Season 1: Chapter 78

1.2K 18 0
                                    

Still her Pov

Inis kong isinuot ang kulay purple na dress na ibinigay sa akin nang maid kanina. We're having a business meeting with lolo's business partners daw according to the maid who gave me this f*cking dress!

Naiinis ako dahil business meeting 'yon hindi ba? So bakit kailangan kasama kaming buong pamilya? And ang mas worst is why I should to look very respectable to that business thingy kuno?

I have a bad feeling about this and isa pa hindi maganda ang pakiramdam ko ngayon. Kagagaling ko lang sa doktor noong nakaraang linggo and they found out that im stress, and they warn me that stressing my self is bad for my baby's health.

Inis kong tiningnan ang sarili ko sa salamin habang suot-suot ang dress na ibinigay sa 'kin. I'm two months pregnant but still the curve of my body is perfectly arranged and when you look at my tummy you couldn't notice that im pregnant and I'm thankful for that.

Mas mabuting ako nalang muna ang makaalam para maging safe ang baby ko lalo na't nandito pa sa pilipinas si lolo.

"Are you done sweety?"

Napakurap-kurap ako nang marinig ang boses ni mom pero hindi ko masyadong narinig nang malinaw ang sinabi nya

At ngayon ko lang napagtanto na natulala pala ako kanina.

"What did you say again, mom?"kunot noong tanong ko sa kanya

Napabuntong hininga muna si mom bago lumapit sa akin at hinawakan ang aking dalawang kamay.

"Do you have any problem, zain?"Kunot noong tanong din nito

"Ah, uhm... I have no problem mom. Bakit n'yo po natanong?"utal utal na anas ko

"I just noticed that this past few weeks you look like you're out of yourself. Are you hiding something on us, my daughter?"

Curiosity is visible on mom's voice and face. I swallowed hard after she say that. Hakata ba na bunts ako? Alam na ba niya? nila?

"I'm..." ani ko sabay buntong hininga at hindi makatingin sa mga mata niya "Maybe im just too stress for our last term exam mom." I lied, but thankfully that make her nod trice sign that she buy my lie.

Ibinuka niya ang kanyang kamay at akal ko ay yayakapin niya ako ngunit hindi. Naramdaman ko nalamang ang isnag malamig na bagay sa aking leeg.

"Always wear this necklace, zain, that necklace was given to me by your grandma as a lucky charm. I don't know where is she now but keep that for me and for her. Always remember that im always here, we're all always here for you zain." paliwanag nito latapos isuot sa akin ang kwintas na may pendant na hugis puso at sa loob nito ay may isang puno at isnag kalapati.

"I will keep this mom,thanks for giving me this." nakangiting anas ko bago sya niyakap

"Young lady and Madam? Master kim is waiting for you downstairs you're about to leave in just 5 minutes"

Rinig naming boses mula sa labas

"We're coming!"

Sigaw ni mom bago kumalas sa pagkakayakap mula sa akin.

"Let's go?" tanong nito sa akin kaya tinanguan ko nalamang sya at sabay na kaming naglakad pababa nang hagdan.

"Oh they're already here dad!"

Rinig kong saad ni dad nang mesyo malapit na kaming maka baba ni mom mula sa hagdan. May dalawang men in black na nag-alalay sa amin ni mom para makababa sa hagdan dahil nakasuot kami nang high heels at nakadress kami ni mom.

"You two look so beautiful!" nakangiting ani ni lolo habang tiningnan kami ni mom mula ulo hanggang paa. Lihim akong napa-irap dahil sa sinabi nya.

Narinig ko naman ang mahinnag pagtawa ni kuya zeus at kuya zaxx dahilan para mapatingin ako sa kanila. Nagkibit balikat lang sila at mahina tumawa habang umiling-iling na para bang nagustuhan nila ang ginawa kong pag-Irap.

"So, let's go ladies?" tanong ni lolo

"Yeah let's go dad!" sagot naman ni mom

Habang ako tanging tango lang ang isinagot ko sa kanya. Nauna nang maglakad si lolo kasama ang ilang mga bodyguards nya

Habang si mom naman inalalayan ni dad at ako inalalayan ako nang dalawang kuya ko.

Pasakay na sana ako sa van nang bigla akong makaramdam nang biglaan at sandaling hilo kaya na pa sandal ako kay kuya zues.

"Are you okay zain?"alalang tanong nila

"Yeah im okay don't worry!" pagsisinungaling ko

Sumakay na ako sa loob nang van at sumunod naman na sila kuya at ilang sigundo lang ay umandar na ang sinasakyan naming van. Sa buong byahe namin ay nakatingin lang ako sa bintana at walang kibo.

I cant hide my pregnancy for too long.My tummy is slowly growing big and there's 1 week left before i graduate.

I hope everything is in a good condition.

Mga ilang minuto lang ay nakarating na kami sa isang magarang restaurant. Sa itsura palang nang labas nang restaurant na ito ay halatang bigatin na ang may ari.

Naunang bumaba sila kuya dahil binuksan na nang body guard ni lolo nag pinto nang van, inalalayan naman nila ako para makababa din. Nakababa nadin sila mom at dad si lolo nalang ang hinihintay naming bumaba.

Mga ilang minuto lang ay lumabas nadin si lolo sa loob nang kotseng sinakyan nya. May kakaibang ngiti sa labi nya na hindi ko maipaliwanag na nagpadagdag sa kabang nararamdaman ko.

Sinulyapan ko nang tingin sila mom pero nag-iwas agad sila nang tingin. Sandali ano bang nangyayare? May hindi ba ako alam na hindi nila sinasabi sa akin?

"Zain? Tara na!"

Nabalik ako sa ulirat nang may marinig ako na boses

"huh?" tanong ko kay kuya zaxx

"Ayos ka lang ba? Kanina ka pa wala sa sarili mo, ah? Kanina pa kita tinatawag pero nakatulala ka lang at kunot na kunot ang noo, may peoblema ba?" tanong nito na ikinakurap-kurap ko

"Ganun ba? pasensya na kuya may iniisipnlang ako, tara na!" aya ko sa kanya nang mapansing kami nalang dakawa ang nasa labas nang hotel

"You sure?" tanong nito "Hmm!" tangong sagit ko bago kulapot sa braso nya at naglakad na papasok sa hotel.

Pag-pasok pa lang namin sa restaurant bumungad na agad sa amin ang naglalakihang lga chandelier. Sa itsura nang mga ito mukang mamahalin at parang gawa ito sa cristal.

"They're here!" turo ni kuya sa hindi kalayuan.

Lalakad na sana kami peeo nakaramdam ako nang pag-kaihi.

"Mauna ka na kuya. i'll just go to the rest room!" paalam ko na ikinatango nito at nauna nang maglakad.

Luminga-linga muna ako para hanapin ang restromm pero wala akong makita

"Ah, Miss? Can i ask where is the rest room here?" tanong ko sa isnag staff na nagdaan.

"You go straight ma'am and then turn right" turo nito sa daan nagpasalamat muna ako bago ako nagpunta sa rest room para umihi.

THAT COLD CAMPUS KING IS MY EX-BOYFRIEND | Season 1 | ✓ [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon