Season 1: Chapter 53

3.1K 51 4
                                    

[ F O R G I V E N E S S]

Continuation Of Dave's Pov

"When do you want me to start my explanation?" seryosomg tanong niya habang seryoso din ang muka.

Moodswing attitude ahead.

"Starts to the time you leave me." I seriously said that make her nod

"I leave you 3 years ago, because my life is fixed. I have an heart disease that time. I have to lied that I fell out of love because it's the only way for you to let me go. " she started and let a big heavy sighed

Nandito lang ako sa tabi niya, tahimik na naghihintay sa kung anong sususnod na sasabihin niya kahit na gustong-gusto kong itanong sa kaniya kung bakit hindi niya sa 'kin sinabi lahat ng 'yon nung una pa lang.

"The day we broke up? Is the day we plan to go to Canada to cure my illness. I'm planning to tell you everything but I saw you." napahinto siya sa pagpapaliwanag at tiningnan ako na parang maluluha na siya na nakapagpa kunot ng noo ko.

She saw me— what? Don't tell me she saw me and Cindy while kissing?

"I-I saw you and cindy while kissing on our favourite place." nanginginig ang boses na sabi niya bago mag-sinulang umiyak.

Oh, sh*t! She saw us while kissing? F*ck!

"It's just a miss understanding zain." bumuntong hininga ko "I'm hallucinating that time. I thought that you're her that's why I kissed her back but when I realise that your not her I pushed her away and leave her alone." paliwanag ko bago siya hialahin ng bahagya upang yakapin siya ng mahigpit.

"Are you saying the truth?" tanong niya pa para makasigurado na ikina-tango ko naman bago siya dampian ng halik sa noo.

"Alam mo ba, nung nasa canada na kami? Wala ibang laman ang isip ko kung 'di ikaw.  Iniisip ko kung mahal mo pa ako sa kabila ng lahat ng nagawa kong kasalanan sayo." pagkukwento niya bigla kasunod ng ythimik niyang pag-hikbi.

Nagpatuloy lang siya sa pag-e-explain at pag-kukwento nang mga bagay na nangyari 3 years ago at sa ngayon.

Naipaliwanag niya na lahat sa akin and I feel so guilty for not listening to her explanation. Tama nga si Fate, she suffered a lot more than me, she's hurting a lot more than me.

"Now. Tell me, am I forgiven? Pinapatawad mo na ba ako? " nakayukong tanong niya

Ini-angat ko ang kanyang muka gamit ang dalawang daliri ko. Nag-tama ang paningin namin pero nag-iwas siya nang tingin.

"Look at me zain." seryosong sabi ko sa kaniya

"Ayaw." nakangusong usal niya at napailing-iling pa na parang bata.

"Look at me, isa. " ulit ko pa ng may pagbabanta sa tono.

"Ayaw." nakanguso paring sabi niya

Gusto kong tumawa dahil para siyang batang naagawan nang candy dahil sa ekspresyong pinapakita niya ngayon.

"Look at me or else I'll leave you here without forgiving you. " seryosong anas ko at nanlalaki mata niya naman akong tiningnan

Cutee.

"Sorry na kase!" nakangusong sabi niya

Napatitig naman ako sa mapulang labi niya it's attempting me while she's pouting her lips.

Hindi ko na napigilan ang sarili ko at hinalikan ko na ang labi niya. Her lips are like wine, every time I kiss her I feel like I get drunk and crazy on her lips and it's taste so sweet.

THAT COLD CAMPUS KING IS MY EX-BOYFRIEND | Season 1 | ✓ [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon