Xyla’s POV
“Ha---hachoooooo!” Letche! Ngayon pa ko nagkasakit. Akala ko takot sakin ang sakit pero di pala. Hilig paring dumapo kahit alam nilang mamamatay rin sila.
“Khaki, don’t pee there. Go to the bathroom.” Pumunta naman siya at nakita ko namang palabas ng banyo si Blitz na narorolyohan ng bathroom tissue.
“BLITZ! I’m out of stock of bathroom tissue just because you play it every time!” Haist!Napahawak nalang ako sa ulo ko. Sakit sa ulo ng mga asong ‘to. Sakit na nga ng ulo ko, pasaway pa sila.
“Bisque, call your Daddy and tell him to go here.” I said and point out the door. Tiningnan niya lang ako’t nagstiff ng konti ang leeg niya. Aish! Para namang mabubuksan niya yung pinto di ba?
“Hachooooo!” Kinuha ko yung box ng tissue ko pero wala ng laman. Tsk.
“Blitz, get me the tissue over there.” Tinuro ko yung tissue sa tabi ng TV at tuwang-tuwa niyang kinagat yon at binigay sakin. I patted her head.
“Good girl. Mamaya nalang ang cracker okahachoooy” Walastek na sipon ‘to oo oh.Bigla nalang nagbukas ang pinto ng kwarto ko’t nakita ko si Luhan na may bitbit na tray na may bowl at lemonade.
“Ba’t ang tagal mo?” Nilapag niya lang yung tray sa side table saka umupo sa tabi ko.
“Bakit? Namiss mo ko agad?” Nakangiti niyang tanong kaya inismiran ko lang siya.
“Kapal mo.”
“Ano, mahal mo? Wag kang mag-alala, mas mahal din kita.” Feeling ko lalong tumulo yung sipon ko dahil sa init ng mukha ko. Iniwas ko lang ang tingin ko’t nagtakip ng kumot. Ayoko siyang Makita dahil hindi ko maipaliwanag ang nararamdaman ko. I just find myself smiling a little. Ito ba ang tinatawag nilang kilig? Utang na loob, nakakamatay pala! Naramdaman kong hinihila niya paalis yung kumot na nakatakip sakin.
“Mylo, stop hiding your face.” He keeps pulling the blanket but I keep pulling it too.
“Wag kang magulo, Lu!” Napatigil naman siya’t nagkaroon ng katahimikan sa loob ng kwarto ko. I felt that he stood up at nakarinig ako ng mga yabag paalis. Inalis ko yung kumot na nakatakip sakin at tiningnan siya.
BINABASA MO ANG
A Feeling So Strange 3 ✔
RomantikAnother page has ended, but the book isn't closed yet. It will just add another page and continue to flip the story that has started. I'm going to school. Another new will form. Class, friends, classmates... love... but... What if... everything chan...