Chapter 52

12 2 0
                                    


💜~~ Ashley Point of view ~~💜

Malapit na kami sa mansyon ngayon.

Madaming nangyari kanina kaya parang gusto kong matulog dahil narin oras na akong natulog kagabe.

"Manang nanjan ba sina Mama?" Tanong ko kay Manang na tinutulungan kaming ibaba yung mga pinamili namin kahapon.

"Oo nasa taas sila." Sabi naman niya.

"Sge ho." Sabi ko atchaka na binaba yung mga plastic.

"Uhm... A-Ashley?" Tawag sa akin ni Olivia pero hindi ko siya kinibo.

"Lo pasok na ho kayo." Sabi ko atchaka naman siya binuhat ng isa sa mga guard na nandito.

"Hintayin niyo ho ako jan tatawigin ko lang sila." Sabi ko pa nung naiupo na siya sa may sufa. Nasa sala na silang tatlo nakaupo lang.

"Goku." Tawag ko kay Goku kaya naman lumapit siya sa akin.

"Yes Chichi?" Tanong niya sa akin.

"Let's go." Sabi ko naman atchaka hinawakan yung kamay niya at hinila pa-akyat.

"Saan po tayo pupunta?" Tanong naman niya habang pa-akyat kami huminto naman ako dahil nasa 2nd floor na ako.

"Wait." Sabi ko atchaka huminga ng malalim.

"Anna! Shokoy! Eomma!" Malakas na sigaw ko habang nakatayo malapit sa hagdan.

"You're so loud!" Sigaw ni Albert atchaka binuksan yung kwarto ng pinto niya.

"Ang ingay!" Sigaw naman ni Anna atchaka din lumabas.

"Bakit?" Tanong naman ni Mama nung nakalabas na siya.

"Pumunta kayo sa baba." Sabi ko habang papalapit sila sa akin nandoon din si Dada.

"Anong meron sa baba?" Tanong naman ni Shokoy.

"Basta bumaba na kayo." Sabi ko naman atchaka na sila bumaba kaya bumaba na rin ako habang hawak pa din yung kamay ni Goku.

"L-la!" Sigaw naman ni Anna atchaka tumakbo papunta kay Lola. Ganon din naman si Albert at Mama tumakbo din sila papunta sa kanila.

"Nay, Tay." Naiiyak na sabi ni Mama atchaka sila niyakap pareho.

"Nandito ka rin pala Olivia." Sabi naman ni Albert atchaka lumapit sa akin. "... Bakit nandito yan?" Tanong niya pa.

"Lola said eh." Sabi ko naman atchaka naman siya napatingin sa may kamay ko.

"Hindi ako na-inform na kailangan mo palang hawakan yung kamay ni Myke." Sabi naman ni Dada na nasa likod namin kaya humarap kami sa kaniya.

"Tsk." Sabi ko atchaka binitawan yung kamay ni Goku.

"Buti naman po at napag desisyunan nyong dumito." Sabi naman bigla ni Mama kaya napaharap ulit kami sa kanila.

"Sinaktan sila ni tita taray kaya kinuha ko na sila." Sabi ko naman atchaka naman napatingin si Mama kay Olivia.

"Anong nangyari sayo?" Tanong naman ni Mama kay Olivia.

"Ahh... Ano po kasi..." Hindi niya matapos tapos yung sinasabi niya kaya sumabat na ako.

"Sinaktan din siya ni tita kaya sabi ni lola na isama ko daw siya." Sabi ko naman kaya napatingin sila sa akin.

"Manang!" Sigaw naman ni Mama kaya lumabas si Manang sa kusina.

"Bakit ho?" Tanong ni Manang kay Mama.

The Love Of UsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon