Season 1: Chapter 72

1.7K 24 0
                                    

Zain's Pov

"Hal-abeoji?" gulat na anas ko sa sarili ko gamit ang medyo may kahinaang tono.

Nakauwi na kami ngayon lahat sa kanya-kanya naming bahay. Pero hindi ko inaasahang ang maabutan ko pag-uwi ko sa mansion namin.

Naagaw ko ang atensyon nilang lahat dahil narinig siguro nila ang salitang sinabi ko.

Nakangiti syang tumingin sa akin habang sila mom naman ay pilit lang akong binigyan nang ngiti.

"You're finally here my sonnyeo." nakangiting anas ni lolo

Anong ginagawa nya dito? Nasa korea siya hindi ba? Anong kailangang niya dito sa pilipinas?

Maraming tanong ang nabuo sa isip ko nang makita ang isa sa pinaka ayokong tao sa buong angkan nang pamilya ko.

Napasinghap ako nang naramdaman ko nalamang ang pagyakap niya. Hindi ko napansin ang paglapit nya dahil nahulog ako sa isang malalim na pag-iisip kung bakit sya nandito at bakit bumalik pa siya?

Nablanko ang isip ko sa paraan nang pagyakap na iginawad nya sa akin.

"Hal-abeoji." wala sa sariling bulalas ko habang nakatingin sa kawalan

Hindi siya sumagot bagkus ay niyakap niya lang ako nang mahigpit.

"What are you doing here Hal-abeoji?." lakas loob na tanong ko nang natauhan at kumalas mula sa kanyang yakap.

Hindi ako sabik na makita sya dahil sa isang malalim na dahilan.

"Is that your way to welcome me my granddaughter?" kunot noong tanong nya gamit ang malungkot na tono

Lihim akong nag-irap nang mata dahil sa tono na ginamit nya knowing my grandfather his not like this.

I'm pretty sure he had a plan on me again like he did before when I was a child and that thing I'm afraid of.

"I'm just asking Hal-abeoji." kalmadong sagot ko at pa simpleng tiningnan sila mom na ngayon ay hindi na nakatingin sa akin.

What's there problem?

"I bet she's tired dad. I think she should take a rest first." nakayukong ani ni mom habang nasa sahig ang tingin.

They're acting weird right now and I have a bad feelings about it.

"If that's so?  I let you take a rest first then." kalmadong anas ni lolo

Hindi na ako umimik at walang gangang hinalikan sya sa pisnge sign nang pag-galang ko.

Kahit naman ayaw ko isyang makita ama parin sya nang mommy ko at lolo ko parin siya. Pagkatapos ko siyang halikan sa pisnge pumunta naman ako sa direksyon nila mom at bineso silang lahat at walang imik na umakyat na ako sa hagdan patungo sa aking silid.

Kaagad akong napaupo sa kama ko dahil sumasakit ang pagkababae ko. Tanda ko lahat nang nangyari kagabi at alam kong may nangyari sa amin ni dave pero alam ko din na hindi nya yun maaalala dahil ma's lasing na lasing sya kesa sa akin.

*FLASHBACK*

Nagmulat ako nang mata dahil sa sakit nang aking katawan. Unti-unti akong nagmulat nang mata at napansing may nakayakap mula sa bewang ko at parang nilalamig din ako kasabay nang parang binugbog ang pakiramdam nang aking katawan.

Unti-unti kong inangat ang comforter na naka kumot sa akin at duon ko lang napagtanto na naka hubod-hubad na ako at mayroon isang matipunong braso ang nakayakap sa bewang ko.

THAT COLD CAMPUS KING IS MY EX-BOYFRIEND | Season 1 | ✓ [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon