Chapter 42: Cold

3.7K 22 14
                                    

Agad akong nagpabook ng flight. Nagulat nga sina mama eh, kung bakit daw kasi biglaan. Sinabi ko naman sa kanila yung tungkol dun sa meeting namin sa basketball team. Buti nga at pinayagan ako.










Ilang oras din akong nakatambay sa airport. Nadelay kasi yung flight ko eh kaya nga ginabi na ako sa airport.










Dahil wala akong magawa eh sinubukan kong buksan yung blogs ko. At tama nga, binalik na nga ni ibon yung passwords ko. Ambigat lang kasi ng pakiramdam ko ngayon eh. Nagtatampo raw si ibon sa akin, peor di ko naman alam yung dahilan. Hindi naman siguro dahilan yung di ko pagpunta sa beach nung nakaraang araw. Ambabaw lang naman siguro ng rason na yun. Pero kahit anong gawin kong pag-iisip eh, wala eh, yun lang talaga ang naiisip ko.











I sighed. Ang gulo talaga ng buhay ko ngayon. Simula nung dumating yung ibon nay un sa buhay ko, parang araw araw yata naguguluhan ako. Simula last month eh iba na yung kilos ni ibon. Somehow ganun pa rin kami sa isa’t isa, we bicker so much. Pero hindi yun eh, yung fact na we bicker almost everyday dahil sa mga bagay na naiinis siya na ginagawa ko, that’s the thing. Sometimes naiisip ko, trip lang ba niya talaga ako, o baka may iba pa. Pero don’t get me wrong, hindi ako nag-aasume. Imposible namang isang Kiefer Ravena ay magkakagusto sa akin. Ilang beses ng sumagi yung thought nay un sa utak ko, pero I kept on shrugging it away. Ang kapal naman siguro ng mukha ko para isipin gusto niya ako dib a?









Ang gulo nung lalaking yun. Pati ako naguguluhan na tuloy. Aaminin ko, nag-eenjoy akong kasama siya. Kahit nga yung pagiging taga-punas ng pawis niya eh na-eenjoy ko nalang din. Masaya ako pag kasama ko siya.








Nagvibrate bigla ang phone ko. Nag missed call si Ella. Akala niya siguro nakaalis na ako.

Love GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon