Season 1: Chapter 75

1.4K 23 1
                                    

Zain's Pov

ISANG linggo nadin pala ang nakalipas at malapit na kaming gumraduate 1 month to go and then we all done studying and ready to find work to earn money.

These fast few weeks I sign a contract and end my modelling career,In this stage of studying on college? more pressure and you need to be focus on your course.

I choose Business Administration cause I will be the heirs of Z3 Yniguez-Corporation although I want to take military doctor course i'm happy to study business AD but also I feel sad because I'm not with my friends.

Fate and Shane chose to study a nursing course while Kurt chose a military course. Chester chose a doctor course while dave get an Pilot Course.

Lexxus, drake together with Kelly and alliah they are now in US to continue studying there and hunddle their family businesses.

While Cindy and Yuhence had a same course, a military course.

"Your spacing out again?"

Nabalik ako sa ulirat nang may marinig ako na pamilyar na boses.

Inangat ko ang tingin ko at inhabot ang bote nang softdrinks at sandwich na dala niya.

It's dave he sat beside me and start to eat her snacks.

And yeah that person is deib where been together since break time but he leave me for a while to buy snacks for the both of us.

"Naisip ko lang kase na malapit na pala tayong makapagtapos nang college." nakatingin sa malayong sabi ko.

Nandito kami ngayon sa field nakaupo sa bench na may silong, tirik na tirik ang araw pero nangingibabaw ang malamig na hangin.

"Just 1 month and we finally done on this stressful school." kasuwal na sambit niya.

Sinulyapan ko siya at nakitang nakatanaw sya sa malayo kaya ibinalik ko din ang tingin ko sa mga nag lalaro habang kumakain ako nang tinapay.

"So,what's your plan my soon to be Pilot. Deib Trevohr Montello?" pabirong tanong ko sa kaniya.

"What's my plan?" ulit nito habang binababa ang pagkain nya sa bakanteng espasyo sa kanyang tabi.

"Ahuh!" tangong anas ko habang ngumunguya

"I want to travel the whole world with you and I will be the pilot." nakangiting anas nito habang sapo-sapo ang dalawang pisnge ko.

Hindi ko maiwasang mamula dahil sa ngiting ibinibigay niya at idagdag mo pa na puno ang bibig ko dahil isinumpak ko ang tinapay na kinakain ko kanina sa bibig ko.

"Ahnlsjhsusbvsjk." namumungalang sabi ko habang namulula ang pisnge

"What? Silly! don't speak when your mouth is full." asik nito sa akin at pabiro niya akong samaan ng tingin.

Umiwas ako nang tingin sa kaniya habang pinipilit lulunin ang tinapay sa bibig ko pero sa kamalas malasan may isang tangang nasubsob sa 'di kalayuan kaya nagpigil ako nang tawa pero,

" *Cough* *Cough*"

Ubo ko habang hinahampas-hampas pa ang aking dibdib dahil nabulunan ako.

"Hey what happen?!" tarantang ani ni dave habang pinapaharap ako sa kaniya.

" *cough* tu- *cough* big! " nahihirapang sabi ko

Taranta naman syang kumuha nang tubig at dali-daling iniabot sa akin. Dali-dali ko naman iyong ininom at napabuntong hininga nalang ako bago sumandal sa upuan.

"Muntik na kong mamatay dun, ah?"wala sa sariling anas ko

"Tssk. You're risking your life, woman!"asik nang nakapameywang na lalaki sa aking harapan.

Inangat ko ang tingin ko at sinalubong ang tinhin niya.

"Kasalanan ko bang lay tangang nadapa d'yan?" nakataas ang kilay na sabi ko

Pero ang loko-lokong lalaking ito hindi magpapatalo irapan daw ba ako?

Luh! Attitude ka ghurl?

"Pero Seryoso dave, like you said you want to travel the whole world with me and you're going to be the pilot. Honestly I want it too, I can't wait to do that specially that I'm with you."mahabang anas habang pinakaka- titigan ang kaniyang muka.

"We will travel the world together zain. I will be your map, your source of transportation know matter how strong the storm is we will fly and I will lead you to the most beautiful destination I can bring you." nakangiting sabi nito bago halikan ang aking noo

"I love you, always and only you."malambing na sabi ko bago siya halikan sa pisnge

"I love you too and I always do." malambing din na sabi nito bago ako yakapin nang mahigpit.

Sa paraan nang pagyakap na ginagawa nya ay para bang nakaka relax damang-dala ko ang init nang katawan niya at ang malabato niyang dibdib.

Ilang minito din kaming nasa ganoong posisyon at naghiwalay lang dahil sa tunog nang Bell.

*Kriiiiiiiiiiiiing*

"Its already class hour, let's go I'll walk you to your room." nakangiting sabi niya kaya yumanho nalang ako at nginitian sya bago kami maglakad.

While where walking he hold my hand and intertwined it with him.

I look at him and he just gave me a sweet smile so I gave him a sweet smile too.

For me, dave is a perfect definition of boyfriend material.

He's a perfect boyfriend and friend at the same time, we have the same vibes same energy and same feelings that's why we know each other very well.

"I gotta go, take care okay? I'll wait you to the parking lot later i'll drive you home."paalala nito kaya sikreto nalang akong napangiting

"Oo na po, sige na. Okay na ako dito. Go to your room now and oh! wait, remember avoid woman okay Mr. Dave Trevor Montello?" striktong sabi ko na ikinatawa nito nang mahina

"Oo na,. po Masyado kang selosa." natatawang sabi nito

"Dapat lang aba mahirap na hano,akin ka lang and that's final hmp!" parang batang ani ko bago humalukipkip

Mahina pa itong tumawa bago ako nakawan nang halik sa labi at magtatakbo palayo.

" *clap* *clap* *clap* ang sweet niyo naman nakakainggit.!"

Umiba bigla ang timpla ko nang marinig ang boses na iyon mula sa aking likod.

"I have no time for your shits Gladys so better to leave and don't block my way!" walang ganang sabi ko

And yes, it was Gladys. Sino paba eh siya lang naman ang ka isa-isang babaeng mainit ang dugo sa akin.

"Is that the way how you great me after the 3 days of not seeing each other zain?" sarkastikong anas nito na palihim na ikina-irap ko.

"So anong inaasahan mong gawin ko? maghagis nang confetti at lahadan ka nang cake na may granada para mabawasan ang mga gaga sa mundo? if that the case then, its my pleasure. " sarkastikong ding anas ko na nakapagpabago nang timpla nito na siya namang ikina ismid ko.

"Watch your mouth b*tch." nanlilisik ang mga matang sabi nito

Sarkastiko naman along tumawa at tinaasan siya nang usnag kilay.

"Look who's talking. Huwag kang magsimula nang away sa pagitan nating dalawa Gladys,dahil nasa kondisyon ako ngayon para mambasag nang makakapal ang muka!" naka smirk na sabi ko bago bungguin ang balikat nya at naglakad na papalayo.

"WE'RE NOT DONE YET B*TCH!"

rinig ko pang sigaw nito pero itinaas ko lang ang gitnang daliri ko sa kaniya at nagpatuloy na sa paglalakad papasok sa room.

THAT COLD CAMPUS KING IS MY EX-BOYFRIEND | Season 1 | ✓ [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon