Season 1: Chapter 38

3K 48 3
                                    

[S H O C K I N G  B I R T H D A Y  C E L E B R A N T]


Zain's Pov

INILIBOT ko ang aking paningin sa lahat ng matang nakatingin sa 'kin ng may pagka-gulat at pagkamangha.

Lahat sila ay nakangangang nakatingin sa akin. Gusto kong tumawa ng malakas kaso ang epic naman kung gagawin ko 'yon kaya huwag nalang.

Lumapit sa 'kin sila Kuya Zeus at Kuya Zaxx na naka toxido at inabot sa 'kin ang kanilang dalawang braso kaya tinanggap ko nalamang iyon.

Napatingin ako sa gawi ng mga kaibigan ko na naka-awang parin ang mga labi maging si Dave ay gulat din pero chill lang.

Nginitian ko lang sila at nagpatuloy sa paglalakad papunta sa stage. Inalalayan ako nila kuya na umakyat sa stage dahil sa laki ng gown ko.

"P-PLEASE WELCOME THE YOUNGEST DAUGHTER OF MR. AND MRS. YNIGUEZ. MEET, ZEIN HILLARY LIM YNIGUEZ. LET'S GIVE HER AROUND OF APPLAUSE."

Dahil sa sigaw ng emcee na medyo nautal pa ay natauhan ang lahat ng bisita at sabay-sabay na itinikom ang bibig nila at nag palakpakan.

"Attention, everyone. I have an special announcement. "

Pag-kuha ng emcee sa atensyon ng mga bisista na agad namang ikinatahimik ng mga ito at diretsyong tumingin sa emcee na wari mo'y nag-aabang ng iaanunsyo nito.

"This event is not all about revelations, it's also her debut, today is her 21st birthday and as a request for being not able to celebrate her 18th birthday before, we will celebrate this 21st birthday of her like how 18th birthday gets celebrated."

Lahat ay nag-hiyawan at nagpalakpakan dahil sa anunsiyo ng emcee puwera lang kay Dave,kurt, Chester, lexxus,drake na nagulat sa inihayag ng emcee.

Tanging si Yuhence, Shane at Fate lang ang nakaka-alam na ako si lein kaya hindi sila ganoon maka-react kagaya ng sa lima.

"So for further questions, let's have some speech for our birthday celebrant.."

Nakangiting anas ng emcee at naglakad patungo sa kinatatayuan ko at saka binigay sa akin ang Mike.

"Happy 21st birthday Ms. Zain!" Nakangiting anas nito at saka ako bineso

"Thank you!" Nakangiting anas ko din

Humarap ako sa mga bisita at matamis silang nginitian na ikinangiti din ng mga ito kahit bakas parin sa kanilang mata ang pagka gulat.

'Ey, yow! What's up. Philippine Arena!'

Gusto ko sanang isigaw 'yan kaso baka pagkamalan akong baliw ng mga bisista ko kaya nevermind nalang.

"Testing, on?." anas ko habang tinetesting pa kung may tunog ang mike na ikinatawa ng mahina ng lahat.

"Ehem, Good Evening po sa inyong lahat. I know you're all shock because of what you witness, tonight. Alam kong mahirap paniwalaan na ako ang anak ng mga Yniguez pero, sana ay matanggap ninyo ako. And for those who's asking why I hide my true identity? That question is been answered by my mom and dad. Thank you for coming to my special day and please enjoy this night with me." nakangiting anas ko kaya nagpalakpakan ang lahat.

[Now Playing: Perfect by Ed Sheran]

"Grabe, ikaw ba talaga 'yan zain?" manghang tanong ni kurt habang isinasayaw ako.

Kurt is my 16th dance and yes, nagsasayaw na kami dahil tapos na akong interviewhin ng mga reporters.

"Oo, nga. Ang kulit mo naman, eh." nakangusong anas ko dahil pang- sampong beses na niya yatang naitanong sa 'kin' yon.

THAT COLD CAMPUS KING IS MY EX-BOYFRIEND | Season 1 | ✓ [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon