Season 1: Chapter 41

2.7K 49 1
                                    

[ S E C T I ON M O O N vs. S E C T I O N A S H]

Zain's Pov

"ALL PLAYERS PLEASE PROCEED TO YOUR DESIGNATED PLACES, THE GAME WILL BE STARTING"

Anunsyo ng isang guro kaya nagsi-pwesto na kami. Magsisimula na ang laro and they call it 'catch and throw the ball to protect your partner'

Sa larong ito may dalawang magka-pareha, which is girl and boy, kailangan ni boy saluhin ang ibabatong bola ng kalaban at kaalangan hindi matamaan ang babae na naka-kapit sa kanyang likuran.

Parang batukalang bola ba pero hindi lang sarili mo ang babantayan mong hindi matamaan kundi pati ang ka partner mo.

Anim na players ang mag-lalaro. Tatlong pares sa section ash at tatlong pares sa section moon which is section namin.

Sa section moon ay si Yuhence at Cindy ang magkapartner kasama si drake at Kelly si lexxus at si alliah. Sa section naman namin si Kurt at si fate ang mag partner and then si Chester at Shane and syempre ako at si Dave.

Mga kaklase namin ang pumili dahil sa players ng kabila. Sabi nila, kaya daw naming tapatan ang section ash kaya kami ang pinili nila. Pumuwesto na kami ni deib, ganun din sila Kurt at yung sila Yuhence.

Bali katapat namin si Yuhence si drake at kurt naman ang magkatapat habang si lexxus at Chester ang huling magkatapat.

Nag tossed coin muna kami para malaman kung sa section ash ba o sa section moon mapupunta ang unang bola.

"Head or tail?" tanong ng isang guro na incharge sa laro na 'to

"Head." tipid na anas ni Dave

Inihagis naman na ng teacher ang piso at saka 'yon sinalo at nilagay sa kaniyang braso.

"Tail, give the ball at the section ash!" anunsyo ng guro kaya binigay ang bola sa section Ash.

"Just stay at my back, hold tight and don't glanced at them, okay?" kalamadong anas ni Dave habang seryosong nakatingin sa 'kin.

"O-Okay. " nauutal na anas ko at kumapit na nang mahigpit sa beywang niya mula sa likod.

Tiningnan ko ang mga kasama ko at nakakapit nadin sila sa beywang nang mga ka partner nila.

"On my cue."

Sigaw ng teacher

"Ready... Set... Throw!"

Sigaw nito kaya nagsimula nang magkarera ang puso ko sa kaba. Sumilip ako at nakita kong namimili pa si Yuhence ng babatuhin.

Napunta ang tingin niya sa 'kin at nginisihan ako ng nang-iinis. Sinamaan ko naman siya ng tingin pero amputa bigla kaming binato ni dave ng bola kaya ako itong si gaga todo kapit sa likod ni Dave .

Mahirap na, baka matamaan pa ako sa muka!

Good thing is nasalo naman ni Dave ang bola at bumwelo tsaka ibinato kay lexxus ang bola na nasalo naman nito.

'Sana all, magaling sumalo!'

Gusto kong matawa sa hitsura ni alliah dahil nakabusangot ang muka nyang nakayakap sa bewang ni lexxus. Binato naman ni lexxus si Chester na agad namang sinalo nito at ibinato kay drake.

Agad namang sinalo ni drake ang bola at hinagis kay Kurt.

"Sinasabi ko sa 'yo Kurt ayusin mo ang pag-salo. Kapag ako natamaan kutos ka sa akin!" banta ni Fate kay Kurt na ikinatawa ko ng mahina

"Aba' t, napaka demanding mo naman. Palit kaya tayo dito. " Inis na anas ni Kurt bago saluhin ang bola at ibinato kay yuhence

Agad namang sinalo ni Yuhence ang bola at binato sa amin.

Mabilis na gumalaw si Dave kaya napahigpit ang kapit ko sa beywang niya mabilis niyang binatukal kay lexxus ang bola na hindi naman nasalo nito dahil sa bilis ng pag-dating ng bola sa kaniya.

Natumba pa nga silang dalawa ni alliah, Eh.

Inis na Inis naman si alliah dahil na-out sila sa laro two pairs vs. three pairs hmmm, not bad.

"Lexxus and alliah your out of the game! Players? Continue!" anas ng guro kaya nagpatuloy kami sa pag-lalaro.

Minutes have past 2 players nalang ang natitira na out na sila Chester, Kurt at drake.

Palihim akong tumawa ng kutusan ni Fate si kurt at hibampas naman ni Shane si Chester sa braso dahil na out sila sa laro.

Nasa-amin ngayon ang bola kaya todo cheer ang mga studyante sa amin ni Dave at kila Yuhence.

"Go, king. "

"Go, Yuhence. "

Sigawan ng mga studyante habang nag-checheer sa amin at doon sa kabilang grupo.

"On my cue,"

Sigaw ng teacher

"Ready... Set... Throw!"

Muling sigaw nito kaya mabilis na ibinato ni Dave ang bola kay Yuhence.

Ialng minuto pa ang lumipas at wala paring natataya. Grabe, kung hindi sila napapagod ako pagod na. Muka na 'kong sabog dahil sa sobrang pagod kakasunod sa galaw ni Dave, wala yata silang balak magpatalo.

Tiningnan ko naman si Cindy lamya na din siya pero, mataray parin.

"Okay, for some thrill." turan ng guro na nakaoag-pahinto sa laro "let's change your position. Girls" saad ulit nito sabay tingin sa 'kin at kay cindy "Go to the front and boys," dagdag nito saka tiningnan si deib at Yuhence. "Go, behind the back of your partnerd."anunsyo ng guro kaya dali-dali kaming sumunod.

"Just focus at the ball. We can back-out, if you want. " anas ni dave kaya daglian akong napa-iling

"Ayoko. Nasimulan naman na natin 'to kaya ako ang tatapos." maangas na anas ko at umayos ng tindig

Nakay cindy ang bola kaya pinatalas ko ang aking mga mata. Mabilis niyang binato sa

'kin ang bola pero hindi ako gumalaw sa aking pwesto kaya napahiyaw ang lahat pero chill lang ako.

"Ilag, Zain."

"Shit, tatamaan ka."

Sari-saring sigaw nila pero ngumisi lang ako at hinintay ang bolang papalapit sa 'kin.

Hindi ko na hinintay ang bolang makalapit dahil ako na ang sumugod para makuha ito at walang pasabing binato ko 'yon kay Cindy na natulala at nanlaki ang mata sa gulat.

Nganga naman lahat ng nanonood sa ginawa ko. Eh? Big deal na 'yon sa, inyo?

Nakita ko kung paano hilahin ni Yuhence si Cindy para hindi tamaan ng bola. Kaya parehas silang nasubsob sa lupa.

Aww, masakit din, 'yon.

"Moon section, won the game." sigaw ng teacher kaya naghiyawan din ang mga estudyante

Nakangiti lang ako habang pinag-mamasdan ang nag-tatalunan at nag-hihiyawan kong estudyantem

"Why did you do that?" kunot noong anas ni Dave kaya wala sa sariling napatingin ako sa kaniya.

"Ha?" tanong ko

"Did you know that it's dangerous? What if you get hit by that f*cking ball, huh?" tanong pa nito na may bahid ng pag-kainis at pag-aalala ang tono bago 'ko talikuran

Teka? Nag-aalala ba siya na baka masaktan ako? Totoo ba ito? Sh*t, sampalin niyo ako kinikilig na naman ako mga bakla!

THAT COLD CAMPUS KING IS MY EX-BOYFRIEND | Season 1 | ✓ [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon