Lein's Pov [Also known as Zain Hillary Yniguez]
Nandito na kami sa Canada dito nila naisip na ipagamot ako dahil magagaling daw ang mga doktor dito marami din namang magagaling na dokto sa Korea pero malaki kasi ang tromang ibinigay sa 'kin ng lugar na' yon kaya sa Canada nila ako naisipang dalhin para subukang magamot.
Lein Kim. Pangalang ginamit ko para pagtakpan kung sino ba talaga 'ko. Kilala nila ako lahat bilang si Lein at hindi bilang si Zain Hillary Yniguez, bunsong anak ng pangalawa sa pinakamayaman na pamilya sa buong mundo.
Hindi nila pina-alam na nagka-anak sila ng babae para sa kaligtasan ko pero, ipapa-kilala rin naman nila ko pagdating ng tamang oras but for now, I'm still the hidden daughter of the billionaire.
“Hey, lil'sis. Ayos ka lang ba?” rinig kong tanong ni Kuya zeus at bakas ang pag-aalala sa tono ng pananlita nito.
He's Zeus Dyle Yniguez, twenty-seven years old and he's my older brother. Dati siyang police pero nag-retiro rin dahil siya na ngayon ang humahawak ng ilang kompaniya namin overseas.
“H-huh? Bakit mo naman natanong?” nakatabingi ang ulong tanong ko din habang nakatingin sa kaniya ng kunot ang noo na ikinabunting hininga lang nito habang may seryosong ekspresyon ang muka.
“You looks like you're about to cry any minute now.” seryosong sagot nito na bagyang ikinagulat ko bago i-angat ang ulo “Anong nangyare? May problema ba?” tanong pa nito na ikinakagat ko sa aking ibabang labi ng mariin.
Ganoon ba 'ko kahalata?
“Don't worry, kuya. Ayos pa 'ko sa okay!” masiglang saad ko atsaka siya binigyan ng isang close eyed smile para hindi na siya mag-alala sa' kin.
Napabuntong hininga naman siya at saka bahagyang tumawa bago guluhin ang buhok ko na ikinanguso ko naman.
“You sure?” paninigurado pa nito na ikinatango ko naman bago siya nginitian. “Sabi mo, eh.” nakangiting sagit nito at saka bumalik sa pag-kalikot sa cellphone niya. Mukang busy siya at importante ang kausap niya roon.
“Hey, baby'sis. Akyat ko na 'tong maleta mo sa kuwarto mo, ah. Hindi dapat napapagod ang prinsesa namin. ” napatingin naman ako sa nag-salita at naabutan si Kuya zaxx na malawak ang ngiti sa' kin habang hawak ang mga maleta ko at handa ng i-akyat sa kwarto ko ano mang oras.
Siya naman si kuya; Zaxx Brien Yniguez, twenty-two years old, ang pangalawang kuya ko at kagaya ni Kuya zeus mayroon din siyang pinapatakbong kompaniya.
“Thanks kuya, Zaxx.” nakangiting sabi ko bago siya umakyat sa taas para ayusin ang maleta ko
Kami nalang ni Kuya zeus ang natira dito sa sala, si mom at dad kase nasa taas at nag-aayos ng gamit nila. Hindi ako umakyat sa taas dahil nagpagod ako sa biyahe at umupo muna rito.
Dahil sa katahimikan ay bigla nalang akong nalungkot at natulala ng ma-alala ko ang senaryo na nakita ko sa favorite spot namin ni Dave.
I feel like a million knives stabbed me because of what I saw. Sobrang sakit na makitang may kasama siyang iba, at ang ma's worst is naghahalikan pa sila. Pero anong magagawa ko? kasalanan ko rin naman 'yon, ako ang unang nanakit kaya siguro gumanti siya. Kaya patas na kami.
“Akala ko ba sabi mo okay ka lang? But why the hell are you crying?” sabi ni kuya pero ang totoo, hindi ko naintindihan yung sinabi niya. Dahil nasa ibang planet lumilipad ang utak ko.
“H-huh?” wala sa sariling anas ko pero imbis na sumagot marinig ko lang ang buntong hininga niya kasabay ng pagpamulsa niya ng cellphone niya sa kaniyang pantalon.
BINABASA MO ANG
THAT COLD CAMPUS KING IS MY EX-BOYFRIEND | Season 1 | ✓ [COMPLETED]
Fiksi PenggemarCold and Fearless. A perfect words to described Dave Trevohr Montello. Those attractive handsome face of him can make you fall inlove by just a simple stare. Those pair of blue eyes is like an ocean that can drown you in addiction and can give you c...