Zain's Pov
"Are you going to stay here until the sun came out lil'sis?. The food is ready let's get downstair now can we?"
Dahan-dahan kong tinanggal ang talukbong ko dahil sa sunod-sunod na anas ni kuya zeus. Kanina nya pa ako kinukulit na lumabas pero nagtalukbong lang ako nang kumot dahil ayokong harapin ang lolo ko.
It's already 8:00 pm and he almost 1 hour here, pleasing me to get downstairs to eat dinner but I'm still ignoring him.
"Why you didn't tell me that he's going back here?" seryosong tanong ko at diretsyong ko siyang tinapunan nang mga tingin.
He let a heavy big sighn before walking towards me at hold my both hands.
"Hindi ko din alam na uuwi siya dito kagaya mo? We're also shocked when he arrives our mansion without telling us." seryosong sabi din nito
Napaiwas ako nang tingin dahil nakaramdam ako nang hiya. Bakit nga ba ako nagkakaganito praning nga siguro ako pati sarili kong kapatid pinagdududahan ko?
Hyssst. Fix yourself zain.
"S-sorrry-." nakayukong anas ko at hindi makatingin sa kaniya.
I heard him sign again before he slowly make my chin up using his pointing finger.
He directly look at me and then he smile and place her lips on my forehead that make me close my eyes and a tiny smile suddenly form to my lips after my brother doing that.
"It's okay lil'sis. I understand you for acting like that. I know you're tired so please let's eat.Just don't mind him okay?" nagsusu- mamong anas nito
Wala na akong nagagawa at wala din naman akong choice. Kung ganito ba naman ka understanding ang kuya mo at take note he's also sweet and caring brother to me. Kaya kung may mga kuya kayo na nakakasabay sa trip nyo,protective at mahal na mahal kayo?
Keep them trust me they are worth it kahit na minsan para na silang mga magulang kung pagbawalan tayo sa ibang bagay but like our parents they know the best for us just trust them their just protecting us.
"Okay!"
Yaan lang ang naging sagot ko sa kanya bago kami lumabas nang kwarto ko para bumaba na at kumain.
Zerinity Kim Yniguez's Pov (Mother of zain)
My name is Zerinity Kim- Yniguez, wife of George Yniguez and mother of Zain Hillary Yniguez.
"Where are they? Why they're taking so long?" my father ask while we're waiting for Zzain and Zeus to come here in the dining hall.
"I don't father maybe it's because zein is in deep sleep that's why they take too long." I formally utter while I'm directly looking at his face.
I miss my old dad, the sweet and the loving one. He changed a lot because of the power he wants to get. Parang hindi ko na kilala ang amang kinalakihan ko noon napaka laki nang pinagbago nya.
Simula nang hangadin nya ang malakas na kapangyarihan pati sarili nyang pamilya at kadugo hindi nya na na alala.masyado na syang nag-pakain sa tukso para umangat.
"Hal-abeoji." I turn my head to the person who speak and there I saw Zeus while his pulling a chair for zain.
"Sit and let's eat." My dad command in a very calm but serious tone.
Zeus sat at the right side of Zain and we start eating without any noise. Damang- dama ang kakaibang atmospera sa palibot nang bawat-isa walang nagtangkang magsalita kahit si Zaxx at George ay tahimik lang din na kumakain at walang imik gaya nang ginagawa nang bawat isa.
"So, "
Napabuga ako nang hangin nang biglang basagin nang aking ama ang katahimikan.
Kahit pa paano ay nabawasan ang kakaibang atmospera sa paligid.
"I heard that you have a boyfriend zain?What's his name again? Derrick? David?Davi-
"Dave. His name is Dave." putol ni zain sa sasabihin nang aking ama na ikinatango-tango naman nito
"I want to meet him." kaswal na sabi ni dad kay zain na ikinaayos nang upo nang aking anak
"If you want to meet dave to threatened him, just don't." seryosong anas ni zain na bahagyang ikinatawa ni dad
"Relax my granddaughter, I just want to meet him and to know if hes better partner to you." natatawang anas nang aking ama pero seryoso parin syang tiningnan ni zain.
"So, dad. Ano nga palang dahilan bakit napa-aga yata ang uwi niyo?"
Putol ni George sa katahimikang sinimulan ni zain dahil hindi ito sumagot matapos magsalita nang aking ama.
Binalingan ni dad nang tingin si George ang aking asawa at kinunutan nang noo.
"It's just a business matter why I immediately came here without your knowledge." simpleng sagot nito at nagounas nang kanyang labi matapos iba a ang kanyang kutsara at maliit na kutsilyo
"I'm full. Have a good night to all of you." ani nito bago umalis at umakyat sa hagdan para siguro magpahinga.
"Woah! Ang bigat nun, ah?" biglang anas ni Zaxx na para bang nabunutan nang tinik at ganun din naman ang ipinapakitang ekspresyon ni Zeus maliban lang kay zqin na walang emosyon ang muka at seryosong-seryoso ang ibinibigay na tingin sa plato nya.
"Are you okay my daughter?" malamyang tanong ko na ikina ang at nang tingin nito.
"Hmmm." tangong anas nito at nag-aabangan kaming binigyan nang ngiti.
"Everything's gonna be alright zain. Trust me, trust us." malumanay din na anas ni George
"I hope so dad. I'm full, goodnight." mahinang sabi nito sapat lang para marinig namin.
Tumayo na sya at isa-isa kaming hinalikan sa pisnge bago umakyat sa hagdan para pulunta sa kwarto nya at magpahinga.
Sinulyapan ko ang plato ni zain at napabuntong hininga nalang ako nang kaunti lang ang bawas nito. Masyado stang apektado sa pagdatibg nang lolo nya at ganun din naman kami Yun nga lang mas apektado ang anak Kong babae kesa sa aiming lahat.
"I don't want to repeat what's happen again on zain's past mom, dad."
Napatingin kaming lahat kay zeus nang lagsalita ito
"We don't want it to happen again son." mahihimigang may lungkot na anas ni George
Lahat kami ay pare-parehas nang nararamdaman. Ayaw ko na ring mangyari ang bahay na nangyari noon sa anak kong babae. Sana lang ay may magawa kami kung may plano man ang lolo nila kay zain.
BINABASA MO ANG
THAT COLD CAMPUS KING IS MY EX-BOYFRIEND | Season 1 | ✓ [COMPLETED]
FanficCold and Fearless. A perfect words to described Dave Trevohr Montello. Those attractive handsome face of him can make you fall inlove by just a simple stare. Those pair of blue eyes is like an ocean that can drown you in addiction and can give you c...