[ W O R R I E D B O Y B E S T F R I E N D S]
Zain's Pov
HINDI ako nakagalaw at parang napako ako sa aking kinauupuan ng isigaw 'yon nila drake. Nakuha nila ang atensiyon ng lahat ng estudyante sa loob ng cafeteria. Napapikit ako ng mariin dahil doon.
"Continue eating." malamig na anas ni Dave
Kahit nakatalikod ako sa kaniya alam ko ang boses niya, sa iba nakakatakot ang malamig na boses niya pero, sa 'kin? hindi. Dahil para 'yong musika sa pandinig ko.
Nagsi-tahimikan ang lahat dahil sa lamig ng boses niya. Tanging ang mga yabag lang nila ang maririnig sa buong cafeteria. Lahat ay pawang pinipigilang huminga para hindi makagawa ng mumunting ingay. Hindi ko alam kung anong gagawin o irereact ko ngayon, sobrang bigat ng dibdib ko.
Yung mga taong iniwan ko 3 years ago, ay makakasama ko sa iisang lamesa?. Nung una nagulat pa sila ng makita ako. Nakaka- lungkot lang isipin na hindi nila ako agad namukaan? Ganun na ba kalaki ang pinagbago ng hitsura ko?
Napag disisyunan naming sa golden table nalang umupo tutal naman ay kasiya kami doon lahat. Nagulat pa ako ng tanungin ako ni Kurt kung kaano-ano ko daw si Lein.
'I'm Lein.' gusto ko sanang isagot 'yan pero, hindi ko pa kaya sa ngayon. Natatakot ako sa pwedeng mangyari.
Nakita ko namang sinamaan ng tingin ni Dave si Kurt pero nginisihan lang siya nito. Sinabi niya din sa akin na hindi ko daw kailangang sagutin yung tanong nayun pero umiling lang ako
"I'm lein's, cousin." ewan ko kung bakit yaan ang mga katagang lumabas sa bibig ko, gusto ko mang bawiin ang sinabi ko pero, huli na.
Napangiti ako ng mapait ng magliwanag ang muka ng dalawang bestfriend ko pero, bakas sa kanilang mga mata ang lungkot
'Sorry' mahinang bulong ko sa sarili ko na ako lang ang nakarinig
"Do you know where is she?" malumanay na tanong ni Shane habang malungkot ang mga matang nakatingin sa akin
"We miss her so mich. Its been 3 years when she left!" dagdag naman ni fate gaya ni Shane malungkot din ang mga mata niya
"Why do you keep on finding, Lein?" singit ni cindy sa inis na tono "Can you just accept that she leave you?" dagdag pa nito na nakapag-pakulo ng dugo ko sa katawan.
Mas lalong bumigat ang dibdib ko nang bumalik sa mga ala-ala ko ang mga panahon na dapat ay sa sabihin ko na kay Deib ang dahilan ko pero, yun din yung panahon na nadurog ako ng husto.
Sino ba namang hindi? Kung makikita mo yung taong mahal mong may kahalikang iba?
"We keep on finding lein cause she's our friend, Cindy." makahulugang saad ni fate
"But she left you, remember?" Inis na saad ni Cindy
"Oo! Iniwan niya kame pero hindi ibig sabihin non na kakalimutan na namin siya. You witness how lein protect and love us right? Minsan ka narin niyang pinro- tektahan, remember?" maluha- luhang anas ni shane "If lein doesn't see you, that time. Baka nagahasa kana. Lein show you her love pero, lahat ng pinakita niya sayo binalewala mo lang! Anong dahilan? Dahil inggit ka sa kaniya, why? Kase madami siyang nagiging kaibigan at gusto siya ng lahat, kaya huwag mo kaming susumbatan na tigilan ang pag hahanap sa kaniya dahil hindi mo alam yung sakit na naramdaman namin nung iniwan nya kame!" emosyonal dagdag nito na ikinatahimik ni cindy at napayuko.
BINABASA MO ANG
THAT COLD CAMPUS KING IS MY EX-BOYFRIEND | Season 1 | ✓ [COMPLETED]
FanfictionCold and Fearless. A perfect words to described Dave Trevohr Montello. Those attractive handsome face of him can make you fall inlove by just a simple stare. Those pair of blue eyes is like an ocean that can drown you in addiction and can give you c...