CHAPTER 41 : Suitor at school

1.2K 49 4
                                    

Xyla’s POV

“Dig in.” Tiningnan ko lang yung pagkain tapos si Creature.

 

“WOW! Just… WOW!” I sarcastically said.

 

“What?”

 

“Ganito ka ba manligaw? Sh’t! Kasi kung oo, sasagutin na kita.” Nabulunan siya at nakita kong gulat yung anim na nakaupo sa katabi naming mesa.

 

“Sasagutin na kita ng sapak.” I heard the six boys laugh a little while Karren and the gang were laughing horridly.

 

“Don’t laugh at me Ugly sissy.” He said and gave Karren a death glare.

 

“Sorry Kuya! Hahahaha!”

 

 

“Just be thankful that I’m courting you. Of all the girls running for me, you’re the luckiest that you’re the first girl I ever courted.” Napakahonest niya. That’s one thing I like for a man but…

 

 

“Woah, really?! Ang swerte ko nga naman oo o! Hear that guiz?” Nakangiti namang tumango-tango yung apat. I smiled pleasingly and looked at Creature.

 

 

“D^mn it Khier! I’m so thankful that you’ve choose me over those million girls running for you. I’m so d^mn lucky… very very lucky.” I said and wipe my invisible tears. Hinampas ko yung mesa kaya halos tumalbog yung plato’t napatingin samin lahat. Seryoso kong tiningnan si Creature na halatang gulat na gulat.

 

 

“Is that what you want me to say? Oh freaking no! I’m so d^mn unlucky. I don’t know what’s you’re purpose for wooing me. Is this one of your pranks? ‘Coz to tell you this, I-AM-NOT-A-TOY.” Seryoso kong sabi sa kanya saka nagwalk out. I heard murmurs around. Nakikisabay pa sa init ng ulo ko ‘tong mga taong ‘to. I stop and glare at everyone kaya nanahimik silang lahat. Tuluyan nalang akong lumabas at dumiretso sa office ni Tito at di na ako nagulat ng maabutan ko si Kuya Zhayb doon. Sinalubong niya ako agad ng yakap. Tito’s not around because he’s sick so Kuya Zhayb was the one who’s acting for him.

 

“What happened? You look horrible.” Sinamaan ko lang siya ng tingin.

 

“Kuya I…”

 

“You what?” Tiningnan ko lang siya’t nakangiting nakatingin lang siya sakin. Ba’t ang gwapo-gwapo ng pinsan ko? Nakakadistract.

 

“You’re distracting.” I said and he furrowed his brows. I sighed and look down.

A Feeling So Strange 3 ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon