Season 1: Chapter 43

2.8K 46 0
                                    

[T H E T R U T H]

Dave Trevohr's Pov

Nandito ako sa likod ng school habang nakaupo sa ilalim ng puno. Taimtim ko lang na ninanamnam ang sariwang hanging habang pinagmamasdan ang kuwintas sa 'king kamay.

This necklace is very important to me. Lein, gave this to me on our 2nd anniversary. I keep this for almost 4 years and this is the one and only thing I treasure the most.

"I really miss you, baby!" mahinang anas ko at hinalikan ang kuwintas sa 'king kamay

Naiinis din ako dahil sa ginawa ko kanina ng pag-alis at hindi pag-pansin kay zain. I don't know but, naiinis ako sa ginawa niya.

What if she get hit by that f*cking ball?

at talagang sinugod niya pa ang bola not knowing the possible thing would happen after that.

The hell-Wait? Why am I acting like this?

Im just concern at her. Hell, yeah!

I'm just concerned to the girl, I like. Tsk, yeah. I think I already like her. I should say sorry to her, I'm so rude for ignoring her dahil lang sa ginawa niya.

Tumayo ako at muling isinuot ang kwintas ko sa 'king leeg at pinag-pagan ang 'king pantalon.

Walang emosiyon akong naglakad pabalik sa school. I was about to walk towards the hallway when I heard two familiar voice who's talking about, Lein.

Dahil sa kyuryosidad ay nakinig ako sa usapan nila, isang maling desisiyon na ginawa ko.

"When do you plan to tell Dave that you and Lein are one?" seryosong anas ng isa sa dalawang pamilyar na boses.

Anong ibig niyang sabihin na si Lein at ang kasama niya ay iisa?

"I-I don't know ,Shane. Hindi ko alam kung saan mag-sisimula. "sa boses ng nagsalita batid kong naluluha na 'to

Pero teka, shane? si Shane ang isang babae sa loob?

How come? at sino naman ang babaeng kausap niya na sinasabi niyang yoon si Lein?

"Hindi sa nakikialam ako sa problem niyo zain, ah. Ang sa 'kin lang naman, sabihin mona sa kanya hanggat maaga pa. Pansin ko lang kasing nahuhulog na yung loob ni Dave sa tunay na ikaw hindi biglang Lein kung hindi biglang, Zain. Ma's mahirap yun para sayo" seryosong anas ni shane "Para sa inyo." dagdag pa nito

Para akong naistatwa sa kinatatayuan ko ng marinig ang pangalang binanggit ni Shane.

Paano? paanong naging si Lein at Zain ay iisa? Kaya ba gaanoon nalang kabilis ang tibok ng puso ko nung una ko siyang makita?

Dahil sya si Lein? yung babaeng minahal ko pero iniwan ako? Tapos ngayon bumalik siya at nagsinungaling pa talaga siya sa 'kin?

"Natatakot ako, Shane."

"Shhh, don-

Nag-eco sa buong hallway ang lagabog ng pinto matapos ko itong sipain ng malakas.

Walang emosiyon at malamig ko silang tiningnan habang nakakuyom ang dalawang kamao at umiiigting ang panga ko habang sila naman ay nanlalaki ang matang nakatingin sa 'kin.

"D-dave?" lumuluhang anas ni Zain pero wala emosiyon ko lang siyang tiningnan.

Halo-halo na ang nararamdaman ko ngayon. Sakit, galit, lungkot, pagkasabik at pangungulila.

"Did I heard it clear? Is it true?." malamig na tanong ko

"D-dave." mahinang tawag niya sa pangalan ko habang umiiyak

THAT COLD CAMPUS KING IS MY EX-BOYFRIEND | Season 1 | ✓ [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon