CHAPTER 23 : Christmas Break Plan

1.6K 53 6
                                    

Xyla’s POV

Patapos na yung klase at malapit nang magChristmas break. Makakapagpahinga ako nang bonggang-bongga.

 

“Xand, san niyo balak magspent ng Christmas?” Tanong ni Nerdy.

 

“Sa bahay lang panigurado.”

 

“Sang bahay? Sa inyo o kina Auntie?”

 

“Sa amin. How ‘bout you?”

 

“Sa bahay lang din. Paano sa New Year? Wala kayong balak mag-out of town?” Sinubsob ko lang yung mukha ko sa desk at walang ganang nakatingin sa kanya.

 

“Don’t have any plans yet and if ever, I don’t want to travel and spend the Lenten season anywhere except home.”

 

“Pwede ba kitang dalawin non?”

 

“Do whatever you want.”

 

“Anong gusto mong regalo?”

 

“Silence.”

 

“Huh?”

 

 

“Zip your mouth and don’t mutter any words. That’s the best gift you can give to me right now.” I said and she grinned. I just rolled my eyes and looked at the other side. Busy naman ‘tong dalawang lalaking ‘to kakasulat ng mga notes habang naghihintay ng Prof. Ba’t ba kailangan magtake down notes? Kung hindi mo rin naman naiintindihan ang lesson, why bother to excel more wasted time and strength? Tapos sina Treshia, Karren at Mey naman, ayun, mga hindi pumasok dahil sabog parin ang mga utak sa party. Yung totoo? Aba’y isang araw na ang nakakalipas mula nung birthday party namin a? May tumamang kung ano sa ulo ko’t nilingon ko kung san galing yon at kay Creature pala. Tinaas niya yung notebook niya saka pinakita sakin. I read what’s written on it.

 

 

‘What’s your plan for Christmas?’I get my tablet and start writing. I turn it to let him read it.

 

‘Killing you’I smirk as he frowns. Nagsulat ulit siya at binasa ko yon.

 

‘Hoodlum’ I erase and write again.

‘Pathetic Creature’

 

‘Voodoo master’

 

‘Ugly Monster’

 

A Feeling So Strange 3 ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon