Dave's Pov
"WHAT? The f*ck! What are you saying that he's here now? You told me that he's going to go back here next month but why the hell is he her this earlier?"
Frustration is covering my whole body when I heard the news that he's now here.
T*ngina! ang pag-kaka alam ko next month pa ang uwi niya dahil yun ang sabi sa akin pero paanong napa-aga naman ata?
[We don't know that either dave we're also shock when he suddenly came up here at our mansion and also zain was so shocked like us and base on her eyes she's afraid and a little bit of nervous when he see our Hal-abeoji.]
He said with a caml voice with a little bit of annoy on his tone. Madiin akong napahilamos sa aking muka kahit wala namang tubig dahil sa Inis.
"Is she okay?" tanong ko nang may pag-aalala sa tono
Pagod si zain sa byahe dahil nga kagagaling lang namin sa Beach tapos ganito pa ang madadatnan nya pag-uwi nya?
[I don't know but now that I told you her life since she was a child. I assume that you already know that the only thing she's afraid of is our Hal-abeoji's and the things he can do.]
Mariin akong napapapikit nang malala lahat nang kinwento sa akin ni Zaxx ang nakababa tang kuya ni Zain.
He told me the life of Zain in Korea and you wouldn't believe her life their if you already knew it.
"Where is she? I want to talk to her." alalang ani ko pero narinig ko lang ang pag-bunting hininga nito
[She's sleeping at her room dave. We bet that she's tired so we let her rest first.]
Buntong hiningang ani nito sa kabilang linya. Kahit papaano ay nakahiga ko nang maluwag dahil nakapag-pahina sya kahit papaano.
Nag-maroon nang katahimikan ang linya naming parehas na animoy may iniisip kaming dapat at sasabihin namin sa isat-isa. Pero biglang nagka buhay ulit ang linya ni Zaxx dahil nagsalita ito.
[Ikaw nalang ang pag-asa namin dave. Wala kaming magagawa pag si hal-abeoji na ang nag plano pero gagawa kami nang paraan kung may plano man sya para kay zain or sa akin ni kuya. Sa ngayon ikaw na munang bahala sa kapatid namin kami na ni kuya ang magbabantay sa mga kilos ni hal-abeoji pansamantala. May tiwala kami sa 'yo dave kaya sana wag mo kaming bibiguin.]
Saglit akong natahimik dahil sa sinabi nya,kahit ako ay hindi ko alam kung kaya kong kontrahin ang isa sa pinka-makapag yarihan sa buong korea. Pero isa lang ang alam ko lalaban ako para sa isang babaeng nagturo sa akin at nagpadama sa akin nang pag-magmahal na higit pa sa inaasahan ko.
"I will do my best, bro. I love your sister so much to the fact that I can loose my life just to save her,so don't worry about it as long as I'm breathing I will guard zain." sinserong ani ko na saglit na ikinatahimik nya
[Aasahan ko 'yan dave. I need to hang out this phone now, baka magtaka na si hal-abeoji.]
Paalam nito.
"Okay take care of her for now bro." sagit ko naman sa kaniya.
[I will bro.]
Huling sabi niya bago ibaba ang telepono
"Are you okay kuya?"
Napalingon sa aking likuran nang marinig ang cute at matinis na boses nito. Wala sa sarili akong napangiti at pinisil ang matayabang pisnge niya.
"Aww kuya mashaket." daing nito kaya napatawa ako nang mahina at tinigil ang pag-pisil sa pisnge nya
"Sorry lil'sis your cheeks such hesitating me to pinch them cause they are so cute like you pffft." natatawang ani ko na ikinanguso namn nito
"By the way, what are you doing here and where's your naughty twin?" sunod-sunod na tanong ko
Hindi muna ito sumagot at umupo sa kama ko tsaka akonilahadan nang sukalay na agad ko namang kinuha. When she start giving me a comb she's commanding me to comb her hair.
Naglakad ako pa palapit sa kanya at inabot ang sukalay tsaka naupo sa likod nya at nagsimulang suklayin ang kanyang buhok.
"Kaizen? He's with his gangster friends." sagot nito ng mag-simula ako sa pag-suklay sa buhok niya.
Napabuntong hininga ako sa sinabi nya habang sinusuklay ang mahaba niyang buhok. Wala akong magagawa do'n dahil nasa lahi na nang mga montello ang pagiging Mafia o gangster.
"And what are you doing here?" kunot noong tanong ko kahit hindi naman nya ako nakikita dahil nakatalikod siya sa akin
"Gusto ko lang pong itanong kung kailan pwedeng dumalaw dito si eonnie zain." nakangusong anas nito nang humarap sa akin.
Mahina ako napatawa at pinitik ang noo niya.
"I don't know lil'sis maybe if she's free I'll tell her that you want her to come with me at our house .Is that okay with you?" ani ko na ikinanguso nito
"OMG! Really kuya? You said that huh?Aasahan ko 'yan, sige po aalis na ako hihihi." parang batang ani nito tsaka padma a akong hinalikan sa pisnge at nagtatatalon na umalis nang kwarto ko.
Napailing-iling nalang ako habang tumatawa nang mahina.
Sa edad na 15, hindk akma amg kilos niya sa mismong edad niya. Nakikita ko sa kaniya si zain nung 13 years old palang kami. Childish but silently dangerous 'yun nga lang masyadong mabait ang kapatid ko kumpara kay zain.
I let a heavy big sighn before laying my whole body on my king size bed. I just stare the ceiling and think of zain.
Now that her grandfather is back this is not the start of the fight I've been mentioning on her last last night. She's to young to expirience those thing that time when she's child, how could her grandfather let her do that thing? She's a girl for f*cking sake!
Aissssh...
Why I'm acting like this?I didn't know her that time but I'm pretty sure if we earlier meet each other I will save her no matter what. I took my phone and stare at her face on it.
She's really young to experience those such thing before and now. But I'm so proud of her for overcoming those bad things happen to her on her past. I promised to her that no matter what happen. I will fight for her and for our love.
Kahit na buong mundo pa ang kakalaban ko o lahat nang delikadong tao lalaban parin ako para sa kanya. Walang makakatumbas sa pagmamahal ko sa kanya at handa akong gawin ang lahat para sa kanya kahit pa maging kapalit nito ang buhay ko basta hindi ko lang sya makitang masaktan at umiiyak nang todo-todo sa harapan ko at wala akong magawa upang mawala at makampante siya.
"I'm not a soldier but I'm willing to fight for the sake of my love."
BINABASA MO ANG
THAT COLD CAMPUS KING IS MY EX-BOYFRIEND | Season 1 | ✓ [COMPLETED]
FanficCold and Fearless. A perfect words to described Dave Trevohr Montello. Those attractive handsome face of him can make you fall inlove by just a simple stare. Those pair of blue eyes is like an ocean that can drown you in addiction and can give you c...