Continuation of her pov
Hindi ako pwedeng magkamali si Dave 'yon at ang ex-bestfriend kong si Cindy.
I saw them kissing each other. Tinakpan ko ang bibig ko para hindi makagawa ng ingay. Halo-halo na ang emoaiyon nararamdaman ko pati na rin ang sakit sa puso ko at paninikip nito.
They are kissing...
They are kissing...
They are kissing...
Paulit-ulit na pumasok sa isip ko ang mga salitang 'yan. Tiningnan ko lang silang dalawa na patuloy na nag-hahalikan, habang ako heto, taimtim na umiiyak at tahimik na pinapanood ang taong mahal ko habang nakalapat ang mga kabi nito sa ibang babae.
Habang nanonood ako sa ginagawa nila ay biglang tumingin sa gawi ko si Cindy. Nung una ay nagulat pa siya pero nang matauhan siya ay bigla niya kong nginisihan.
Ngising parang sinasabi niya na, 'Paano ba' yan. Nakuha ko na siya sa 'yo'
Naikuyom ko ang kamao ko dahil sa galit at mabilis na tumakbo papalayo sa kanila at sa lugar na 'yon.
I didn't expect na may bago na pala sya. Nangyari na yung kinakatakutan 'ko. This is the worst nightmare happened to my whole life.
Nag-patuloy nalang ako sa pag-takbo habang umiiyak. Ganito pala yung feeling ng nasasaktan ka dahil sa taong mahal mo. Siguro ganito din yun naramdamn ni dave kahapon dahil sa mga sinabi ko.
Bakit si Cindy pa? Bakit yung ex-bestfriend ko pa? Hahaha
Kasalanan ko naman lahat, eh. D*mn this life! Sana sinabi ko nalang yung dahilan ko. Sana hindi ko nalang siya iniwang umiiyak.
Sana sa araw na maka-balik ako, o ma's tamang sabihin kong, kung makakabalik pa 'ko ay may puwang parin ako sa puso mo dave.
Dave's Pov
I laugh bitterly when our memories together suddenly flash on my mind. Haha!
T*ngina! ang sakit pala, no? For almost two years that I'm with her hindi ko naisip na magagawa niyang makipag- hiwalay sa 'kin at iwanan ako. And the most worst is, she broke up with me that easily, sounds funny right? She even said she fell out of love even tho where fine a few days ago.
Kahit mahal na mahal mo pala yung isang tao magagawa ka paring iwan nito kapag nawala na yung spark sa pagitan niyo.
Nandito'ko ngayon sa favorite place namin ni Lein, my girlfriend. Oh! let me correct that 'EX-GIRLFRIEND'.
Wanna know why I'm here? I'm just here to release the pain in my heart, I thought it would be that easy to erase the pain that she cost but I'm f*cking wrong. I'm now here, silently crying and remembering our promises in this special place.
Sounds gay but I don't care, tao lang din kaming mga lalaki and of course nasasaktan din kame, umiiyak din kame.
Siguro kung may makakakita sakin dito pagtatawanan ako dahil nagmumuka akong bakla dahil sa tahimik kong pag-iyak.
Ano bang nagawa kong mali ? Bakit ganoon nalang kadali sa kanya na makipag hiwalay at iwanan ako? Am I not good enough for her? Or maybe, she find someone who's much better than me? Her excuses are all b*llsh*t!
Alam ko naman na, masiyado pa kaming bata para pumasok sa relasyon pero anong magagawa namin kung maagang tumibok ang puso namin para sa isa't-isa?
Even though she cost so much pain to me, she left good memories that I will treasure the most, she left a beautiful scars.
Kahit saan ako tumingin ang maamo niyang muka ang nakikita ko. I know she has her own reason why she broke-up with me and I know her very well hindi nga lang ang tunay niyang pagkatao dahil masyado siyang misteryosa.
Alam kong babalik siya dahil mahal niya ko, baka may problem lang sa family nila kaya siya nakipaghiwalay sakin. I'm willing to wait her no matter what.
“Dave?”
Nabalik ako sa reyalidad ng may humawak sa balikat ko, bahagya pa akong natulos sa kinatatayuan ko dahil baka siya na 'yon.
Kaya unti-unti akong humarap dahil nagbabaka-sakali akong bumalik sya para sa 'kin
And I knew it, I'm f*cking right! She came back, Lein is standing in front of me while she's wearing her sweet smile. I quickly wipe my tears and hug her very tight
“You came back Lein. I'm f*cking right!” Masayang ani ko sa gitna ng pag-kakayakap sa kaniya
“Lein? But I'm Cin— I mean yes! I'm Lein I came back because I love you dave, I really do.” saad nya at kumalas sa pagkakayakap at sinunggaban ako ng halik.
Shock built on my face but it suddenly disappeared and I slowly kiss her back. I miss her kiss kahit na nasaktan niya ako kahapon.
After a minutes naramdaman kong natigilan siya at parang nagulat. Pero, miya- miya ay ngumisi siya sa hindi ko malamang dahilan. Nagtaka ako kaya hiniwalay ko ang labi ko sa labi nya
“F*ck! What are you doing here Cindy?” I curse because of shock.
T*ngina! What the hell I have done? The girl I'm kissing is not Lein, its Cindy. And I'm f*cking hallusinating all this time.
“Why Dave? You already enjoyed my lips!” malanding usal niya na siya namang ikina-inis ko.
“I didn't enjoy your f*cking lips b*tch! I just thought your Lein but your not! So please, stop b*llsh*ting me!” galit na anas ko sa kaniya, nakita ko naman ang pang gigilid ng luha nito
Pero imbis na maramdam ng kunsensiya ta awa ay mas lalo akong nainis sa kaniya.
“Please, ako nalang ang mahalin mo dave, ako nalang. I will do everything just please love me back, forget Lein. Please, Im f*cking inlove with you dave.” umiiyak na saad nya at humawak sa braso ko ng akmang aalis na 'ko
“Oh c'mmon, Cindy. You know how much I love lein. You love me? then thank you but I can't love you back. I love someone else and that's lein. I'm sorry, you deserve someone else, and it's not me.” pag papaliwanag ko sa kaniya at marahan na inalis ang kamay nya sa braso ko at naglakad na paalis
F*ck that love of her. Kahit ilang babae pa ang umakit sa 'kin kay lein lang ako babagsak, hindi ako titingin sa iba dahil siya lang ang mahal ko. Sapat na siya para sa 'kin at sobra-sobra pa 'yon.
“DAVE!”
I heard her shout my name. But I just continue walking. I can't love her back,
'cause I'm f*cking deeply inlove with Lein Kim. I will wait for her, as long as I can._
Moonillegirl🌷
BINABASA MO ANG
THAT COLD CAMPUS KING IS MY EX-BOYFRIEND | Season 1 | ✓ [COMPLETED]
Fiksi PenggemarCold and Fearless. A perfect words to described Dave Trevohr Montello. Those attractive handsome face of him can make you fall inlove by just a simple stare. Those pair of blue eyes is like an ocean that can drown you in addiction and can give you c...