Kai’s POV
“Khaki, come here.” Tawag ko kay Khaki pagkababa ko ng hagda kaya napatingin si Xyla sakin at lumapit naman sakin si Khaki. Hinimas-himas ko siya at kinawag-kawag niya lang ang buntot niya. Umupo ako sa tabi niya pero may gap samin. Hindi na kasi tulad ng dati na pwede siyang yakap-yakapin. Iba na ngayon. Kung dati, nasa aming lahat ang atensyon niya, ngayon, nasa isa nalang.
“Kamusta kayo ni Luhan?” Tanong ko habang hinihimas lang si Khaki.
“Steady.”
“Paano naging kayo?” Tanong ko pero di siya sumagot kaya tiningnan ko siya.
“I… we… us… e-ewan.” Huh? Pwede ba yon?
“Di ka ba niya niligawan?” Tiningnan niya ako tapos umiling. What the heck? SIla pero hindi nanligaw si Luhan? So sinagot niya agad? Dapat pala nung birthday niya palang nagtanong na ako agad para sinagot niya na ako. Wala ng ligaw-ligaw, kami na agad. Jongina! Author! Iplayback mo naman o! [A/N : Sorry Jongin pero Jongina mo talaga. Kung makapag-utos ka a?]
“A-anong… anong feeling ng nililigawan?” Bigla niyang tanong kaya napaharap ako sa kanya. Nakayuko lang siya’t hinihimas si Bisque.
“Wala pa bang may nanligaw sayo?”
“Me-*sigh* wala… ewan.” Seryoso? Sa ganda niyang yan, walang nanligaw?
“Si Kyle siguro pero di naman natuloy yon.” Ah, oo nga pala. Mukhang ayaw niya naman atang nagpapaligaw eh. Pero bakit niya tinatanong kung anong feeling?
“Di ko alam anong pakiramdam ng nililigawan. Pero siguro, masaya, nakakaexcite, nakakakilig, nakakabuhay at nakakapagbigay ng inspirasyon.”
“Bakit ba kailangang manligaw?”
“That’s one of the step para makilala niyo yung isa’t isa. Doon din nabebase at tumutubo yung feelings niyo. Nadedevelop kayo kumbaga saka… doon din malalaman kung seryoso sayo yung lalaki.”
“Ta-talaga?” Tumango lang ako.
“Tinanong ka ba ni Luhan kung pwede ka niyang maging girlfriend?” Tiningnan niya ako ng matagal pero umiwas lang din siya ng tingin.
“There are lots of reasons and a lot of things na hindi pwedeng sabihin. Let’s just say that, we… that we’re trying.” Trying? Nageexperiment ba ang ibig niyang sabihin?
BINABASA MO ANG
A Feeling So Strange 3 ✔
RomanceAnother page has ended, but the book isn't closed yet. It will just add another page and continue to flip the story that has started. I'm going to school. Another new will form. Class, friends, classmates... love... but... What if... everything chan...