Season 1: Chapter 29

3K 48 0
                                    

[ W E I R D F E E L I N G S]

Trevohr's Pov

WE'RE here at the meeting room, we're discussing our plans for the upcoming sport fest at the same time the foundation day.

"We decided to add more thrill to our sport fest and foundation day." excited na anas ni Ace the ssg business manager

"Here's the twist. Sa lahat ng laro mag kakalaban ang ibat-ibang section well pwedeng girls and boys ang maglaro sa bawat game it depends on your section," paliwanag nito habang nakatingin sa folder na hawak "Sa umaga, puro sports lang ang game then sa hapon is laro ng lahi naman ang gagawin. So, by partner la-

Natigil sa pag-papaliwanag si Ace ng biglang bumukas ng malakas ang pinto at iniluwa noon ang isang estudyante na humahangos sa pag-hinga.

"Sorry for disturbing your meeting but Queen Cindy is having a fight, again!" Halos kapusin na siya ng hininga masabi lang 'yon ng maayos.

"Where?" tipid na anas ko gamit ang malamig na tono

"At the Cafeteria, King."kinakabahang anas nito na ikinatango ko

Humarap ako sa mga Co-Ssg officer's ko at tiningnan sila ng walang emosyon.

"Continue, Ace. I can handle cindys, shits." malamig na anas ko at naka-pamulsang naglakad palabas ng meeting room

Tch. That trouble maker girl, sino na naman kaya ng inaway niya?

Kung hindi si kaizen ang gumagawa ng gulo siya naman yung papalit. I'm so done with her.

Pagkarating ko sa Cafeteria lahat sila ay nakapalibot sa nag-aaway. Yung iba ay nagpapanic na at yung iba naman ay nasisiyahan pa.

Tsk. Seriously? Pinanood lang talaga nila? Hindi nila aawatin?

"WHAT'S GOING ON, HERE?" malamig na anas ko kaya napatahimik sila at sabay-sabay na napatingin sa akin.

'Patay! Nandito si King.'

'Luh, girl punishment aabutin natin dito!'

'Patay si Queen, niyan!'

"I said, what's going on here?" puno ng diin at maowtoridad na sabi ko sa malamig parin na tono

Mumang wala silang balak mag-salita at nagsigilid nalamang sila para unti-unti kong nakita ang tatlong pares ng babaeng nagsasabunutan habang gumugulong sa sahig.

"Sh*t!" mura ko ng makitang sila zein, fate at shane ang kaaway nila Cindy.

"Sh*t! zain? . " malutong na mura din ni Yuhence ng makalapit ako sa pwesto nila Zain at Inihiwalay siya kay Cindy.

Ganun din ang ginawa ni Yuhence kay Cindy inilayo din nito si cindy kay zein.

Napatingin naman ako sa dalawang pares pa na nag-aaway.

Hawak na ngayon ni Kurt si fate, ganun din si Shane na hawak na ngayon ni Chester at si lexxus na hawak na ngayon si Alliah at si drake na hawak na din ngayon si Kelly, ang mga alipores ni Cindy.

"Ano ba Yuhence, bitawan mo nga ako. Hindi pa ako tapos sa, babaeng yan!" Inis na anas ni cindy kay Yuhence habang pumapalag

"Teka ano ba, dave? bitawan mo nga ako. Babasagin ko lang ang muka ng babaing yan!" Inis na anas naman ni Zain habang pumapalag sa pagkakahawak ko sa braso niya.

Sh*t, what going on again? Binanggit lang naman niya ang pangalan ko na ayaw na ayaw ko nang itinatawag sa akin, Pero bakit hindi manlang ako nakaramdam ng galit?

Bakit parang nag-sasaya pa ang puso ko sa pag tawag nya sa akin ng, Dave?

Aishh.

Ano bang mangyayari sa 'kin? Am I starting to fall inlove with her?

"Please cindy, stop. Wala namang ginagawang masama sayo si Zain, ah?" Inis na anas ni Yuhence kay Cindy

"Stop acting like you know everything, Yuhence. Wala kang alam!" naiiyak na saad ni Cindy sa kaniya at bakas sa mata ni Cindy na na sasakyan siya?

What's with this two? Are they both connected to each other or they just have unfinished business together in their past?

Natahimik naman si Yuhence dahil doon at hindi na nakapag-salita pang muli.

"Remember this, b*tch. Hindi pa 'ko tapos sa' yo! " galit na anas ni cindy at dinuro duro pa si Zain.

Dahan dahan namang inalis ni Zein ang kamay ko sa braso niya at saka hinarap si Cindy.

"Go on! But let me remind you. Fighting with me is like being in a special olympics, " maangas na anas nito at kita ko kung paano siya ngumisi "You may win but in the end. You're still a retard. So, go on take a revenge. Pero sana, kinilala mo muna kung sino ang kinalaban mo. Hindi mo ako kilala pero ako, kilala kita." dagdag pa nito sa maangas na tono na ikina-atras ni cindy

Hindi ko maiwasang mamangha sa katapangan niya. Parehas na parehas sila ni Lein parehas silang matapang at palaban.

Naglakad si zain papalapit sa pwesto nila Fate at shane agad naman niyang niyakap at hinalikan ang noo ng dalawa.

"Are you both okay?"alalang tanong nito sa dalawa

"Back off!" Inis na anas ng nasa gilid ko kaya na punta doon ang atensiyon ko

Dahan-dahan namang binitawan ni Yuhence si Cindy agad namang nilapitan ni Cindy ang mga alipores nya.

"Let's, go!" aya niya dito

Akma pang sasabunutan ni alliah si shane ng biglang umalingawngaw ang malamig na boses ni Zain.

"Touch, any inches of her hair and you will leave this place without your finger." malamig na anas nito na ikinasinghap ng lahat at ikina-atras nila alliah

Inirapan lang nilang tatlo sila Zain at saka padabog silang umalis sa Cafeteria.

Nang maka-alis sila Cindy ay taranta namang nilapitan nila Lexxus si Zain.

"Are you alright, Hillary?" Lexxus

"Does it hurts, zain?" Drake

"May masakit ba sayo, zain. Huh?" Yuhence

They all worried about Zain and its make me annoy. I don't know why but, my heart hurts every time they call zain that f*cking nickname with those voice of them.

It f*cking hurts. I can't take this feeling anymore, Swear. I turn my back at them and start walking. I can't understand my self for this feelings. Am I f*cking inlove with Zain at mismong pinsan pa ni lein?

Is this the sign, that my heart is ready to love again or am I just seeing lein from her? Everytime I saw zain I feel that she's Lein.

I don't know but, Lein is the only girl that can make my heart beat so fast. But, after I saw and meet Zain I felt the feelings that I feel for Lein, before.

Siguro? Siguro nakikita ko lang sa katauhan niya si Lein? Siguro nga dahil madami silang similarities dalawa.

"Where are you now, Lein. Are you comingback or not? I promise that I will wait you until I can but," mahinang bulalas ko habang nag-lalakad "But, I think 3 years is enough. Should I let you go?"

I quickly wiped the tears fell down to my cheeks, she's the only girl taht cam make me cry like this and she's the only girl I will love til'death.

THAT COLD CAMPUS KING IS MY EX-BOYFRIEND | Season 1 | ✓ [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon