Xylo’s POV
Read it again. It’s not Xyl—A it’s Xyl—O. Yeah… this is my POV. My first POV. *sigh*
“Laur, kumain ka na.” I said as I look at her. She looked at me with those piercing eyes.
“I. Don’t. Want. To. Eat. With.” She looked at everyone.
“These. People.” HashTagMedyoHardSiLaurene. But it’s not the issue here.
“Laur… please? Kumain ka kahit kaunti lang so you can drink your medicine.” Ang sama lang ng tingin niya sakin. Bumuntong hininga lang ako ulit. Pag ayaw niya talaga, hindi mo siya mapipilit. Buti nalang at dumating si Khier kanina at mga kaibigan niya dahil kung hindi, kahit babae ang mga yon, malilintikan sila sakin. Buti nalang din at naawat si Xytee. Masama pa naman magalit yon. Mana sa Ate niya. Tinignan ko siya’t ang talim ng tingin niya sa mga taong kaharap niya.
“Can’t you look at your plates? Wag niyo akong titigan ng ganyan.” Halos titig lang kasi sa kanya ang lahat.
“Gadd! You’re making me sick! Ano bang problema niyo ha?!” I hold her hand and she looked at me. I shook my head.
“Calm down Laur. Calm down.”Pabulong kong sabi. She stood up and looked at me. Halatang inis.
“You want me to calm down Laurence? How would I freaking calm down if after I wake up, ganito ang malalaman at madadatnan ko?! I have friends, and then I forgive and befriended that liar Bel, then… look at this! Look at me! I’m wearing this pitiful pathetic badge!” Kulang nalang punitin niya yung uniform niya sa sobrang inis. Tinignan ko yung paligid. Nakatingin samin yung ibang estudyante. Hinawakan ko yung kamay niya’t hinihila siya paupo.
“Maupo ka nga Laur. Wag kang gumawa ng eksena dito.” Since she was discharge at the hospital, naging ganyan na siya. She keeps throwing tantrums and never talked to others except for us, her family. Hindi niya kinikilala ang iba’t wala siyang pakealam sa kanila. At yon… yon ang masakit para sa mga nalimutan niya. Hindi ko nga alam kung si Laurene ba siya o si Xyla. She’s not Xyla anymore pero dala niya parin ang pagiging Laurene niya, pero… she doubled what Laurene is.
“You—this—UGH! I’m tired of this bullsh’ts.” She said and leaves.
“Laur!” Akma ko siyang susundan pero may pumigil sakin. Tinignan ko siya’t umiling lang siya.
“Hayaan mo muna siya Laurence. Let her adopt what she forgets.” Allaine said and I sat again and heaved a sigh. Bahagya akong napayuko.
BINABASA MO ANG
A Feeling So Strange 3 ✔
Roman d'amourAnother page has ended, but the book isn't closed yet. It will just add another page and continue to flip the story that has started. I'm going to school. Another new will form. Class, friends, classmates... love... but... What if... everything chan...