CHAPTER 54 : Remember

1.3K 44 11
                                    

Lay’s POV

“Inhale... Exhale…” I’m just checking her condition.

 

“Your heart rate was normal. Everythings normal, except for your behavior.I whispered the last.

 

“Saying something?” Umiling lang ako.

 

“Don’t forget to drink your medicines at wag kang masyadong magpapagod.” Tumango lang siya kaya niligpit ko na ang mga gamit ko.

 

“Doc…” I froze for a while. She’s been calling me doc and not in my name. Nilingon ko siya.

 

“Would I still remember?”

 

“Nasa sayo kung gusto mo pang makaalala.” Kung gusto mo pa kaming maalala Xyla. Iniwas niya lang ang tingin niya.

 

“I don’t know what I should remember. Maybe there’s a reason why I lose some of my memories.” I shrug my shoulders.

 

“Or maybe you can remember some but you’re just afraid to believe that it was all real.” Tiningnan niya ako at di ko inalis ang pagkakatitig ko sa kanya.

 

 

“Ano bang dapat kong maalala Lay? What should I remember about you? About everyone? Are you all that important to me to remember you again?” She’s serious. Iniwas ko nalang ang tingin ko’t niligpit ang mga gamit ko’t tinungo ang pinto pero nilingon ko siya ulit.

 

 

“I don’t know if we’re important to you but… for Xyla, yes we are.” Kaya kailangan mo kaming maalala. Lumabas na ako ng kwarto niya’t malungkot akong sinalubong ni Sehun.

“Kamusta siya?”

 

“Ayos lang siya.” Saad ko’t akmang papasok ng kwarto ko pero nahinto ako ng tawagin niya ako kaya binalingan ko siya.

“Wala bang gamot na makakapagpabalik sa alaala?” Nakayuko niyang tanong. I sighed.

 

“Kung meron lang Sehun, baka binigay ko na sa kanya.”

 

 

Aizha’s POV

Nagdrive na ako pauwi kina Yaya. Antok na antok na ako, grabe. Di ko kasi maiwan yung ibang office works. Naunang umuwi sakin sina Suho kaya mag-isa lang ako.

I reached the house at nagpark ako agad at pagod na pagod na pumasok at umakyat. I saw Gail lying on the bed still on her office attire. Kakauwi lang din ata. Mukhang pagod rin at di na nakapagpalit pa. I remove her shoes and coat saka ko nalang kinumutan. Nagpalit na ako ng pambahay at lumabas ng kwarto. Tinungo ko yung pinto ng kwarto ni Xy at dahan-dahang binuksan.

A Feeling So Strange 3 ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon