Season 1: Chapter 40

3K 48 0
                                    

[ S P O R T S F E S T I V A L S]

Zain's Pov

WEEKS have past after my debut, lagi na akong nakaka received ng purple roses at chocolates sa kung sino. Kagaya nalang ngayon, pag bukas ko ng locker ko ay may nakita akong bouquet of red roses and chocolates with letter pa.

"You're good at playing. I'm watching you my love, keep it up. "

From:-ATFROEA

Yaan lang naman ang nakasulat sa letter na nasa bouquet of flowers. Kaya wala sa sariling napatingin ako sa paligid pero ako lang naman ang tao sa girl locker eh? puwera nalang kung may iba pa?

Aisshhh.

Bilisan mo na nga lang nagbihis Zain magsisimula na ang basketball, oh?

Pinag-sa alang bahala ko nalamang 'yon at saka ipinasok ulit sa locker ang red rose tsaka nagbihis na ako ng pang-basketball.

Ngayon na kasi ang sports fest at katatapos lang namin sa volleyball at ngayon ay basketball naman ang game namen.

Nahuli akong magbihis dahil medyo natagalan ang laro ko sa volleyball dahil sa kaartihang taglay ni Cindy. Lumabas ako sa girl restroom wearing my black skull jersey.

Mahaba ang Jursey ko at Mmdyo maikli ang shorts ko tsaka may supporter akong kulay white sa dalawang tuhod at isa sa kaliwang braso. Naka-ponytail na din ang buhok ko.

Kinuha ko na ang bag ko at saka naglakad papunta sa court kung saan gaganapin ang basketball game. Walang masiyadong tao sa hallway kaya payapa akong nakakapag-lakad batid kong lahat ng studyante ay nasa gym na para manood ng basketball game ng mga babae.

Inuna kase ang mga lalaki dapat nga mixed ang boys and girls kaso nagka aberya sa ibang babae baka daw imbis na bola ang mahawakan ay ibang bola daw ang madakma o mahawakan nila.

Nasa tapat palang ako ng pintuan ng gym E rinig ko na ang hiyawan ng mga kalalakihan. Nag wawarm-up na pala ang team ko. Dali-dali kong binuksan ang pinto ng gym at naglakad na papasok.

Natahimik naman ang lahat ng nasa gym at na punta sa 'kin ang atensyon at sinygod ako muka ulo hanggang, paa.

Problems nila? Ngayon lang ba sila nakakita ng naka-gangster jursey? Napangiwi ako sa sunod-sunod na pag flash ng mga camera nila kasunod noon ang malakas nilang hiyawan.

Ilan sa mga tilian nila ay tungkol sa suot ko pero nginitian ko lang sila at nagpatuloy sa paglalakad papunta sa ka team mates ko.

"Nakapag warm-up na kayo?" tanong ko sa kanila nang makitang nakatulala sila sa 'kin.

"HOY!"

"AY KALAPATING HOT!"

Sabay-sabay na anas nila at nabalik sa ulirat.

"Grabe ka naman, zain. Huwag ka ngang mang-gulat." nakahawak sa dibdib na anas ni gladys

Oo kateam-mates ko siya kaklase ko kase siya, Eh.

Napa ayos kaming lahat ng pumito ang referee at pumwesto sa gitna ng Court dala ang bola sign na magsisimula na ang game.

Nagpaputok muna ako ng buto sa leeg bago kami sabay-sabay naglakad papunta sa gitna ng court at pumwesto na para sa jump ball.

Ako ang nasa-unahan at si Cindy naman ang katapat ko, katapat naman ni Fate si alliah ang katapat naman ni Shane ay si Kelly katapat naman ni Gladys si Yna ang katapat naman ng isa pa naming kateam nasi Criza ay si Eliza.

THAT COLD CAMPUS KING IS MY EX-BOYFRIEND | Season 1 | ✓ [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon