Kris’ POV
Lumabas ako ng kwarto ni Sehun at napatingin sa pinto ng kwarto ni Xyla. I don’t know the whole story pero base sa sinabi ni Chen kanina, napagtulungan si Sehun ng Upper class at kung hindi pa umawat si Laurence, bugbog sarado na talaga siya.
“What do you want me to do Laurence?! Is it my fault?! He’s stupid for getting in to a mess he wasn’t even involved! It’s not my fvck’ng fault what happened to him so don’t you say what I supposed to do or not!”Rinig ko yung sigawan nila ni Laurence dito. Biglang nagbukas ang pinto’t lumabas siya.
“Xyla! Comeback here!” Sumunod rin si Laurence. Dire-diretso lang siya’t iniwasan ako. Pinigilan ko si Laurence at umiling.
“Let her. Give her time.” Tinignan niya lang ako’t bumuntong hininga. Binitawan ko ang braso niya. May sasabihin sana siya pero buntong hininga lang din ulit ang lumabas sa bibig niya. Tinignan niya ang pinto ng kwarto ni Sehun at muling bumuntong hininga.
“Ayaw niyang sukuan si Xyl pero… sumuko na siya.” I pat his shoulder and he smiled a bit. A force smile.
“Ingat sa pagdadrive Lolo~” Kumaway si Laurence at tuluyan nang umalis.
“O? Wag kang humarang sa pinto.” Tinignan ko lang ang bata.
“Wag mo nga akong tignan ng ganyan. Umalis ka diyan.” Akma siyang papasok pero hindi niya ako maialis sa pinto.
“Aish! Ano bang problema mo? Siguro dapat ipaalis ko na yang pinto at ikaw ang ipalit ko diyan ano? Mas bagay ka kasi diyan at tignan mo o. Swak na swak yung lapad ng baba este, ng katawan mo diyan.” I raise one of my brows. Nakapamulsa ko lang siyang tinignan.
“Ayyy! Bwisit ka talaga! Bwisit ka na nga sa opisina, bwisit ka pa dito! Kung hindi lang dahil kay Laury, di ako papayag na—Teka! San mo ko dadalhin?! Hoy! Baba! Este, Kris?! Ano ba?!” Pwersahan ko siyang isinakay sa kotse niya’t isinara ang pinto at sumakay.
“San mo ko dadalhin ha?! At ang kapal ng mukha mo! Porket di ako marunong magdrive, feeling mo kotse mo ‘to na gagamitin mo ng walang paalam ko?! Mahiya ka naman!” I look at her furiously.
“Hindi ka tatahimik? Gusto mong patahimikin kita?” Bumusangot siya’t cross arms na sumandal at iritang nakatingin sa labas.
“Wear your seatbelt.”
BINABASA MO ANG
A Feeling So Strange 3 ✔
RomanceAnother page has ended, but the book isn't closed yet. It will just add another page and continue to flip the story that has started. I'm going to school. Another new will form. Class, friends, classmates... love... but... What if... everything chan...