Hách Liên Trì dường như rất khó mở miệng, Bắc Đế thay mặt hắn lên tiếng:" Năm xưa, lúc trẫm đi sứ ở Kỳ Hạ, đã biết đến Hách Liên Trì, khi đó, hắn còn trẻ tướng mạo anh tuấn, tài giỏi hơn người, trẫm khi đó đã nhìn trúng hắn, khi đó liền ưng ý, muốn lập hắn làm phò mã cho con gái mình"
Nghe được lời này, Hách Liên Ý, Vân Tử Lạc cùng Tiếu Đồng đều giật mình.
Bắc Đế chỉ có một người con gái, ông muốn lập phò mã cho con gái mình chẳng phải sẽ là...
Quả nhiên, Bắc Đế liền xác nhận suy đoán của bọn họ:" Trẫm muốn gả Thanh Thanh cho hắn"
Vân Tử Lạc nghiêng đầu để ý sắc mặt của Hách Liên Trì, sắc mặt hắn ảm đạm như có nét hối hận.
"Trẫm thấy Thanh Thanh dung mạo hay tài sắc rất xứng đôi với Hách Liên Trì, chỉ tiếc rằng, khi trẫm nói hôn sự này với tiên hoàng Kỳ Hạ, thì một tháng sau, Hách Liên Trì tự mình đến Băng Thành nói muốn từ hôn, lúc đó may mà có trẫm nếu không chuyện này đã trở thành trò cười cho tam quốc, nhưng điều đó không có nghĩa là người khác không biết"
Nói rồi, Bắc Đế liếc nhìn Hách Liên Trì.
Khóe miệng Vân Tử Lạc co rút, lại có chuyện như thế này sao"?
Hách Liên Ý cũng chấn động, chàng nhìn Bắc Đế, chợt nhớ đến lúc vừa với gặp mình, khi nhắc tới cha chàng, ông ấy có thích cũng có hận, thì ra là vì chuyện này.
Bộ dạng Hách Liên Trì như làm chuyện xấu bị con trai mình vạch trần, hán không khỏi đỏ mặt, cúi đầu nói:" Bắc Đế, khi đó ta còn trẻ tuổi không hiểu chuyện, không biết Thanh Thanh tốt đến vậy, sau khi thành thân,gặp được Thanh Thanh ta đã hối hận... Nhưng sự hối hận này theo ta cả đời, điều này chẳng lẽ không phải là trừng phạt sao?"
Bắc Đế nhịn không được gật đầu:" Ngươi có thể nói cho trẫm biết, năm xưa vì sao ngươi lại từ hôn với Thanh Thanh không?"
Mặc dù lúc đó hắn nói từ nhỏ trong lòng hắn đã có người khác, nhưng bây giờ nghĩ lại có thể biết đó chỉ là cái cớ.
Nếu như thực sự là thanh mai trúc mã vậy vì sao có thể dễ dàng bỏ rơi nàng ta như vậy được! Nếu như thực sự là vậy, người này với Hách Liên trì chẳng qua cũng chỉ là một món đồ.
Hách Liên Trì chần chừ một lúc rồi mới mở miệng:" Bắc Đế ngài cũng biết, năm xưa Nam Xuyên là thuộc địa của Kỳ Hạ, mặc dù đã độc lậ nhưng không thể xung đột chống lại Kỳ Hạ được, đế tránh đại họa cho dân chúng, bản vương thân là vua của Nam Xuyên về lý nên chịu thay dân chúng, nhưng tiên hoàng lại chỉ cho bản vương chọn hai con đường, một là kết thân với Băng Thành, nhận được viện binh từ Băng Thành, hai là chủ động từ hôn, sau đó thành thân với công chúa Kỳ Hạ,biểu thị sự trung thành. Tổ tông họ Hách Liên đều lấy trung thành và tận tâm với Kỳ Hạ làm trọng,bản vương không thể có sự lựa chọn khác,cho nên đành phải từ hôn với Băng Thành"
Trong những lời này, Hách Liên Trì xưng mình là bản vương, làm cho người khác có cảm giác kính trọng hắn.
Hắn nói như vậy, càng làm cho người khác nhớ tới chuyện hắn đã từng là vua của Nam Xuyên đầu đội trời chân đạp đất, cho nên sự lựa chọn của hắn là có thể thông cảm được.