A/N : Ayaaan... Update Explodeeess~ Naexcite ako e. Bukas na ulit update pag sinipag ako. Happy Reading ^^,v
~~~
Xyla’s POV
Naligo na ako at paglabas ko ay nagulat nalang ako nang Makita ko yung family make-up artist namin, sina Madame Klein, Xytee and Xylene saka si Mama.
“Happy birthday Laurene!” Bati sakin ni Madame Klein atsaka ni Ate Brit, our make-up artist. Napangiti nalang ako. Tiningnan ko sina Mama, nakaayos na sila. Ako nalang pala talaga ano? Haha.
“Upo ka na’t aayusan na kita.” Tumango lang ako’t sinimulan niya ang buhok ko. I was just wearing my bathrobe. We’re all here in my room and I’m facing my three, front-side-by-side mirror. My hair was braid just like Queen Elsa in frozen. Hindi yung full braid na nakabun pero yung nakatirintas. [A/N: Parang yung kay Celeen sa Ina, Kapatid, Anak. Bahala na kayong mag-imagine, basta kamukha ng kay Queen Elsa.] Ate Brit, put some white flowers on every two holes of it at nang tignan ko ay ang ganda… wewh… Tapos yung mukha ko, litaw na litaw talaga. Ooohhlala…
“Close your eyes Laurene.” Pinikit ko na ang mga mata ko’t sinimulan na niyang pintahan ang mukha ko.
“I’ll put water proof make up and mascara so even if you cried, hindi mawawala.” I giggled. Para namang iiyak ako di ba? Si Laurence nga ang paiiyakin ko ngayon dahil special day niya ‘to. Grabe, nangawit daw ang aking leeg. Nakapikit parin ako at labi ko na ngayon ang pinipintahan ni Ate Brit. I don’t want to open my eyes… baka mamaya hindi ko mapigilan at mabaliw ako sa kagandahang makikita ko. Haha.
“Wow…”I heard Xylene and Xytee whispered in astonishment.
“Open your eyes now Laur.” I slowly opened my eyes at di ko mapigilang mapangiti. Ikaw bang makakita ng dyosa sa harap mo, hindi ka mapangiti?
“You’re gorgeous anak.” Ngumiti lang ako sa sinabi ni Mama.
“Do you want to wear contacts?”
“I don’t want Ate Brit. I like wearing my natural eyes.” Ngumiti nalang din siya.
“Magbihis ka na hija.” Mas napangiti ako. Oh my gosh! Makikita ko na ang gown ko na ipinapakatago-tago nila. Tumayo ako’t sinamahan nila akong lahat sa closet ko. Halos manlambot ako dahil sa sobrang kabog ng puso ko at sa sobra-sobrang saya. I look at Mama.
“Ooopss… don’t cry. Save your tears later.” Niyakap ko nalang siya’t niyakap niya rin ako.
BINABASA MO ANG
A Feeling So Strange 3 ✔
RomanceAnother page has ended, but the book isn't closed yet. It will just add another page and continue to flip the story that has started. I'm going to school. Another new will form. Class, friends, classmates... love... but... What if... everything chan...