Season 1: Chapter 80

1.3K 31 0
                                    

Dave's Pov

[ What's up bro? ]

Saad ni Lexxus at drake sa kabilang linya.

Nasa kotse ako ngayon papunta sa underground para imeet ang lolo ko na isa sa mga namamahala sa underground community.

"What's up bro's? Im on my way now to the underground to meet my grandfather." sagot ko habang nakatingin padin sa daan

[Why dre? Is everything okay there?] tanong ni lexxus at base sa tono nya mukang curious sya

[May problema ba diyan dude?] tanong din ni drake na halatang curious den

"They're already doing their move's bro and zain's grandfather is one of them. Im now on my way to the underground city to ask some help from my grandfather and to make a plan to stop them for thier plan for zain." tiim bagang na sabi ko at napahigpit ang kapit sa manobela

Alam kona na ang plano ni Mr. Kim para kay zain at dun sa lintik na Mcknight na 'yon.

Hindi talaga sya titigil hanggat hindi nya nakukuha ang gusto nya. Alam ko yun dahit sa tulong nang dalawang kapatid ni zain alam nila na nagpapalano ako para hindi natuloy ang plano nila kay zain at kasama ko sila sa pagpaplano na iyon.

[F*ck! bro, if you need help just call us.] sinserong anas ni drake habang si lexxus narinig ko lang ang matunog nyang ngisi.

"Thanks bro. I need to hang up this call. I'm already here."

I didn't wait them to say any words and without hesitation i end the call.

Rude? Well who cares? Tsk.

I immediately park my car when I arrive here at the underground. These place looks like ordinary abandoned building but the truth is there's a secret door directly to the underground city.

Many Mafia visiting these underground city to participate all illegal do's. All illegal doings is legal here,Well what do you expect? This is underground city and all mafia and gangster are part of this world.

I went out the car and press the code to an device to open the secret door to enter the underground city. After I enter the code the wall's suddenly open.

Bumungad sa akin ang isang elevetor pababa sa underground city. Pumasok ako doon at pinindot ang buton papunta sa ground floor.

Ilang minuto lang ang itinagal at nakarating na ako sa underground city.Maingay, magulo at puno nang usok at heavy metal na mga tugtog ang bumungad sa 'kin.

May mga illegal transaction din na nagaganap at mga grupo na nagtitinda nang mga armas sa mga kilalang mga mafia sa buong mundo. Isinuot ko na ang maskara ko at naglakad na para puntahan ang opisina ni lolo.

Sa underground city hindi pa kilala ang muka ko pero kilala ang grupo ko dahil,natalo na namin ang mga nasa ranggo pwera lang sa isa at yon ay walang iba kundi ang mga Mcknight o sa madaling salita sila Hunter.

Papasok na sana ako sa loob nang opisina ni lolo nang pigilan ako nang isa sa dalawang nakabantay sa pinto

"Sandali! Sino ka? Anong kailangan mo sa boss namin may appointment ka ba?"

Napahinto ako dahil sa sinabi nya. Mukang bago siya dito at mukang hindi nya ako kilala.

"Tanga! Apo ni boss yan." batok sa kanya nang kasama nya kaya napakamot batok nalang ito

"Ganun ba? bakit hindi mo sinabi agad?" batok nya din sa kasama nya

Napatiim bagang naman ako nang magsimula silang magbatukang dalawa ma parang walang taong nasa harap nila.

"Are you going to argue until the sun came up? I have important business to do with my grandfather so f*cking open the door if you dont want me to shoot your heads off, idiots!" Malamig na sabi ko na nagpatigil sa kanila at unti-unti silang napatingin sa akin nang nanlalaki ang mga mata

Seriously?Mafia ba talaga sila? Tssk.

"Move!" tipid ngunit malamig na anas ko kaya naman nagmamadali at nag-unahan pa sila sa pagbubukas nang pinto kaya ang ending nagkauntugan pa silang dalawa.

Tsk! stupid.

Napapailing-iling nalang akong naglakad papunta sa pinto at ako na mismo ang nagbukas nang pinto para sa sarili ko. Bago ko isara ang pinto narinig ko pa ang bangayan nilang dalawa, tsk!

"Gramps!" tawag ko sa kanya habang nagbabasa sya nang hindi ko alam kung ano.

"Oh, dave? You're already here!" nakangiting ani ni gramps at ibinaba ang librong binabasa nya tsaka nya ako nilapitan at nakipag fistbump.

Maybe he's old but he's act like a young man, nakasabay din sya sa uso at hindi rin nawawala ang karisma nya.

Well isa siyang Montello at ang mga montello ay kilala sa pagiging ageless beauty.

"What's up my handsome grandson?" pabirong ani nya kaya napatawa ako at hinubad ang maskarang suot ko.

"Here, problematic gramps and how about you? How are you? does everything is going fine here?" tanong ko pabalik

Tinapik niya muna ako sa balikat at sinenyasang maupo bago sya umupo sa upuan niya.

"Everything is going fine here but I think your problem is not." Kibit balikat na ani nya bago ipatong ang kamay sa lamesa ang pagtaklubin ito

"That's why I came here for gramps. I badly need your help to save my girl from their plan." I said problematically that make him nood twice

"I actually study your problem dave and I have a plan. " ngising ani niya at kinindatan ako

Kindat na pang lalake at alam ko na ang ibig sabihin no'n. He wants to help and before I came here even I didn't tell my problem to him yet,he already knew it and he already have a plan for it.

That's my gramps he's a wise man and an advance thinker and planner.

Matapos sabihin sa akin ni gramps ang plano nya,Nagdalawang isip pa ako pero kalaunan ay pumayag na din ako kahit sobrang komplikado nang planong naisip ni gramps.

Alam kong madaming masasaktan sa plano pero I have no choice left. Nandito ako ngayon sa daan habang nagmamaneho papunta sa restaurant kung nasaan sila zain.

Alam ko na din naman ang identity nang hunter nayan at alam ko din na hindi birong kaharap ang angkan nila dahil kilala sila sa pagiging mautak at madumi sila kung maglaro.

Hindi pa ako nakakapag-park nang makita kong tumatakbo si zain habang umiiyak dali-dali kong hininto ang sasakyan ko at hinayaan nalang itong nakahambalang sa kung saan.

Pagkababa ko sa sasakyan mabilis kong tinakbo si zain dahil halatang babagsak na sya.

"Hey, Baby!"

Alalang sigaw matapos syang masalo pero unconscious na sya at namumutla na. Bago niya tuluyang ipinikit ang mga mata niya nakuha nya pa akong nginitan.

Pero yung ngiti na ibinigay niya ay ngiting mapait na alam ko na ang dahilan.

"It's okay baby. Alam ko na lahat, sorry kung ikaw ang naiipit dahil sa kasakiman nang lolo mo pero h'wag kang mag-alala gagawa ako ng paraan para maging maayos ka."

Dalian ko siyang binuhat at isinakay sa kotse bago magmaneho papunta sa condo ko para doon siya makapagpahinga nang maayos.

"Everything's gonna be alright, zain.. Everything's gonna be alright. Trust your man... trust me."

THAT COLD CAMPUS KING IS MY EX-BOYFRIEND | Season 1 | ✓ [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon