Chapter 35

29 3 0
                                    

*¹¹-³⁰-²⁰*

Chapter 35: Goku

Aug 19

❤️~~ Albert Pov ~~❤️


Nasa labas ako ng kwarto ngayon ni Ashley ginigising sya mahilig talaga syang mag lock ng kwarto nya kaya hindi ko sya magising ng maayos tulog mantika pamo sya kaya siguradong matatagalan ako dito.

"Ashley! Tumayo kana dyan!" Tawag ko sa kanya. "Anna bilisan mo!" Sigaw ko din kay Anna pinakuha ko kasi yung susi sa kanya.

"Eto na!" Sigaw naman nya atchaka na binigay. Binuksan ko na yung pinto ng kwarto ni Ashley atchaka na pumasok. Nakahiga sya sa kama nya habang yakap yakap yung Bear na binigay sa kanya ni Kuya.

"Prinsesa ko gising na." Mahinahong pag-gising ko sa kanya. "Ashley! Gising na!" Malakas na sabi ko na atchaka hinila yung bear sa kanya.

"Alam mo shokoy ang ingay mo." Sabi nya atchaka umupo sa kama nya.

"Kakain na tapos tulog kapa." Sabi ko naman.

"Sge na mag hihilamos lang ako." Sabi naman nya atchaka pumasok ng banyo nya ako naman bumaba na ako.

"Gising naba?" Tanong sa akin ni mama.

"Opo gising na sya." Sabi ko naman.

"Kahit kailan ganyan matulog yang si Ashley." Sabi naman ni Dada.

"Anong oras naba?" Tanong naman ni mama.

"7:37 napo." Sabi ko naman.

"Oras na pala ano." Sabi ni Dada.

"Opo." Natatawang sabi ko naman.

"Hello everyone!" Sigaw ni Ashley na papunta sa upuan nya.

"Kahit kailan ang hirap mong gisingin." Sabi ni dada nung nakaupo na si Ashley.

"Masyadong napasarap yung tulog ko." Sabi naman ni Ashley atchaka pa kinamot yung batok nya.

"Manang sumabay ka narin po sa amin!" Sigaw ni dada kaya naman biglang sumulpot si Manang.

"Mamaya nalang ho ako kakain." Sabi naman ni Manang.

"Sumabay napo kayo sa amin." Sabi naman ni mama.

"May gagawin papo kasi ako eh." Sabi naman ni Manang.

"Mamaya mo nalang gawin yan sumabay kana dito." Sabi naman ni dada.

"Sge po salamat." Sabi ni Manang atchaka tumabi kay Anna.

"Magdasal na." Sabi naman ni Mama kaya nag dasal na kami.

"Manang?" Tawag ni Ashley kay Manang katapos naming mag-dasal.

"Bakit hija?" Tanong naman ni Manang.

"Wala na pu bang natirang pagkain kanina?" Tanong ni Ashley.

"Shanghai madami pa meron kasi kaming hindi niluto tapos nagtabi din kami ng carbonara." Sabi naman ni Manang.

"Wala napong sinampalukan?" Tanong ni Ashley.

"Sinampalukan atchaka yung ibang ulan na niluto namin wala na." Sabi naman ni Manang. Madami silang nilutong ulam pero wala ng natira dahil nga sa dami namin kahapon.

"Ganon pu ba sige po salamat." Sabi naman ni Ashley.

"Gusto mo bang pag-luto kita ng shanghai?" Tanong ni Manang.

"Hindi na ho." Sabi naman ni Ashley.

"Ayaw mo ba talaga?" Tanong ulit ni Manang.

"Bukas nalang ho." Sabi naman ni Ashley atchaka na kumuha ng itlog at bacon. Itlog, hotdog, bacon at isda yung ulam namin.

The Love Of UsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon