[ M A L L ]
Zain's Pov
NAGISING ako dahil sa tunog ng alarm clock ko. Unti-unti 'kong minulat ang talukap ng mga mata ko at nag inat-inat pa habang nakahiga. Pagkatapos kong mag-inat ay tumayo na 'ko at tumungo sa banyo para mag-hilamos ng muka at mag tooth brush.
Napag pasiyahan kong mamaya na maligo bago pumunta sa mall. Pagkatapos kong maghilamos at mag sipilyo ay nagsuklay na ako ng buhok bago lumabas ng kuwarto.
Pagkababa ko sa hagdan ay dumeretsiyo na agad ako sa dinning area para mag breakfast, naabutan ko naman sila mom doon na nagsisimula ng kumain.
"Good morning, mom, dad and kuya's" masayang ani ko at isa-isa silang hinalikan sa pisnge
"Good morning too, Sweety."
"Goodmorning din, Princess."
"Goodmorning, lil'sis."
"Goodmorning, baby'sis."
Sabay-sabay na bati nila sa 'kin at hinalikan din ako sa pisnge pabalik. Umupo na din ako sa upuan at nagsimula ng kumain.
Tahimik lang kaming kumakain hanggang sa basagin ni dad ang katahimikan.
"Princess?" pagtawag sa akin ni dad na ikinatingin ko sa kaniya.
"Hmm?" tanging anas ko habang ngumunguya
"Baka bukas pa kami makauwi ng mom mo dahil may business meeting kami sa palawan. Is it okay to you, princess?," pagtatanong ni dad sa 'kin
"It's okay, dad. I understand, nandito naman po sila kuya, eh." nakangiting anas ko at nagpatuloy sa pag-kain
"Thanks, princess." nakangiting anas nito sa 'kin kaya nginitian ko 'to pabalik "Hey, sons." baling nito kila kuya na ikinahinto naman ng mga 'to sa pag-kain. "Take care of your sister while me and your mom is not around. Is that clear boys?" tanong ni dad kila kuya na ikinatango ng mga ito
Natapos kaming kumain at maya- maya lang ay umalis na sila mom, kaya kami nalang nila kuya ang natira dito sa bahay.
Nandito kami ngayon tatlo sa sala nanonood ng Action Movies. Tahimik lang akong nanonood habang kumakain ng ice cream.
Napa tingnan naman ako sa wrist watch ko and its already 10:00 am in the morning.l, kaya napagpasiyahan ko nang tumayo at magpaalam muna kila kuya para pumunta sa mall.
"Kuya's" pag-agaw ko sa atenaiyon nila na nagawa ko naman "Can I go to the mall? I'll just buy some stuff for my school tomorrow, is it okay to the both of you?" tanong ko kaya nag-matinginan silang dalawa na para bang nag-uusap sa tingin kung papayagan ba ako o hindi.
"It's okay, lil'sis. Just take care, okay?" saad ni kuya zeus sabay subo ng pop corn
Tumango ako atsaka umakyat na sa taas para mag-ayos. Pagkarating ko sa kuwarto ko ay dali-dali akong naligo.
Makalipas ang ilang minuto ay tapos na ako sa paliligo at nagbihis na.
I simply wear fitted jeans and black V neck t-shirt then black rubber shoes. Sa muka ko naman ay naglagay lang ako ng maroon liptint at naglagay ng kaunting polbo sa muka ko, then I messy bun may hair and wear black cup and black mask and shades.
Kinuha ko na ang shoulder bag ko na naglalaman ng credit cards, cash, cellphone at liptint ko.
Time check 11:10 am.
Napag-pasiyahan ko nang bumaba. Nadaanan ko pa sila kuya sa sala na hanggang ngayon ay nanonood parin.
kumaway nalang ako sa kanila at pumunta sa garahihan ng mga collection ko ng sasakyan.
BINABASA MO ANG
THAT COLD CAMPUS KING IS MY EX-BOYFRIEND | Season 1 | ✓ [COMPLETED]
FanfictionCold and Fearless. A perfect words to described Dave Trevohr Montello. Those attractive handsome face of him can make you fall inlove by just a simple stare. Those pair of blue eyes is like an ocean that can drown you in addiction and can give you c...