Tao’s POV
“ANO?! MAGKAGRUPO KAYO?!” Gulat naming tanong lahat habang kumakain sa cafeteria. Napatingin tuloy lahat samin pero hindi namin pinansin yon. Tumango lang si Allaine pero hindi umimik si Xyla at pinaglalaruan lang ang pagkain niya.
“Ang swerte ko ano? Yung Creature pa na yon ang naging kagrupo namin.” She said and sighed.
“Wala naman kaming magagawa. Fix na yung groupings kaya whether we like it or not, we have to accept it.” Allaine said and continue eating. Tiningnan ko lang si Xyla. Parang wala siyang ganang kumain. Bigla niya nalang tinusok yung meatballs atsaka inis na inis na nginuya.
“I’m going to chew that man into bits para wala ng bwibwisit sa buhay ko.” Saka siya ngumisi ng nakakatakot.
“That’s not a good idea Xandria.” Chanyeol said but she keeps smirking.
“Xandria, we need to start planning our poposed project next week. San tayo magkikita-kita? Hindi pwede sa bahay namin, masyadong maingay.” Allaine said. We just continue eating while waiting for her answer.
“Sa bahay nalang namin.” Xyla said and we all eyed to her.
“You mean Auntie’s house?” Tumango-tango lang siya.
“At least doon, walang makakaalam na minurder ko siya. Tama. I would be the happiest person kapag nawala sa landas ko ang Creature na yon.” She said having a grimace in her face while stabbing the meatballs. Parang nakikini-kinita kong iniisip niyang si Khier ang meatballs na yon. Napailing nalang ako. Mas nakakatakot siya sa inaakala ko.
Xyla’s POV
“Give me your number.” The Creature said. Tumaas ang kilay ko.
“Why would I? We’re not even close.” Lumapit siya sakin at hinapit ang bewang ko.
“Is that close enough?” He said and smiled making my heart thump. D^mn the closeness and the goosebumps he’s giving me. Tinulak ko siya nang malakas pero tumawa lang siya.
“You’re a fool.” I said but he smirks again. Nakakabwisit talaga yang pagngisi niyang yan. Para siyang asong ulol. Kala mo naman gwapo pag nakalitaw yung dimple niya. Mas gwapo naman yung dimple ni Lay sa kanya.
BINABASA MO ANG
A Feeling So Strange 3 ✔
RomanceAnother page has ended, but the book isn't closed yet. It will just add another page and continue to flip the story that has started. I'm going to school. Another new will form. Class, friends, classmates... love... but... What if... everything chan...