*⁰⁹-⁰⁸-²⁰*
Chapter 4: Matulog saan?
Kate Point of view
Papunta na kami ngayon sa cafeteria para kumain ng lunch dahil gutom na gutom na kami pare-pareho. Bago pa man kami makapasok sa mismong cafeteria may biglang tumawag sa akin.
"Kate!"
Malakas na tawag nung lalaki kaya naman napalingon ako sa kanya. Okay na sana kung iba yung tumawag sa akin pero nang aasar ata talaga sila. Sino pa ba ang tumawag sa akin edi yung isa sa tinatawag daw nilang mga King ng school na ito.
"Kate baby ko!" Sigaw nya pa din sa akin nakakairita lang dahil hindi naman nya ako kaano-ano para tawagin ako sa ibang pangalan.
"Pwede bang tumahimik ka dyan!" Sigaw ko sa kanya tsaka nilapitan malapit na malapit para naman tumigil.
"Kung gusto mo akong maging baby pwede mo naman sabihin eh." Sabi ko sa kanya atchaka tumalikod kala mo ah masyado ka kasing maingay atchaka meron kapang nalalaman na baby aish nakakadiri.
"Ano yon?" Tanong sa akin ni Micha baka sabihin nanaman nya na may gusto ako sa lalaking shokoy nayon pero eww wag nalang.
"Masyadong maingay kaya kailangan patahimikin kesa naman makipag-away pa ako pwede ko naman sabihin nalang yun para tumahimik sya." Sagot ko naman kay Micha atchaka huminto sa paglalakad para tanungin kung anong ipapabili nila.
"Anong sa inyo?" Tanong ko sa kanila.
"Katulad lang din nung kahapon." Matamlay na sagot nila atchaka nagbigay ng pera.
"Sige maghanap na kayo ng table natin." Sabi naman ni Alexa atchaka naglakad papuntang counter.
"Bat ang tamlay ng mga yon?" Tanong sa akin ni Alexa habang naglalakad padin.
"Malamang mga gutom kaya nawala yung sigla nila." Sagot ko naman atchaka na kami umorder ng pag kain namin nung nakaorder na kami ng pagkain namin agad naman naming kinall si Faith para nrin tanungin kung saan ba sila naka upo.
"Eto na kami!" Malakas na sigaw ko nung nakita ko sina Ashley nakaupo sila harap ng mga... King? Bat doon sila nakaupo?
"Bat diyan kayo nakaupo?" Tanong ko kina Ashley habang tinatanggal sa tray yung mga pagkain namin.
"Anong masama kung dito kami uupo?" Tanong naman ni Faith atchaka tinaasan kami ng kilay hindi nya siguro alam na nasa likod nila ang mga 'King'.
"Tingnan nyo yung likod nyo." Sabi ko sa kanila pero si Faith at Micha lang yung tumingin si Ashley naman yun nakasalpak nanaman yung headset sa mga tenga nya habang nakapikit.
"Bat nandito sila?" Mukhang gulat na tanong sa amin ni Micha kami pa talaga yung tatatungan nya eh sila yung nandito.
"Baka po kararating lang namin ano." Sagot ko naman atchaka sinimulan ng kumain.
Si Ashley naman ayun tinanggal na nya yung headset sa tenga nya pero nakapikit pa din sya nagdadasal siguro.
"May gagawin ba kayo mamaya?" Tanong ko sa kanila.
"Wala naman bakit?" Tanong din sa akin ni Alexa habang sumusubo pa din nung pancit na kina kain nya.
"Wala lang punta sana tayong mall para naman magkapag palamig." Sabi ko lang atchaka sumubo... nung kasing linggo sandali lang kami sa SM dahil narin agad kaming natapos na bumili ng mga gamit namin atchaka tamad kaming lumibot.
BINABASA MO ANG
The Love Of Us
Random5 King fall inlove with 5 transferie Magbago kaya ang lahat dahil sa pagdating nilang magkakaibigan? --- Isa lamang siyang simpleng babae na gusto lang mahanap ang taong magpapasaya sa kaniya ulit. Ng lokohin kasi siya ng ex niya nagbago lahat. Ang...