baby Akihiro!" paglalambing ng maingay na si Roxanne sa kapwa niyang maingay na pinsan.
"Hi baby Aki, where's your mommy Yaz?" mom asked to the kid. Tinakpan ko nalang yung tenga ko ng unan para hindi ko na masyadong marinig yung mga boses nila but I can't help. Their voices managed to disturb my ears.
"Mommy Yaz? She's still sa outside, she's busy getting our stuffs dun sa car eh. She's soooooo bagal kaya I left her and ran inside." Akihiro answered.
"Ohh, you should wait for your mommy Yaz baby until she finished getting those things sa car niyo. Diba I said na maging good boy ka? You should help your mommy bring those things papasok ng bahay." inalis ko ng konti yung unan sa mukha ko at tiningnan sila habang nag-uusap.
I can't believe, that noisy kid had grown up. Sobrang liit pa kasi niyan simula noong last visit nila dito.
"Yaya Wilma and yaya Jenny went out naman sa labas eh after they saw me. I think they would help mommy to carry those heavy bags." ginulo naman ni mama ang buhok ni Akihiro pagkatapos ay binuhat agad siya ni Roxanne. Napatingin ako sa mukha ni Akihiro and honestly it made me paused for a moment.
The hell? Tama nga sina mama. We almost looked the same. Dati hindi naman kami ganito ka magkamukha pero ngayon lumala na ata. Napabuntong hininga nalang ako at binalik uli yung unan sa pagtakip sa mukha ko.
I can't believe this. Dalawa na kaming gwapo sa bahay ngayon.
"Tita Sophia? Where's kuya Silver?" tanong niya kay mom.
"Look for him Aki, nandito lang siya sa paligid." hindi niya siguro ako napansin. Ang dami kasing mga malalaking tanim si mom dito sa garden niya kaya mahihirapan talaga siyang maghanap lalo na't hindi kataasan itong bench na hinihigaan ko.
"I can't find him! Tita Roxanne, put me down. I want kuya Silver, magkamukha kami eh." narinig ko namang tumawa sina mom at Roxanne. What's funny anyway?
BINABASA MO ANG
No Chaos No Love ( Completed )
Teen FictionA chaos where love still prevail <3 "No Chaos No Love" (Completed) BOOK 2: Broken Heartstrings Written by: Sugar_Cutiewink97 Polar Light Copyright © 2012 by Sugar_Cutiewink97. All Rights Reserved.