[ A W O N D E R F U L D I N N E R ]
Still Her Pov
BIGLANG nag-ningning ang mga mata ko dahil sa dalawang cute na nilalang na 'to.
"Oh! my twin's are already here, too. Come on, come to momy" masayang tawag ni mhoma sa kambal na halatang 4 years old pa lang ang edad.
Maliliit na hakbang namang naglakad ang mga cute na batang 'yon papalapit sa pwesto namin ni mhoma. Pero, nagulat ako ng lagpasan nila si mhoma at yumakap sila pareho sa binti ko.
"Hi pwo, atwe gwandwa." nabubulol na sabi ng anak ni mhoma na babae habang humahagikgik pa ng tawa
Napangiti ako dahil sa ka-cute-an niya. Pwede bang ampunin to?
"mom, who is swhe pwo?!" inosenteng tanong naman ng anak na lalaki ni mhoma yhana na ngayon ay nakabusangot na ang muka.
I heard everyone chuckles and laugh because of mhoma yhana's face, right now. Nakanguso ito ngayon at busangot ang mukang nakatingin sa mga anak niyang nakayakap sa mag-kabilang hita ko.
"Babies, that girl is ate zain. Anak siya ng tito geoege ninyo." natatawang ani ni phopa khalil habang ipinapakilala ako sa mga anak niya.
"Hi babies, I'm your ate zain, What's your names? " Pag-papakilala ko at lumuhod para mapantayan sila, gusto ko rin ng anak na kambal at gusto ko silang ampunin.
"I'm Lucy pwo, atwe ganda." humaha-gikgik na pakilala sa 'kin ni Lucy saka ako nito hinalikan sa pisnge.
"How about you, little boy?" nakangiting tanong ko sa kakambal ni lucy at inayos ang buhok nitong nakaharang sa kaniyang maamong mukha.
"My name is Lucas, Ate zain." nakangiting pa-kilala naman ni Lucas na kakambal ni Lucy.
"Nice to meet you, baby Lucy and baby lucas." nakangiting ani ko at hinalikan sila sa pisnge bigla naman silang humagikgik ng tawa kaya napatawa din kame sa naging reaksiyon ng mga ito.
"Hey, babies. Where's the hug and kiss of your mom?" nakabusangot na usal ni mhoma kaya napatingin ang kambal sa kaniya.
Humagikgik ng tawa ang kambal at patakbong dinamba ng yakap ang momy at dady nila
"Okay, I guess wala naman ng darating. So, let's go to the dinning area to eat dinner. " natatawang aya ni dad kaya nagsitanguan nalang kame. Gutom narin kasi ang mga alaga ko sa tiyan, Eh.
Masaya kaming naglakad patungo sa dinning area at naupo na habang nag-hahain ng mga pag-kain ang mga maids.
Matapos makapag-hain ng pag-kain ay nagsisimula nbkaming kumain, tahimik lang ako habang kumakain habang sila naman ay parang may kanya-kanyang mundo,
Wanna know why?
So ganito kase 'yon, sila mom at sila mhoma nag kukuwentuhan tungkol sa mga dress and accessories, while yung mga magjojowa naman, alam niyo na naglalampungan nanaman. Subuan here, Subuan there, Punas here, Punas there, Hampas here, Hampas there.
Kulang nalang ay mag-tayo kami ng factory ng mga candy sa sobrang tamis ng harutan nila.
"A-aray, aray!" kunwaring daing ko habang kinakamot pa ang binte kaya lahat ng atensiyon nila ay napunta sa 'kin
"Oh, what happen, princess?" alalang tanong ni dad habang nakatingin sa 'kin.
"Hindi ba kayo nilalanggam, dad? Kinagat kase ako ng mga mahaharot na langgam, Eh. Umapaw daw kase sa kasweetan ng mga lovebirds." pabirong sabi ko habang nakangiwi kaya naman nag-tawanan sila
"I think, someone is insecure here."
"I agree, lil'bro."
Sabi ng dalawang gunggong at nag apir pa ang mga loko.
"Tch, Akala mo naman kung sinong mga gwapo, porket may mga girlfriend lang, eh." pang-gagaya ko sa kanila sabay rolled eyes.
"So, you admit that we're gwapo." nakangiting asong anas ni kuya zeus saka biglang ngumisi
"Oops! don't you ever deny it, baby'sis. You already admit that, we're really a gwapo. " usal naman ni kuya Zaxx with matching taas taas pa ng kilay saka ng pogi sign na nag-pangiwi sa 'kin.
Ngumiti ako ng matamis at sarkastikong tumawa.
"Yes, I admit that you two," ako sabay turo sa kanilang dalawa " are gwapos" nakangiting matamis na dagdag ko
"Thank you lil'sis."
"We kno—
"Gwapong UNGGOY." putol ko sa sa sabihin ni kuya Zaxx, nagtawanan naman ang mga kasama namin at ang mga girlfriend nila especially ang kambal na humahagikgik na ng tawa.
Bigla naman namula ang muka nilang dalawa, dahil sa sinabi ko. Sobrang epic ng muka nilang dalawa, grabe.
"What the—" hindi makapaniwlaang usal ni kuya zeus "Gwapong, unggoy?" may inis pa sa tonong dagdag nito.
"Sa gwapo naming 'to? gwapong unggoy lang? Nasaan ang hustisya doon, baby' sis?" nakangusong sabi naman ni kuya Zaxx
Mukang bisugo ang kingina!
"Yuck! babe, don't pout. Nagmumuka kang bibe." Natatawang saad ni ate angel na girlfriend ni kuya Zaxx kaya naman lalong napanguso ito
Pabibe— ay! este pabebe pa ang kingina.
"Muka nga akong bibe, dahil ako lang ang bibe ng buhay mo, yiee." banat ni kuya Zaxx kay ate angel with matching kindat pa
Baliw ang kingina, bigla namang namula si ate angel, What the F*ck! Don't tell me kinilig siya don? Eh, ang corny nung banat ni kuya, Iba den.
"Ang corny ko, sh*t!" biglang haglpak ng tawa ni kuya zaxx
"Mabuti alam mo!" Sabay-sabay na sabi naming lahat na ikinabusangot nito.
Kaya nag-katinginan kaming lahat at tumawa, while si kuya Zaxx naman ah sobrang haba na ng nguso doon.
Habang nag-tatawanan sila at inaasar si kuya zaxx, pinag-masdan ko lang silang lahat. Aobrang namiss ko yung araw na 'to, yung kasama ko silang lahat mag-tawanan at mag-asaran.
Naiwan ako sa Canada simula nung heart transplant, dahil hindi pa ako maaring umuwi kapag hindi pa fully recovered. Tanging sa canada lang ako dapat bumalik dahil sila lang ang may sapat na kagamitan para sa 'kin.
Medyo malungkot, oo. Pero, may mga naging kaibigan naman ako doon kaya medyo nabawasan ang pag-kabagot ko. Natupad ko na rin ang matagal ko ng pangarap ang maging isang model at racer. Ngayon, magiging masaya nalang muna ako sa piling ng pamilya ko at susulitin ang bawat araw na kasama sila.
Pangalawang buhay ko na 'to at ayaw ko ng sayangin pa' to ulit, dahil hindi ko na makakayang iwanan pa sila. Sobrang, masaya na ako na nandito at patuloy na humihinga habang nakikita ko silang masaya habang kasama ako.
_
Moonillegirl🌷
BINABASA MO ANG
THAT COLD CAMPUS KING IS MY EX-BOYFRIEND | Season 1 | ✓ [COMPLETED]
FanficCold and Fearless. A perfect words to described Dave Trevohr Montello. Those attractive handsome face of him can make you fall inlove by just a simple stare. Those pair of blue eyes is like an ocean that can drown you in addiction and can give you c...