Special Chapter 9 : Couples (Xytee-Suho)

1.5K 33 11
                                    

[Wag papalito. POVs from Special Chapter : Couples happened before XyHun’s wedding. It happened after a day of Xyla’s laboring~]

 

Xytee’s POV

“Ayos ka na?” Tumango ako’t tumabi siya sakin habang nakasandal sa headboard. Akala ko talaga mawawala na si Ate. Hindi ko ata kakayanin.

 

“May gusto kang kainin?” Umiling ako’t nilakasan ang volume ng TV. Humiga naman siya’t hinapit ang bewang ko palapit sa kanya habang nakasandal ako sa headboard. Tinignan ko siya’t nakapikit na siya.

 

Wala man lang, ‘good night sweet dreams baby ko’? I pout and remove his arm surrounding me. Di ko siya tinignan at tutok lang sa panonood. I saw him looking at me on my peripheral vision. He holds my hand which is holding the remote.

 

“Matulog ka na. Wag kang magpupuyat. Makakasama sa baby natin yan.” So he was just concerned about our baby and not with me? Pinatay ko yung TV saka tumayo at lumabas ng kwarto.

I don’t want to see him. I don’t know why since I’ve find out that I’m pregnant, I’ve became this cold and irritable. Ganito nga talaga siguro pag buntis. Ganito rin si Ate nung pinagbubuntis niya si Serene e.

Bumaba ako’t pumunta ng kusina saka uminom. I saw some strawberries on the ref na galing pa kina Ate Allaine at Kuya Khier. Kinuha ko nalang yon at pinapak while dipping on the chocolate.

 

“Xytee~” I look back to see Kuya Sehun.

 

“Bakit gising ka pa? Late na a?” He asked while getting the pitcher at nagsalin ng tubig saka uminom.

 

“Can’t sleep Kuya. Tulog na ba si Ate Lala?” Tumango siya’t umupo kaharapan ko’t kumuha ng strawberries.

 

“Tulog na si Suho?”

“I don’t know. Maybe.” I said not looking at him.

“Did you fight?”

“No.”

“No but it sounds yes. Anong problema?”

“Nothing.”

“Xytee~ c’mon tell me.” I look at him and sighed.

 

“Nagtatampo lang ako dahil everytime we sleep, mag-gugood night muna siya sakin but this time, he didn’t.” He chuckled so I eyed at him evily. He mess my hair and I slap his hand.

 

“Napakaliit na bagay?”

 

“For you, yes but for me, it isn’t. Ni hindi man nga ako sinundan dito.” I said and eat more strawberries.

 

A Feeling So Strange 3 ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon