CHAPTER 42 : Confession ♥

1.4K 50 7
                                    

Xyla's POV

"Hey, wake up."

"Stop disturbing me."I murmured and cover my ears.

"Wake up or you'll be late."

"Late for what?"

"School of course."

"Scho---WHAT?! What time is it?" Napabangon ako bigla't napatingin sa alarm clock ko. HUMAYGULAY! Bakit di nag-alarm 'to?

"Why I didn't hear this thing kring?"

"Uhh... I alarmed it at 4 and I forgot to alarm it again." Sinamaan ko siya ng tingin.

"I said don't touch my things right?" Tumayo na ako't diretsong pumunta ng banyo pero nilingon ko siya. I am talking to Sienna. Since we deal, dito ko na siya pinatulog sa kwarto ko pero hindi kami share ng kama. Aba, ang kapal niya naman kung hahatian ko siya. Like what I said before, I don't like sharing mine.

"You'll be having your penalty. I won't give it this day but wait when I have no classes." I said and slam the bathroom door. Naligo agad ako't nagbihis at gulo-gulo pa yung buhok ko't basang-basa nang bumaba ako. I'm late for Pete's sake!

"OH! MY BAG!" Tumakbo ako ulit paakyat at kinuha yung bag ko't yung towel at kinukuskos ko yung ulo ko habang patakbong bumababa. Iniwan ko yung bag ko't sapatos sa sala't dumiretso ako sa kusina't nakita kong nakaupo na lahat. Agad akong umupo't pinatong yung towel sa sandalan ng upuan ko't kumuha ng pagkain.

"Aish! We're late! Hurry up!" I said and eat faster.

"Hija, wag mong madaliin baka mabulunan ka." Sabi ni Yaya kaya naman nabulunan nga ako pero agad akong uminom ng tubig. Agad kong inubos yung pagkain ko't patakbong pumunta sa sala. I get my socks and wear it. I saw the others rushed and get their bags but I felt someone combed my hair. Napatingin ako't nakita ko si Luhan. Nakangiti lang siya kaya't hinayaan ko nalang. Isusuot ko na sana yung sapatos pero kinuha yon sa kamay ko't kusang isinuot sa paa ko. Tiningnan ko lang din si Chanyeol. Ngumiti lang siya sakin saka tinali yung sintas. Kukunin ko na sana yung bag ko pero kinuha na ni Kyungsoo.

"Tara na, baka malate tayo." Sabay hatak sakin ni Sehun palabas.

"Auntie! Alis na po kami!" Sigaw nilang lahat at nagmadali kaming lumabas. Nag-unahan pa silang sumakay sa frontseat pero in the end, sina Luhan at Chen lang din ang katabi ko't sa likod yung apat. Inalis ko yung bubong ng kotse para matuyo agad yung buhok ko saka nagdrive paalis.

A Feeling So Strange 3 ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon