Still Her Pov
HE looks so concerned about me at ayaw ko ng ganoon. Ayaw ko ng sobrang nag-aalala siya pati na ang mga kaibigan namin ng dahil lang sa 'kin at sa pang-yayaring 'yon.
Wala namang masamang nangyare at sigurado naman ako na walang masamang intensiyon ang lalaki na 'yon dahil kung mayroon nga siyang masamang intensiyon baka hindi na ako nagising kinabukasan ng gabing 'yon.
Kumpleto ang mga gamit namin at wala naman akong nararamdamang kakaiba sa katawan ko o sa mga kasama ko sa kuwarto. Ang ipinag-tataka ko lang bakit siya nag-pakita sa 'kin nung gabing 'yon at bakit niya ako pina amoy ng pang patulog kung wala naman pala soyang masamang intensiyon?
"Speak, zain. I'm ready to listen."
Nabalik ako sa tamang pag-iisip dahil sa sinabi niyang 'yon. Ayaw ko ng palalain pa
'to mabuti pa siguro huwag ko nalang sabihin sa kaniya ang totoo.
"Ano bang dapat kong sabihin?" tanong ko saka bahagyang pinahaba ang nguso
"Speak what happen last night. Is it true that there's a guy? " seryosong tanong niya na ikinabuntobg hininga ko saka bahagyang lumayo sa kaniya sabay ngiti
"Huwag mong sabihin sa 'kin na naniniwala ka sa maligno?" pabirong anas ko pero imbis na tumawa siya nakatanggap lang ako ng pitik sa noo
"I'm serious here, woman. Answer me nicely, don't play around." seryosong turan nito na agaran ko namang ikinalunok
"Okay, okay! Ang totoo kase niyan baka nananaginip lang ako kagabi. Wala namang nawala sa gamit at ayos naman ako kaya baka panaginip lamang 'yon." nag-kakamot ng batok na turan ko saka awkward na tumawa.
Kinunutan niya ako ng noo saka sinuri ang buong muka ko kaya naman nakaramdaman ako ng kaba kaya sa ibang dereksiyon ako tumingin pero nakasunod ang mata niya sa miamong mata ko.
"B-bakit, anong problema?" tanong ko sa gitna ng pag-auri niya sa 'kin
Umayos siya ng upo sa tabi ko at seryoso akong tiningnan.
"Tell me the truth, zain." seryosong ani nya kaya kusang lumaki ang mata ko sa gulat.
Nahuli naba niya ako?
"Are you receiving something from someone? Do you have secret admirer, baby?" kunot noong tanong niya at bakas dito at pagka-irita
"Y-yeah, I recei-
"Kailan pa?" seryoso ang voses nito habang nag-sasalita
"Calm down please." mahinang anas ko at inabit ang kamay niya at pinag-siklop 'yon sa kamay ko
"When it started?" mahinanon ng tanong nito
"Nag-simula 'yon pag-katapos ng 20th birthday ko. After that bracelet sunod-sunod na ang padala sa 'kin ng kung ano-ano." nakayukong anas ko at ramdam ko ang pag higpit ng hawak niya sa kamay kk
"Your receiving something but you just hide it from me?" hindi makapaniwalang anas nito at saka binawi ang kamay sa' kin na siyang ikinayuko kong lalo "Ano ba zain?Akala ko ba wala ng taguan. Pero bakit pati 'yon nililihim mo sa 'kin?" mababa ang boses pero sunod-sunod ang malalim na paghinga habang binibigkas niya ang mga salita na 'yon
"S-sorry, okay? I just don't want you to get worried about me." nakapanlabing anas ko habang nakayuko
Narinig ko siyang napabuntong hininga at hinila ang braso ko papalapit sa kaniya at saka niya ako mahigpit na niyakap, sapat lang para makahinga ako ng maayos.
"But I'm getting worried on you everytime." buntong hininga nito "Don't hide something on me again, zain. I'm your boyfriend. You should tell all your problems on me. Paano kita mababantayan at mapoprotektahan kung pati ako pinaglilihiman mo?" mababa ang tonong anas pa nito pero halata naman na pinipilit niyang ikalma ang sarili.
Naiintindihan ko siya dahil alam kong mali din naman ang ginawa ko. Nanatili lang kami sa ganong posisyon kumalma na ang sarili ko dahil sa kaba kaya mesyo bumuti na ang pakiramdam ko.
Habang nasa ganoong pisisyon naramdaman ko nalamang ang pag-bigat ng talukap ng mga mata ko at wala sa sarili akong napapikit at tuluyan ng nilamon ng kadiliman.
Dave's Pov
Niyakap ko lang si zain hanggang sa kumalma na ito, hindi man niya sabihin alam kong kinakabahan siya sa magiging reaksiyon ko.
Nakaramdam ako nang kakaibang galit at inis sa loob ko dahil patalikod ang kalaban namjn kung maglaro. kungpara sa kakayahan namin ma's magaling at mas may alam siya dahil mataas ang ranggo niya sa underground. Kakailanganin namin nang tulog pag nagkataon. Kumikilos na siya at alam kong siya ang secret admirer ni zain. Nalaman ko 'yon dahil sa bracelet na suot ni zain. Mayroong tracking device doon kaya kahina-hinala na ibinigay 'yon sa kaniya.
Nabalik ako sa ulirat ng biglang malaglag ang kamay ni zain na naka kapit sa leeg ko, ramdam ko din ang mabibigat niyang hininga kaya for sure nakatulog na 'to.
Humiwalay ako sa yakap sa kaniya at tiningnan ang kaniyang muka, tulog na tulog siya at humihik pa 'to ng mahina.
Matapos makuntento sa pag-titig sa kaniyang muka ay binuhat ko na si zain at dinala sa isang kwarto.
Maingat ko siyang inihiga doon at saka kinumutan. Umupo ako sa gilid ng kama kung saan ko siya inihiga at hinawakan ko ang kaniyang kamay tsaka ito hinalikan.
"I will protect you from him, baby. I won't let him stole you from my hand, over my dead body, zain. Over my dead body." mahinang anas ko sa himbing na himbing na si Zain.
If the time has come that they challenge our love, I will fight for her and we will fight together.
Marami pang pagsubok at delubyong paparating at alam kong maaapektuhan tayong lahat pero alam kong ikaw ang mapupuruhan pag nagkataon,not physically but I'm sure it's emotionally.
Sana pag-dumating ang delubyong sinasabi ko huwag kang mawalan nang pag-asang lumaban para sa sa sarili mo at para sa 'kin.
Madaming poprotekta sayo pero madami ding mananakit sayo 'yon ang hindi namin hahayaang mangyari. Kapag dumating na siya alam kong paghihiwalayin niya tayong dalawa.
Napa buntong hininga nalang ako habang pinagmamasdan ang maamo niyang muka. Sa dami ng pinag-daanan mo mula pagkabata nagagawa mo pa ding maging matatag at lumaban kahit ilang beses ka pang madapa.
"Palabang babae si zain pero, alam kong may kahinaan din siya. Ayaw ko ding dumating sa punto na makita ko nanaman siyang umiiyak dahil sa isang taong malapit sa kaniya." napalingon ako sa tumapik sa 'king balikat
At doon ko nakita si Yuhence na naka tayo sa gilid ko habang nakapamulsa at direstyong nakatingin kay zain habang puno nang pag-aalala ang muka.
"Alam kong ilalaban mo siya kahit patayan pa. Kilala kita, dave. Kilala ko din si zain, parehas kayong palaban pero may kaniya-kaniya mayong kahinaan." dagdag pa nito at bumuntong hininga "Laban nyong dalawa ay laban na din ng buong barkada. Huwag kang mag-alala nasa likod niyo lang kami at naka-alalay ano mang oras." seryosong ani nito at nasa akin na ngayon ang tingin
Hindi ako nakapag-salita dahil sa mga sinasabi niya hindi ako makapaniwala na lalaban din sila kasama namin pag dating ng delubyo.
"We make a blood compact before and we promise to be with the others 'til death and protect everyone even it can cost our life. Expect that we'll grant that." huling salitang binitawan nito bago ako muling tapikin sa braso at lumabas na ng silid na kinaroronan namin ngayon ni Zain.
Napabuntong hininga nalang ako bago tumayo at nilock ang pintuan ng kwarto namin ni Zain at tsaka naglakad at tumabi sa kaniya sa pag-higa.
Hinalikan ko ang noo niya at saka sumiksik sa kanyang leeg at niyakap ang manipis na bewang niya.
"I love you, zain"
Bulong ko sa tainga niya bago ipikit ang mga mata.
BINABASA MO ANG
THAT COLD CAMPUS KING IS MY EX-BOYFRIEND | Season 1 | ✓ [COMPLETED]
Fiksi PenggemarCold and Fearless. A perfect words to described Dave Trevohr Montello. Those attractive handsome face of him can make you fall inlove by just a simple stare. Those pair of blue eyes is like an ocean that can drown you in addiction and can give you c...