CHAPTER 4 : Nerdy

1.9K 62 13
                                    

Xyla’s POV

“Mag palit ka na ng PE uniform Xyla. Hintayin ka nalang namin dito.” Umiling ako.

 

“Mauna na kayo dun sa field.”

 

“Pero…” Alam ko nag-aalala ‘tong mga ‘to dun sa nangyari kaya halos ayaw na nila akong iwan.

 

“Sige na. Sasabay nalang ako sa iba.”

 

“Sure ka?” Tumango naman ako’t di na hinintay ang sagot nila’t sumunod sa mga babae kong kaklase papuntang changing room.

 

“Get lost, you Nerd!” Rinig kong sigaw mula sa changing room at lumabas ang isang babaeng hawak-hawak ang PE uniform niya. Nilapitan ko siya’t nakitang umiiyak.

 

 

“What happened? Why still not changing to your PE?” Tanong ko sa kanya. Tiningnan niya ako’t pinunasan ang luha niya’t inadjust yung salamin niya. Pipi ba ‘to? Nakatingin lang siya sakin.

 

 

“Are you deaf or what?” Tanong ko sa kanya.

 

“Those girls inside, kick me out.” Oh, marunong naman palang magsalita eh.

 

“Why did they kick you out?”

 

“Can’t you see? I’m a Nerd.”

 

“So?”

 

“Those girls inside where princesses and normal.”

 

“Then what do you call yourself? Abnormal? Aba naman. Hindi ko akalaing pinapapasok ng Academy na ‘to ang abnormal na tulad mo.”

 

“Just don’t talk to me. You’re a witch at all.” Aba’t! Sobra ‘tong Nerd na ‘to a! Hinawakan ko siya sa braso at binuksan yung changing room.

 

“What are you doing?”

 

“I’m a witch you say? Then I’ll do my voodoo spells to make them all out of this room.” Pumasok kami sa loob at nakita kong nakabihis na yung iba.

 

“Oh my gosh, the witch and the nerd.” Sabi nung babaeng kulang nalang ay ahitin ang buong kilay niya.

 

“What are you two doing here?”

 

A Feeling So Strange 3 ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon